Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

[Chia sẻ] Mang biểu tượng của iOS 7 lên OS X Mavericks

tinhte_Apple_MAC_OS_X_Mavericks_10.9.

Hệ điều hành iOS 7 trên iPhone và iPad đang được khá nhiều bạn yêu thích bởi những biểu tượng mang phong cách phẳng đơn giản và đẹp mắt. Tuy nhiên trên MAC OS X Mavericks 10.9 thì các biểu tượng vẫn được thiết kế theo dạng nổi và rất ít có sự thay đổi về biểu tượng so với các phiên bản trước. Nếu bạn yêu thích việc thay đổi biểu tượng của MAC OS X bằng các icon giống với iOS 7 thì có thể thực hiện một vài bước đơn giản dưới đây. Cái quan trọng nhất là nguyên liệu chúng ta đã có bởi một kho thư viện biểu tượng của iOS 7 đang được nhiều bạn chia sẻ trên mạng. Nếu không thích thì bạn có thể thiết kế các biểu tượng của riêng mình cũng thú vị không kém.

Về cơ bản, việc thay đổi biểu tượng diễn ra rất dễ dàng. Tuy nhiên có các biểu tượng đặc trưng như lịch (Calendar), Finder hay thùng rác (Trash) thì cần thực hiện thêm một số thao tác khác.


Thay thế nhanh biểu tượng của ứng dụng

Rất đơn giản, bạn chỉ cần mở thuộc tính của ứng dụng (Get Info - phím command + i ) để hiện ra thanh thông tin. Tại biểu tượng của ứng dụng, bạn kéo tập tin biểu tượng *.icns cho phù hợp vào phần biểu tượng gốc trong cột thông tin.

Cách làm này khá thủ công nhưng lại dễ dàng để bạn có thể thay đổi bất kỳ biểu tượng của thư mục hoặc ứng dụng (Application) nào.

tinhte_bieu-tuong_iOS_7_MAC_OS_X_1.


Thay đổi biểu tượng của ứng dụng Calendar

Do biểu tượng của ứng dụng Calendar luôn đổi số phụ thuộc vào ngày hiện tại, bạn không thể thay đổi biểu tượng theo cách trên mà phải thực hiện thao tác dưới đây

- Tải về các tập tin cần thực hiện tại liên kết này

- Truy cập vào thư mục Application, chọn nội dung ẩn trong ứng dụng Calendar bằng cách nhấp chuột phải chọn ‘Show Package Contents’ - Di chuyển đến thư mục Contents/Resources
Có thể thực hiện nhanh hơn bằng cách vào Finder, nhấn 'Shift + Command + G’ và nhập đường link /Applications/Calendar.app/Contents/Resources

- Tìm đến hai tập tin App-empty.icnsApp.icns. Chép hai tập tin này ra ngoài (đề phòng bị lỗi). Sau đó chép đè hai tập tin có trong thư mục vừa tải về.

- Truy cập vào thư mục kế tiếp trong Resources là Calendar.docktileplugin/Contents/Resources
Vào Finder, nhấn 'Shift + Command + G’ và nhập
/Applications/Calendar.app/Contents/Resources/Calendar.docktileplugin/Contents/Resources

- Chép nốt tập tin App-empty.icns vừa tải về để hoàn tất. (Trước đó nếu cần bạn cũng có thể chép tập tin gốc ra ngoài để sao lưu)

Như vậy chúng ta đã hoàn tất việc thay đổi biểu tượng của ứng dụng Calendar. Hãy log-off hoặc khởi động lại máy để phần mềm có hiệu lực.

tinhte_bieu-tuong_iOS_7_MAC_OS_X_2.

Thay đổi biểu tượng Finder

Việc thay đổi biểu tượng Finder cũng không quá phức tạp, bạn cần thực hiện các bước như sau:

- Truy cập vão Finder, nhất Shift + Command + G, gõ lệnh
/System/Library/CoreServices/Dock/Contents/Resources
- Tìm đến 2 tập tin finder.pngfinder@2x.png, sao lưu lại hai tập tin này.
- Chép hai tập tin thay thế trong thư mục tải về trong bài viết.
- Chạy ứng dụng Terminal và gõ dòng lệnh killall -KILL Dock để khởi động lại thanh dock của MAC OS X.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong việc thay biểu tượng của Finder. Ngoài ra trong thư mục này bạn có thể thay biểu tượng của thùng rác (Trash). Các tập tin ảnh trong thư mục này là PNG, khi áp dụng cho máy MacBook Pro Retina có độ phân giải 128 x 128 pixel, và tập tin có dạng @2x thì có độ phân giải 256 x 256 pixel.

Trong tập tin tải về, bạn sử dụng thư mục có đuôi *.icns, ngoài ra cũng có tập tin *.ico và *.png dành cho Windows, Linux và cả Android.

Tải bộ icon của iOS 7 dành cho MAC OS X tại đây