Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

[VMS 2013] Ford giới thiệu Fiesta hoàn toàn mới, động cơ EcoBoost 1.0L

Ford-Fiesta .

VMS 2013, Ford Việt Nam đã đem đến triển lãm chiếc Fiesta hoàn toàn mới, được cải tiến trong trong ra ngoài, với kiểu dáng mới đẹp và thanh thoát hơn, kèm theo đó là nhiều tính năng bên trong đáng giá hơn, ví dụ động cơ Ecoboost mạnh mẽ nhưng tiết kiệm nhiên liệu, tính năng SYNC hỗ trợ sử dụng điện thoại rảnh tay khi lái xe, mở cửa xe và khởi động máy không cần chìa khóa... Ford Fiesta mới gồm có 2 phiên bản là Fiesta SFiesta Titanium, sử dụng động cơ xăng EcoBoost 1.0L/3 xi-lanh, công suất 125 mã lực kèm hộp số tự động PowerShift 6 cấp.

Về công nghệ, Fiesta mới được trang bị tính năng SYNC, cho phép điện thoại di động giao tiếp không dây với chiếc xe để người lái có thể sử dụng thoại rảnh tay, nghe tin nhắn, phát nhạc từ điện thoại qua xe. Kèm theo đó là tính năng mở cửa xe và khởi động xe không cần chìa khóa, thông qua chìa khóa từ thông minh đeo trên người, không cần phải tra vô ổ chìa. Với những đất nước có mưa nhiều như Việt Nam, Fiesta được trang bị Cần gạt cảm biến nước mưa, tự động bật và điều chỉnh tốc độ theo mưa lớn hoặc nhỏ, bên cạnh đó đèn chiếu sáng cũng tự động bật khi xe "cảm thấy" môi trường xung quanh không đủ sáng để lái xe.

Về tính năng an toàn, Ford Fiesta có hệ thống hỗ trợ khởi động xe ngang dốc, tức là hệ thống sẽ hỗ trợ xe giữ cân bằng ngay cả khi đang đậu ở đoạn đường dốc, giúp xe không bị trôi tuột khi người lái nhả chân thắng để đạp ga (xe số tự động không có chân côn). Về dàn khung, Ford sử dụng thép boron để gia cố thêm cho thân xe, giúp xe cứng cáp và an toàn hơn nếu xảy ra va chạm. Túi khí dành cho người ngồi trong xe, cân bằng điện tử ESP, thắng ABS cũng có mặt đầy đủ trên Fiesta mới.