Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Microsoft có thể sẽ bỏ môi trường Desktop trên Windows RT

Lumia_2520.

Một nguồn tin đáng tin cậy đã tiết lộ với trang tin Myce.com rằng Microsoft sẽ phát hành các thiết bị chạy Windows RT chỉ có giao diện Modern (Metro) mà không còn môi trường Desktop. Hiện tại, Windows RT có mặt trên các thiết bị dùng CPU ARM và tích hợp cả 2 môi trường làm việc Modern/Desktop tương tự máy tính dùng Windows 8.1. Với việc loại bỏ môi trường Desktop thì Windows RT sẽ phù hợp với các thiết bị cảm ứng thuần như máy tính bảng hơn. Tuy nhiên, nguồn tin vẫn không xác nhận Desktop sẽ bị loại bỏ trên tất cả thiết bị Windows RT hay chỉ một số thiết bị nhất định.

Windows RT được Microsoft giới thiệu cùng thời điểm với Windows 8 cách đây gần 2 năm. Mặc dù sở hữu môi trường Desktop quen thuộc nhưng Windows RT không cho phép người dùng cài đặt hay khởi chạy các ứng dụng Desktop được phát triển trên nền x86 truyền thống. Microsoft chỉ tích hợp sẵn một số ứng dụng cơ bản như File Explorer, Internet Explorer và bộ công cụ văn phòng Office. Các ứng dụng khác người dùng buộc phải cài đặt từ Windows Store.

Việc sở hữu Desktop cũng khiến cho người dùng nhầm lẫn Windows RT với Windows 8. Và việc loại bỏ Desktop sẽ khiến người dùng dễ nhận biết hơn cũng như Windows RT sẽ trở nên tối ưu hơn trên các thiết bị dùng CPU ARM. Đây cũng là một kết cục đã được dự đoán từ lâu và hy vọng Microsoft sẽ làm với Windows RT.

Windows_9.

Ngoài ra, nguồn tin cũng một lần nữa xác nhận sự tồn tại của Windows 365 - một phiên bản Windows được phát hành theo dạng đăng ký thuê bao dùng theo năm/tháng tương tự Office 365. Phiên bản này hiện đang được phát triển song song với Windows 9. Bên cạnh đó, nguồn tin cũng tiết lộ giao diện Metro 2.0 (hình trên) hiện đang được Microsoft thử nghiệm nội bộ.

Nguồn: Myce