Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Trên tay viên pin di động 4 cổng USB của Limefuel: sạc thông minh và giá tốt

Limefuel là công ty khởi nghiệp rất ấn tượng với sản phẩm sạc di động Limeade của họ mà bạn @culong từng giới thiệu trước kia. Có lẽ vì là công ty khởi nghiệp nên sản phẩm của họ có giá hấp dẫn hơn rất nhiều so với các công ty lâu năm khác, một viên pin 15.600mAh với 4 cổng USB thông minh tự nhận dòng có giá chỉ 49.99$ chưa thuế ở thị trường Mỹ. Đó là viên pin mà mình nhắc tới trong bài viết này, nếu bạn muốn tiết kiệm 10$ thì có thể mua viên pin cũng 15.600mAh nhưng không sạc thông minh và chỉ có 2 cổng USB đã nhắc đến trước kia.

Do không có sự thay đổi về dung lượng pin nên Limefuel L156X mới vẫn giữ nguyên kích cỡ như cũ, chỉ có điều trên đỉnh có 4 cổng USB thay vì 2. Limefuel không công bố họ sẽ trang bị công nghệ nhận dòng tối đa điện thoại chịu được để cung cấp điện phù hợp nhưng khi cầm vào viên pin bạn sẽ thấy không còn biểu tượng cổng nào 1A cổng nào 2A như trước kia nữa. Bạn cắm bất cứ cổng nào thì dòng ra tối đa (nếu máy chịu được) cũng có thể lên tới 2.4A.

Tuy nhiên, cần lưu ý là giới hạn dòng ra tối đa của viên pin vẫn là 4.8A, ví dụ bạn sạc 4 cái điện thoại giống nhau có chung mức pin như nhau thì mỗi điện thoại sẽ nhận được dòng 1.2A. Nếu sạc chỉ 2 cái thì mỗi cái sẽ nhận tối đa là 2.4A, 3 cái thì mỗi cái tối đa 1.6A (mình đang chia cho các bạn dễ hình dung, thực tế thì mỗi máy sẽ có mức chịu tải khác nhau). Thử nghiệm với máy Lumia thì cục sạc này vẫn đẩy dòng cao, không bị kén, rất tốt :D

Viên pin Limeade được tích hợp mạch sạc tự động, tức bạn chỉ cần cắm cáp USB vào là nó tự động kích hoạt sạc cho điện thoại. Đây là một tính năng mình cực kỳ thích nhưng nó sẽ làm tốn khoảng 10-15% tổng dung lượng của một viên pin, do vậy mà một vài dòng như Anker Astro Pro với mục đích tiết kiệm pin nhất có thể sẽ không tích hợp.

Có một bất ngờ nho nhỏ cho bạn nào mua viên pin Limefuel mới: họ sẽ tặng chúng ta một sợi cáp dẹp có cả đầu microUSB và đầu Lighting. Điểm đặc biệt là sợi cáp này hoạt động tốt với iPhone 5s và iPad Air, không bị tình trạng kén sạc như các sợi cáp dỏm. Nếu chỉ xài MicroUSB thì bạn có thể bẻ đầu Lightning ra tặng bạn bè:D Đầu chuyển microUSB sang Lightning Apple đang bán với giá 10$.

Với mức giá cực kỳ hợp lý thì rõ ràng Limefuel 156X là một lựa chọn cực kỳ tốt cho chúng ta sử dụng, nhất là khi đi kèm với sợi dây cáp tuyệt vời mà họ tặng. Điểm đáng tiếc là nó dùng pin Lithium Ion thay vì Lithium Polymer có thể ép mỏng ra để có thiết kế gọn gàng và cũng an toàn hơn.​

Limefuel_4_port.
4 cổng USB ra, không cần quan tâm cổng nào sạc nhanh cổng nào sạc chậm nữa
Limefuel_4_port-2. Đèn LED báo dung lượng còn lại của pin



Limefuel_4_port-6.Limefuel_4_port-3. Nhìn kết cấu này chắc chắn là ghép nhiều cell phim lithium ion Limefuel_4_port-4. Bấm vào đây để xem dung lượng còn lại hoặc nhấn lâu để kích hoạt đèn pin Limefuel_4_port-5. L156X Pro Limefuel_4_port-7.
Sợi dây rất tuyệt

Cảm ơn Nhật Huy Mobile đã hỗ trợ Tinhte.vn thực hiện bài viết này