Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Đánh giá thời lượng pin của LG G2

Screen Shot 2013-10-22 at 3.58.09 PM.

LG G2 là chiếc điện thoại có thời lượng pin tốt, đặc biệt là nhiệt độ không quá nóng trong quá trình sử dụng. Cảm giác cầm máy ở trên tay để lướt web hay facebook rất thoải mái do không nặng và thiết kế bo tròn thân thiện. Pin của G2 đặc biệt tốt khi bạn dùng với các tác vụ nhẹ như lướt web qua wifi, văn phòng, ghi chú … Tuy nhiên đấy là mặt mạnh, có vẻ như G2 được tối ưu cho các tác vụ đó, còn với lướt web qua 3G, xem film hay chơi games thì thời lượng pin cũng như những chiếc điện thoại khác, không ấn tượng lắm.

LG G2 có màn hình rất đẹp, nổi sát lên bề mặt chính vì thế cảm giác xem film hay chơi games rất là thích. Đặc biệt là chất lượng hình ảnh, màu sắc của màn hình hài hòa, có chiều sâu, cảm giác khi chơi Clash Of Clans trên G2 cũng giống với iPad 3 (về màu sắc, còn ipad 3 màn hình lớn hơn vẫn sướng hơn). Điểm mình thích đó là tốc độ phản hồi, độ nhạy màn hình tốt, vì thế nếu bạn cầm máy lướt web thì sẽ thoải mái hơn.
Dưới đây là các bài kiểm tra sẽ được thực hiện để đo mức độ tiêu thụ pin của máy trong các trường hợp khác nhau:
tinhte_lg g2_01.

Do trong quá trình thử nghiệm pin mình dùng khá nhiều, phần lớn thời gian lại dành để chơi games, như bạn thấy ở các hình dưới đây: thời gian mở màn hình là gần 3 tiếng mà có đến hơn nửa là chơi games. Hơn nữa games lại là yếu tố gây hao pin khá nhiều cho LG G2, nếu bạn hạn chế chơi games mà chỉ dùng với các nhu cầu cơ bản thì đảm bảo rằng G2 sẽ có một thời lượng pin rất tốt. Dù phải tải nặng thì G2 cũng có nhiệt độ không quá cao.


Mặc dù chơi games hơn 50% tổng thời gian nhưng có 1 điều lạ là G2 lại không huy động xung nhịp cao nhất của CPU quá nhiều. Như bảng thống kê ở dưới đây bạn có thể thấy xung nhịp 2265MHz chỉ được huy động khá ít, phần lớn G2 chạy ở xung nhịp 960MHz đối với các tác vụ nặng. Nhiều nhất vẫn là 300MHz, có vẻ như G2 “ngủ” khá ít, deep sleep của nó chỉ đạt 60%.