Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Xe đạp điện thiết kế cổ, công nghệ hiện đại của nhà sản xuất Ý - Lampociclo

lampociclo-1.

Xe máy vào những ngày đầu của lịch sử hình thành chỉ hơn xe đạp ở chỗ có động cơ trong khi vẫn giữ thiết kế đơn giản. Giờ đây, nhà sản xuất Lampociclo của Ý đang cố gắng đưa phong cách đơn giản, vượt thời gian này trở lại thị trường xe điện hiện đại. Một chiếc xe kết hợp giữa những công nghệ mới nhất với điểm nhấn thiết kế của quá khứ.

Theo giải thích của công ty: "Khi xe máy chỉ hơn xe đạp đôi chút, nó thật thú vị để lái, người tạo ra những chiếc xe đạp có động cơ sở hữu đôi bàn tay điêu luyện và không có chiếc nào giống chiếc nào. Chúng được chế tạo với yếu tố thời trang và vì lý do này, chúng mang giá trị vượt thời gian. Giờ đây, chỉ việc loại bỏ mùi xăng và chúng ta có chiếc xe cổ điển cho thế giới hiện đại."

Mặc dù mẫu xe do công ty chế tạo mang nhiều điểm tương đồng với những mẫu xe cổ như Werner Motocyclette từ thế kỷ trước nhưng Lampociclo cho biết thiết kế của họ lấy ý tưởng đặc biệt từ các mẫu xe xuất hiện từ những năm 1920. Yếu tố cổ điển xuất hiện ở nhiều bộ phận như yên xe bằng da có lò xo, đèn pha bóng LED ngoại cỡ và thiết kế tay lái.

lampociclo-8.

lampociclo-14. lampociclo-9.

Hệ thống mô-tơ và pin của Lampociclo trông khá to và không thể so sánh với những mẫu xe dùng động cơ tích hợp trong moay-ơ hay pin tích hợp khung sườn như các thiết kế xe điện hiện đại. Tuy nhiên, thiết kế của Lampociclo phản ánh những chiếc động cơ lắp trên khung sườn và bình xăng của các mẫu xe máy cổ do Indian và Harley-Davidson sản xuất. Pin được lưu trong một thùng khóa, bằng nhôm hàn tay lắp trên sườn ngang. Phía trên "thùng xăng" giả này còn có một chiếc "nắp xăng" che cổng sạc. Bên trong thùng xăng thực chất là pin Li-ion Phosphate, mỗi lần sạc đầy mất 6 giờ.

lampociclo-0.

lampociclo-2.

Mặc dù có thiết kế cổ điển nhưng mẫu xe của Lampociclo tích hợp các công nghệ tiên tiến của xe điện. Hệ thống dẫn động pedelec sẽ kích hoạt mô-tơ khi người lái bắt đầu dạp. Mô-tơ tiêu chuẩn có công suất 250 W và ngoài ra còn có các phiên bản 350 và 500 W. Với mô-tơ 250 W, hệ thống truyền đông 3 cấp cho tốc độ tối đa 25 km/h và đủ năng lượng cho cự ly 70 km. Công suất đầu ra của mô-tơ có thể được điều chỉnh qua một nút gạt 3 nấc. Với mô-tơ mạnh hơn, xe có thể chạy với tốc độ 45 km/h.

Mỗi chiếc xe của Lampociclo được làm thủ công và chế tạo theo đơn đặt hàng, qua đó người mua có thể tùy chọn trang bị cho xe. Bạn có thể chọn lựa giữa nhiều hộp số khác nhau, yên xe, tay phanh, bánh xe, thiết kế tay lái và cả những phụ kiện như giỏ, giá để đồ. Khung sườn bằng thép có 3 tùy chọn kích cỡ và nhiều màu sắc.

Sau gần 3 năm phát triển và trải qua nhiều nguyên mẫu, Lampociclo đã ra mắt chiếc xe đầu tiên tại triển lãm xe máy Milan hồi tháng 11 năm ngoái. Công ty cũng đã đưa sản phẩm của mình tham dự triển lãm xe đạp Eurobike 2013 vừa diễn ra. Một điều đáng tiếc là Lampociclo hiện chỉ bán sản phẩm tại thị trường châu Âu. Công ty cũng bố trí các cửa hàng chạy thử tại cơ sở chính ở Verona và khu vực miền bắc nước Ý. Người mua có thể dùng thử xe 2 ngày và hoàn tiền nếu không vừa ý. Do xe được sản xuất theo đơn hàng nên không có giá cụ thể. Bạn có thể tham khảo thêm tại trang web của Lampociclo tại link nguồn.

lampociclo-4.

lampociclo-5. lampociclo-6. lampociclo-11.