Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Microsoft phát hành bộ recovery cho Surface RT dính lỗi khi cập nhật 8.1

Surface_RT_Recovery (500x253).

Như đã biết thì Microsoft đã tạm thời ngưng cập nhật 8.1 cho Windows RT do các lỗi phát sinh trong quá trình cài đặt. Trong thời gian kiểm tra và sửa lỗi bản cập nhật 8.1 trên Windows Store thì Microsoft đã vừa đăng tải bộ Recovery cho chiếc máy tính bảng Surface RT để người dùng có thể tự khắc phục.

Bộ Recovery có dung lượng 3,7 GB và có thể được dùng để tạo USB Recovery theo hướng dẫn bằng file PDF đi kèm. Dĩ nhiên, bạn cần phải có 1 chiếc máy tính khác chạy Windows 7 trở lên để tạo ổ boot. Tuy nhiên, bộ Recovery này chỉ là Windows 8.0 và nó chỉ có thể đưa chiếc Surface RT của bạn trở lại tình trạng ban đầu thay vì cài mới hoàn toàn Windows RT 8.1.

Microsoft đã thừa nhận lỗi xảy ra với bản cập nhật Windows RT 8.1. Trong thông báo mới nhất gởi đến ZDNet, Microsoft cho biết:

"Dựa trên những điều tra của chúng tôi về tình huống mà các khách hàng gặp phải khi cập nhật Windows RT 8.1, chúng tôi có thể xác nhận rằng vấn đề với bản cập nhật Windows chỉ xảy ra với người dùng Surface RT. Trong khi chỉ có 1/1000 người (dưới 0,1%) người dùng Surface RT gặp lỗi khi cập nhật Windows RT 8.1, nhưng việc nâng cao trải nghiệm và đảm bảo hệ thống hoạt động hoàn toàn nhanh nhất có thể là mối ưu tiên số 1 của chúng tôi."

"Chúng tôi đã phát hành bộ Recovery để người dùng có thể tải về kèm với các hướng dẫn cụ thể. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra sửa lỗi để đưa bản cập nhật Windows RT 8.1 trở lại Windows Store và chúng tôi rất xin lỗi về sự bất tiện này. Các bản cập nhật tiếp theo sẽ được cung cấp khi chúng có sẵn".

Bộ Recovery cho Surface RT có thể được tải về tại Microsoft Download Center.