Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

[VMS 2013] Honda giới thiệu Accord thế hệ thứ 9 với thiết kế hoàn toàn mới

Honda-Accord-2014.

Ngoài mẫu concept Urban SUV cực kì ấn tượng, Honda Việt Nam cũng đem đến mẫu Accord 2014 mới nhất của mình để trưng bày với khách tham quan. Trải qua 37 năm phát triển, đến nay Accord đã phát triển đến đời thứ 9, với phiên bản hoàn toàn tới, thay đổi từ thiết kế bên ngoài đến cả nội thất bên trong. Accord mới cũng là mẫu xe đầu tiên của Honda sử dụng động cơ công nghệ Earth Dream, cân bằng giữa hiệu năng và sự tiết kiệm nhiên liệu.

Ở thế hệ thứ 9, Accord mới sử dụng động cơ xăng 3.5L kiểu V6, công suất 277 mã lực ở vòng tua máy 6200 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, động cơ V6 này có thể đi với chế độ số sàn tất cả 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp tùy theo sở thích của người lái. Honda cho biết, xe được trang bị hệ thống điều khiển xi-lanh biến thiên và bộ truyền động van SOHC i-VTEC đặc biệt, tùy theo điều kiện đường sá và tốc độ đang chạy mà xe sẽ sử dụng 3 xi-lanh hoặc cả 6 xi-lanh cùng lúc, để điều tiết sức mạnh của bộ máy hoặc tiết kiệm nhiên liệu.

Về tính năng an toàn, xe được trang bị các công nghệ tiên tiến như: Grade Logic Control, tự động giảm số và trợ lực đạp thắng khi xe xuống dốc, giúp điều khiển xe an toàn hơn. Hệ thống đèn tự động điều chỉnh góc theo hướng lái tiện lợi nhằm mang đến tầm nhìn tốt hơn trong đêm khi xe đi vào cua, camere lùi, đèn chạy xe ban ngày, túi khí thông minh dành cho hàng ghế trước, túi khí bên cạnh, túi khí cạnh rèm cửa; hỗ trợ cân bằng điện tử (VSA) giúp xe ổn định trong quá trình vào cua; hệ thống trợ lực lái điện tử (MAEPS); Hỗ trợ Khởi động lưng chừng dốc (HAS) giúp lái xe tăng tốc êm ái từ một điểm dừng khi đang lên dốc; Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD); Tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS) cùng với gương hậu chống đọng nước giúp tăng khả năng quan sát khi lái.

Được biết, Honda mang mẫu xe này đến VMS 2013 để thăm dò thị hiếu người tiêu dùng, rồi sau đó mới lên kế hoạch đưa mẫu xe này về Việt Nam.