Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

[BMW World Xpo 2014] Mẫu speedster ý tưởng BMW Vision ConnectedDrive lần đầu đến Việt Nam

BMW_World_Xpo_2014_BMW_Vision_ConnectedDrive-23.

Tại BMW World Xpo 2014, nhà phân phối Euro Auto đã mang đến một mẫu xe concept tuyệt đẹp vốn đã từng khuấy động giới đam mê trên toàn thế giới, đó là BMW Vision ConnectedDrive. Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show 2011, tuy nhiên đây là lần đầu tiên BMW Vision ConnectedDrive có mặt ở Việt Nam.


Là một mẫu xe ý tưởng nên BMW tha hồ tích hợp lên Vision ConnectedDrive những công nghệ mới nhất của hãng. Theo đại diện BMW, người phụ trách chiếc concept này cho biết thì Vision ConnectedDrive được lấy ý tưởng từ thân thể con người. Khi lái hay ngồi trong BMW ConnectedDrive, thì chiếc xe sẽ trở thành một bộ phận của cơ thể người đó. Nghe thì có vẻ hơi trừu tượng.

BMW_World_Xpo_2014_BMW_Vision_ConnectedDrive-17.

Về thiết kế thì BMW Vision ConnectedDrive là một mẫu xe đẹp, Phần đầu xe kéo dài về phía trước, đặc trưng cho một chiếc speedster. Tuy nhiên kính chắn gió lại rất khác thường với một mảng mở rộng kéo dài xuống phía nắp ca-pô bên phía người lái. Mảng kính này khiến chiếc xe hơi lệch nhưng mà nó vẫn đẹp.

BMW_World_Xpo_2014_BMW_Vision_ConnectedDrive-15.

Ở mũi xe, BMW giữ lại nét đặc trưng của hãng là cặp lưới tản nhiệt hình quả cật với những thanh đứng. Cụm đèn pha có kích thước nhỏ hơn nhưng nhìn rất ngầu với 2 vòng tròn. Bên dưới là 2 hốc lấy gió lớn.

BMW_World_Xpo_2014_BMW_Vision_ConnectedDrive-20.

Nhìn từ bên hông, BMW Vision ConnectedDrive mượt mà và đơn giản. Trục trước được đẩy ra đến gần mũi xe, theo đúng kiểu một chiếc speedster. Cửa xe cũng khá đặc biệt, nó là dạng cửa trượt và sẽ được đẩy về phía trước mũi xe khi mở. Xe được trang bị bánh mâm 20” với 5 chấu, phối màu đen và bạc.

BMW_World_Xpo_2014_BMW_Vision_ConnectedDrive-12.

Ở phần đuôi, cụm đèn hậu dạng LED, hơi vểnh lên ở cạnh. Bên trên là một đường cắt ngang, rất truyền thống theo kiểu BMW. Ngay trên đuôi xe có 2 phần gồ lên, thoải dần từ phía lưng ghế ra cuối xe. Ở đường viền và giữa 2 ghế xe có những dải đèn màu vàng.

BMW_World_Xpo_2014_BMW_Vision_ConnectedDrive-3.

Phần nội thất của BMW Vision ConnectedDrive được thiết kế cực kỳ đơn giản và hiện đại. Đặc biệt nhất là chiếc màn hình hiển thị 3D phía sau tay lái. Đây là nơi hiển thị các thông tin của xe hay bản đồ dẫn đường,… Xe cũng được trang bị HUD. Vô lăng dạng 3 chấu thể thao với lẫy chuyển số điện tử. Cần số chính nằm ở trục giữa xe với thiết kế nhỏ gọn.

BMW_World_Xpo_2014_BMW_Vision_ConnectedDrive-4.

Bên phía phần hành khách cũng có một màn hình hiển thị với bảng điều khiển cảm ứng. Ghế của xe có thiết kế dạng mảnh, phần ghế người lái màu trắng, còn hành khách màu xám. Xung quanh khoang lái có các dải đèn chạy từ trước ra sau, có thể đổi màu để thông báo các tình trạng khác nhau.

BMW không tiết lộ thông tin về động cơ cũng như hiệu suất của mẫu concept này.