Swatch sẽ tham gia thị trường đồng hồ thông minh trong thời gian tới?
Thất bại 10 năm trước của Swatch
Chúng ta đã thấy rất nhiều các công ty công nghệ nhảy vào lĩnh vực đồng hồ thông minh và nó làm cho các công ty đồng hồ truyền thống cảm thấy khó chịu. Giờ thì Swatch sẽ đáp lại lời thách đấu đó bằng cách tích hợp những tính năng theo dõi sức khỏe vào dòng sản phẩm Touch của họ từ năm 2015. Nếu như thương hiệu Swatch không làm bạn hài lòng thì hẳn Omega hay Breguet sẽ làm chúng ta hạnh phúc hơn. Omega là thương hiệu con của Swatch, tuy họ không nói sẽ làm gì với dòng Omega không nhưng ai mà không thích một chiếc Seamaster 007 50th Anniversary thông minh cơ chứ! Ngoài Omega thì các thương hiệu "bình dân" hơn như Longines, Tissot, Balmain, Hamilton và Mido... cũng thuộc sở hữu của Swatch.
Trong vòng 12 tháng vừa qua, thị phần của Swatch đã giảm tới 11% và họ dự đoán sẽ mất khoảng 10% doanh số bán hàng ở dòng đồng hồ giá rẻ và 5% cho đồng hồ trung cấp trong 2 năm tới, nếu đồng hồ thông minh từ các hãng khác cứ tiếp tục xuất hiện như vậy. Trước kia Swatch từng hợp tác với Microsoft để tạo ra một chiếc đồng hồ thông minh Swatch Paparrazi từ năm 2004 nhưng nó không thành công và họ cũng đã phủ nhận các tin đồn hợp tác với Apple chế tạo iWatch. Công ty thậm chí còn ngăn cản Apple đăng ký thương hiệu iWatch vì nó quá dễ lầm lẫn với iSwatch của họ.