Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Leap Motion sẽ mang tính năng theo dõi cử chỉ với độ chính xác cao vào thị trường thực tế ảo

Leap_Motion_3.

Leap Motion là một thiết bị nhận biết cử chỉ trong không gian 3D với độ chính xác cực kì cao trong khi phần cứng lại nhỏ gọn. Công nghệ này cũng đã được một số hãng máy tính lớn như Asus và HP tích hợp lên vài máy PC của họ. Giờ đây, Leap cho biết thế hệ sản phẩm kế tiếp của công ty sẽ tập trung cho mảng thực tế ảo. Cảm biến có tên mã "Dragonfly" hiện đang được phát triển, nó sẽ trở thành một linh kiện nhúng để các hãng sản xuất phần cứng tích hợp lên những sản phẩm VR của họ.

Leap chia sẻ thêm rằng Dragonfly có khả năng xử lý hình ảnh với độ phân giải cao hơn mức HD, thu thập hình ảnh màu lẫn hình ảnh hồng ngoại và sở hữu góc nhìn cực kì rộng. "Với 'siêu cảm biến' thế hệ mới như thế này, một thiết bị Leap Motion có thể trở thành đôi mắt của bạn cả trong không gian ảo - cho phép bạn trộn lẫn không gian ảo chung với những chi tiết sắc nét của thế giới thật".

Cũng trong dịp này, Leap đã ra mắt một số hàm API mới cho phép các nhà phát triển phần mềm tận dụng hình ảnh hồng ngoại thô được lấy trực tiếp từ cảm biến Leap Motion hiện đang có bán trên thị trường. Công ty cũng công bố thêm một ngàm để gắn cảm biến lên các thiết bị thực tế ảo với giá 19,99$. Khi được gắn vào một sản phẩm như Oculus Rift, Leap Motion sẽ theo dõi được chuyển động của tay người dùng một cách chính xác.



Leap_Motion_2.

Leap_Motion_1.
Nguồn: Leap Motion