Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Máy ảnh của HTC M8 không nằm trong top 10 - theo xếp hạng DxOMark

Một điểm đánh giá khá thất vọng của DxOMark là 68 cho chiếc điện thoại mới nhất M8 của HTC One và đứng thứ 15 trong bảng tổng sắp. Thua chiếc dẫn đầu Samsung GS5 và Sony Z2 tới 10 điểm và xếp sau tất cả những đối thủ cạnh tranh chính, về chất lượng hình ảnh.

Chiếc camera sau của M8 có độ phân giải 4.1Mp, thấp hơn hầu hết những chiếc khác như Samsung S5 là 16mp, Nokia 808 là 41mp hay 20Mp của Sony Z2.


htc-one-m8-dxomark-rating.
Xếp thứ15 trong bảng điểm DxOMark Mobile về chất lượng hình ảnh chiếc HTC One M8 tụt hậu khá sau so với những chiếc đầu bảng của Samsung và Sony và thậm chí còn tệ hơn những model cũ như iPhone 4S hay Samsung S3.

Nhóm đánh giá từ DxOMark nhận xét rằng chiếc HTC One M8 cho hình ảnh "ngoại cảnh đẹp và màu sắc hài hòa", "hình ảnh ngoại ở ngoại cảnh cho chi tiết tốt" và "lấy nét nhanh, chính xác trong hầu hết các tình huống".

Về mặt nhược điểm chiếc này "không thể hiện chính xác ở bối cảnh có độ tương phản sáng tối cao", "cân bằng trắng lệch ở một số tình huống", "độ sắc nét chập chờn thiếu ổn định khi thiếu sáng", ngoài ra "mất chi tiết và nhiễu nhiều khi thiếu sáng" và "viền mầu, đổ bóng màu khá rõ" nhận thấy được ở những bức ảnh chụp ở ngoại cảnh.

hdr-scenes.
Ở bối cảnh chênh sáng mạnh, M8 có xu hướng đo lệch về phía thiếu sáng để bảo tồn được khu vực sáng hơn trong khung hình, và vì vậy hình cần phải xử lý hậu kỳ thì trông mới hài hòa hơn.

Ở chế độ quay video, chiếc HTC One M8 thể hiện việc "xử lý nhiễu tốt" nhưng "cân bằng trắng thường bị lệch", không có"ổn định ảnh khi quay video", "không tự động lấy nét liên tục" và "độ sáng bị chỉnh giật cục ở các bối cảnh sáng thay đổi".

Ưu điểm
  • Ảnh ngoài trời có màu sắc đẹp dễ chịu.
  • Ảnh ngoài trời cho chi tiết tốt.
  • Lấy nét nhanh và chính xác ở bối cảnh trong nhà.
Nhược điểm
  • Thể hiện thiếu chính xác những bối cảnh có độ tương phản cao.
  • Thiếu chính xác trong cân bằng trắng ở một số trường hợp.
  • Rất thiếu ổn định về độ nét khi chụp các bối cảnh thiếu sáng.
  • Mất chi tiết và nhiễu nặng khi thiếu sáng.
  • Viền màu, bóng màu thấy rõ ở ngoại cảnh.