Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Thông tin chính thức về mẫu siêu xe mới mà Lamborghini vừa giới thiệu, tên chính xác là Egoista

Lamborghini_Egoista-top

Hôm qua, chúng ta đã được chứng kiến sự ra mắt của một mẫu xe mới đầy ấn tượng của hãng sản xuất siêu xe Lamborghini. Ban đầu cái tên được những người tham gia buổi giới thiệu đưa ra là Ecosta, nhưng nó không hoàn toàn chính xác, theo những thông tin chính thức mới nhất thì tên của chiếc này là Egoista. Được biết đây là một “đứa con” của Walter De Silva, giám đốc thiết kế của Volkswagen và một thông tin mà có thể khiến nhiều người giàu có đam mê Lamborghini không được vui, đó là mẫu xe này sẽ được sản xuất chỉ cho vài cá nhân.

Egoista sẽ là mẫu xe cao cấp nhất trong các dòng xe của Lamborghini, thậm chí là hơn cả Veneno. Egoista có thể sẽ dùng “kiến trúc” tương tự như trên chiếc Lamborghini Gallardo với động cơ V10 5.2L công suất 600 mã lực. Các thông số về hiệu năng và thời điểm ra mắt vẫn chưa được Lamborghini tiết lộ. Điều đáng nói là chính Lamborghini vẫn không thừa nhận đây là một mẫu concept, đồng nghĩa với việc Egoista hoàn toàn có thể được sản xuất thương mại, cho dù số lượng rất là hạn chế.

Thiết kế độc đáo của Egoista được lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay trực thăng Apache. Nhưng trong khi các phi công được đẩy ra từ khoang lái, thì ghế lái của Egoista được đính chặt vào trong thân xe và tài xế chỉ có cách leo vào/ra. Phần ngoại thất và nội thất của Egoista sử dụng nhiều chất liệu nhôm và sợi các-bon.

Một số trang nước ngoài cho rằng Egoista giống với chiếc Tramontana của XTR, nhưng cá nhân mình lại thấy không giống lắm. Lamborghini Egoista có thiết đầy “cơ bắp” với các góc cạnh sắc nét, rất mạnh mẽ. Một số người cho rằng Egoista trông giống như kiểu thiết kế của những chiếc thuyền ba thân.

Hệ thống đèn chiếu sáng trên Egoista không phải loại thông thường mà thay vào đó là các đèn LED Clearance. Nó có 2 dàn đèn màu trắng phía trước, 2 đèn hậu màu đỏ, và một dải đèn ở phần trên của đuôi xe, ngoài ra còn có 2 bóng đèn màu da cam “kiểu mắt bò” ở 2 bên. Trên mui có 2 bóng đèn khác màu, đỏ bên trái và xanh lá bên phải.

Bên trong Egoista được trang bị ghế xe đua với đai an toàn 4 điểm, mỗi dây đai có một màu khác nhau, túi khí an toàn và bảng điều khiển nhỏ hơi trần trụi. Trên đầu tài xế có một màn hình hiển thị hình bát giác để thể hiện các thông tin khác nhau. Còn muốn ra khỏi xe thì tài xế phải tháo vô lăng và đẩy phần kính chắn gió lên trên để leo ra, trên thành xe bên trái ghế lái có một tấm đệm để đặt chân khi leo ra, còn bên phải là nắp bình xăng.

Mời các bạn xem những hình ảnh chính thức của Lamborghini Egoista:




[QC]Giới thiệu Ứng dụng IOS/ Android của Nhà hàng Nhật Bản Asahi Sushi

1 110443 AM

Đây là ứng dụng di động của nhà hàng Nhật Asahi Sushi tại Hà Nội; Quý khách có thể tìm thấy đầy đủ thông tin về ẩm thực và nét độc đáo của nhà hàng Triều Nhật Asahi Sushi. Đặc biệt với các tính năng đa nhiệm đi kèm, thực khách có thể đặt bàn, đặt món Online, đặt mua Voucher, thanh toán trực tuyến, lựa chọn thực đơn với hình ảnh trực quan 300 món ăn đặc sắc, tiện lợi, nhanh chóng, và hàng tuần nhận Push Coupon ưu đãi đặc biệt hấp dẫn.

Menu

Đánh giá sơ bộ ứng dụng Asahi Sushi:

Điểm Mạnh.
1. Đồng bộ, hỗ trợ đủ các nền tảng từ cao cấp đến bình dân (IOS, Android, Website, Wapsite).
2. Giao diện nhất quán và đồng nhất về mặt thương hiệu, từ màu sắc, hình ảnh, người dùng dễ dàng hình dung tốt hơn về nhà hàng thông qua ứng dụng.
3. Hình ảnh trau chuốt, thể hiện tốt đặc tính của nhà hàng sang trọng, tạo ấn tượng tốt.
4. Thông tin đầy đủ, chi tiết, thuận tiện để tra cứu: tìm đường đi đến nhà hàng, tra cứu thực đơn,
5. Nhiều tính năng tương tác đa chiều: đặt chỗ, đặt món, Push Coupon.

Một số điểm chờ đợi ở phiên bản Update 2.0
1. Tối ưu dung lượng hiện tại. Ứng dụng Asahi Sushi lớn trên 30MB, ngay cả với kết nối wifi, người dùng cũng phải đợi một thời gian đáng kể để có thể tài về và cài đặt.
2. Nhiều khái niệm có thể khiến người dùng khó phân biệt như đặt bàn, đặt món, đặt set. Ứng dụng nên tập trung vào ít nhất 1 hành động quan trọng nhất để làm nổi bật. Các hành động khác có thể để ở vị trí ít quan trọng hơn. Có thể bổ sung hướng dẫn dạng tutorial lần đầu cho khách làm quen.
3. Phần thông tin khuyến mại vốn là phần hấp dẫn được đặt khá “ẩn” trong mục Thêm, lẫn với nhiều thông tin chỉ có giá trị xem một lần.
4. Ứng dụng Asahi Sushi sẽ được kết hợp thêm hệ thống tích điểm (ứng dụng gamification) hoặc dịch vụ location-based (checkin) sẽ tạo hiệu ứng tương tác rất tốt và góp phần phát tán rộng hơn ứng dụng đến tay nhiều người cũng như tạo sự hứng thú để người dùng quay lại tiếp tục sử dụng ứng dụng nhiều hơn.
photo 1

Đánh giá chung:
Asahi Sushi là ứng dụng tương đối toàn diện, có thể coi là đi đầu trong việc sử dụng app và mobile web trong marketing về lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Việc thuyết phục được người dùng cài ứng dụng hoặc truy cập vào mobile web/wap sẽ góp phần xây dựng được kênh liên lạc vô cùng hữu ích. Không chỉ là một cổng thông tin tra cứu, người dùng có thể tương tác rất tốt, thúc đẩy bán hàng, mở thêm kênh kinh doanh. Điều này khiến ứng dụng Asahi Sushi thật sự hữu ích và có giá trị sử dụng lâu dài chứ không chỉ là ứng dụng “dùng 1 lần”. Đặc biệt, khi đã thu hút được lượng người dùng lớn, nhà hàng có thể mở thêm các chiến dịch truyền thông sau này bằng cách đẩy thông tin qua ứng dụng..

Video giới thiệu ứng dụng:

Tải ứng dụng Android tại đây
Tải ứng dụng IOS tại đây

Lamborghini cho ra mắt mẫu Egoista Concept hoàn toàn mới tại Italy (cập nhật)

Ecosta_Concept-top

Nếu như chiếc Lamborghini Veneno được xem là một khoảnh khắc điên rồ của hãng xe nước Ý, thì mẫu Egoista Concept mà họ vừa mới cho ra mắt vào phút cuối ở sự kiện Grande Giro Lamborghini 50th Anniversary có thể nói là sản phẩm điên rồ thứ hai được tạo ra trong một đêm làm việc khuya ở văn phòng với nhiều ảo giác.

Theo các tin tức rò rỉ trên Twitter thì Lamborghini Egoista Concept là “đứa con” của Walter de Silva, giám đốc thiết kế của Volkswagen. Qua các bức ảnh, Egoista Concept trông rất góc cạnh với nhiều góc nhọn ở mũi xe và cả đuôi xe. Dường như mẫu xe này hoàn toàn không có cửa ra vào, mà chỉ có phần kính chắn gió được đẩy lên trên, kiểu như chúng ta mở nắp ca-pô và tài xế sẽ phải leo qua thành xe để vào bên trong. Kiểu thiết kế này có lẽ là lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu nhưng chắc nó chỉ xuất hiện ở mẫu concept mà thôi.

Chiếc Egoista Concept mà Lamborghini vừa cho ra mắt có màu xám bạc, xen lẫn với các chi tiết màu da cam tạo sự tương phản như bộ la-zăng, các hốc hút gió và cả phần nội thất. Khoang lái có phong cách tương tự như trên chiếc Veneno mà Lamborghini cho ra mắt ở triển lãm Geneva Motor Show 2013 mới đây.

Vẫn chưa rõ liệu Egoista Concept có được cho ra mắt công chúng hay không. Hiện tại thì chúng ta chưa có nhiều thông tin chi tiết về mẫu siêu xe mới này. Mình sẽ cập nhật ngay khi có thông tin gì mới.

CẬP NHẬT: Tên chính thức của chiếc này là Lamborghini Egoista Concept.



K4Y29QFTV48V

[QC] Lập trình game - Nghề hái ra tiền

8

Doanh thu khổng lồ 68 tỷ USD (năm 2012) từ ngành game thế giới đã chứng minh game là một ngành “hái ra tiền” và có khả năng “miễn dịch” với khủng hoảng. Theo một nghiên cứu mới đây của Digi - Capital, hãng chuyên đầu tư phát triển game hàng đầu thế giới, ước tính tổng doanh thu của ngành công nghiệp game trên thế giới sẽ đạt khoảng 83 tỷ USD vào năm 2016.

Doanh thu của ngành game Việt Nam các năm gần đây liên tục tăng trưởng với mức trung bình 150 triệu USD/năm, chiếm 70% doanh thu của ngành nội dung số nhưng hầu hết chỉ dựa vào phát hành game nước ngoài. Tại sao người Việt không hưởng siêu lợi nhuận đó mà phải bỏ tiền mua game từ nước ngoài làm “chảy máu” dòng lợi nhuận lẽ ra chúng ta sẽ được hưởng?

1
Ngành công nghiệp game đang bị thất thoát nhiều ngoại tệ

“Ngành sản xuất game Việt đang thiếu nhân lực trầm trọng”
Đó là chia sẻ của ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc VNG, tại Hội thảo Việt Nam - Hàn Quốc về công nghiệp nội dung số. Theo Ông Minh, ngành game Việt Nam, sau 5 năm, ước tính cả nước mới có khoảng 1.000 người làm được game online. Trong khi đó, lực lượng làm game của Hàn Quốc có tới 100.000 người, Trung Quốc là hơn 300.000 người.

Ông Nguyễn Tuấn Huy - Giám đốc Emobi Games cho biết “Hiện nay, các công ty game Việt Nam.liên tục đăng tin tuyển người nhưng vẫn thường xuyên rơi vào tình trạng khát nhân lực do cung không đủ cầu, đặc biệt là nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao”.

“Rất ít lập trình viên game ở Việt Nam được đào tạo bài bản, đa số lấy từ các nhân sự trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung và doanh nghiệp phải đào tạo lại. Nếu các ứng viên được đào tạo một cách chuyên sâu, bài bản về lập trình game, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí tuyển dụng và người học có thể làm đúng chuyên ngành” Ông Đào Trường Giang - Giám đốc VTC Online khu vực miền Nam chia sẻ.

Về phía đơn vị đào tạo lập trình game, Bà Thái Thị Thanh Huyền - Giám đốc VTC Academy TP.HCM cũng cho biết: “Nhiều học viên VTC Academy chưa ra trường nhưng đã được nhiều doanh nghiệp săn đón và “đặt gạch” việc làm sau khi tốt nghiệp, đồng thời cũng có rất nhiều học viên đang vừa học vừa làm trong lĩnh vực game”.

Giải bài toán cơn khát nguồn nhân lực
Tại Texas, Mỹ, theo thống kê của “The Texas Tribune”, lương trong ngành Lập trình game từ 10.000 đến trên 40.000 USD/tháng. Trong nước, lương lập trình viên game dao động từ 8 đến 15 triệu/tháng, đó là chưa kể các khoản phụ cấp và doanh thu sản phẩm khá cao. Mặc dù thu nhập vô cùng hấp dẫn, môi trường làm việc hiện đại, nhiều cơ hội thăng tiến… nhưng vấn đề thiếu hụt nhân lực lập trình game vẫn đang khiến cho các nhà tuyển dụng đau đầu.
2
Ngành công nghiệp game đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng

Để giải quyết nhu cầu nhân lực đang cực kỳ thiếu hụt trong lĩnh vực game, một số doanh nghiệp đã tìm đến các nơi có uy tín để đặt hàng đào tạo, thậm chí doanh nghiệp còn sẵn sàng ứng trước “lương” cho nhân viên tương lai thông qua việc hỗ trợ chi phí, trang thiết bị học tập.
VTC Academy là Trung tâm đào tạo duy nhất tại Việt Nam được doanh nghiệp đặt hàng đào tạo nhân sự lập trình game, có cam kết đầu ra rõ ràng. Ngoài ra, để giữ người giỏi, các doanh nghiệp đặt hàng VTC Academy còn đưa ra chính sách hấp dẫn khi cam kết sẽ nhận học viên đạt trình độ khá giỏi ngay sau khóa học với mức lương khởi điểm tối thiểu là 10 triệu/tháng.
34567
Một số concept thiết kế game của thầy và trò trung tâm VTC Academy.

Công nghệ trao tay - Học ngay nghề hot
Nhằm tạo điều kiện để các bạn trẻ có cơ hội học tập trong môi trường doanh nghiệp của VTC Academy, thỏa mãn đam mê và tiếp cận với ngành “hái ra tiền”. VTC Academy triển khai Chương trình ưu đãi “Công nghệ trao tay, học ngay nghề hot”. Theo đó, các học viên sẽ được tặng các quà công nghệ cực hot:

- Tặng ngay Ipad 4, Laptop cấu hình khủng khi nhập học tại VTC Academy.
- Hỗ trợ phương tiện học tập, quà tặng công nghệ cao khi tham gia các khóa học dài hạn.


Đối tượng: Tất cả học viên nhập học khóa dài hạn: Lập trình phát triển game (Game Development), Thiết kế 3D game (3D Game Design), Lập trình phát triển ứng dụng
(Application Development), Lập trình phát triển ứng dụng di động (Mobile Application Development), Hiệu ứng hình ảnh và hoạt hình 3D (3D Animation & VFX) tại VTC Academy.

Thời gian: Thời hạn chương trình từ ngày 1/4/2013 đến 30/6/2013

Chi tiết liên hệ:
Ban tuyển sinh – Học viện công nghệ và nội dung số (VTC Academy)
Khu vực TPHCM: Tòa nhà VTC, 132 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Điện thoại: (08) 62 55 62 62 - (08) 62 55 88 66
Khu vực Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 66 810 043
Website: http://academy.vtc.vn.

[Đầu tuần xem ảnh của ai] - Số 16 - "Em muốn làm gì khi lớn lên?"

HoQuang-top

Huỳnh Hồ Quang, anh chàng du học sinh chuyên ngành nhiếp ảnh tại trường đại học Raffles College of Design and Commerce đã đặt ra một câu hỏi cho những đứa trẻ mà anh gặp và có lẽ là cho bản thân, dù hiện tại anh đã trưởng thành. “Em muốn làm gì khi lớn lên?” – đó là câu hỏi mà Hồ Quang đã mang theo trong đầu trong những chuyến đi và về giữa Australia và Sài Gòn. Và trong hơn một năm làm việc, Hồ Quang đã thu được bộ ảnh gồm 10 tấm, kể về những ước mơ khi lớn lên của các em nhỏ sống trong điều kiện khó khăn tại Sài Gòn. Có những ước mơ rất giản dị như trở thành thợ sửa xe máy, thợ cắt tóc, hay cao hơn là làm giáo viên… Có những ước mơ thì đầy tình yêu thương như ước mơ được học để làm Mẹ vui, hay ước mơ bảo vệ Mẹ…

Tuy chỉ có 10 tấm ảnh, nhưng bộ ảnh của Huỳnh Hồ Quang đã lấy mất của anh cả một năm làm việc tích cực. Ban đầu Hồ Quang lên ý tưởng và thử nghiệm cách sử dụng ánh sáng, bối cảnh, đã có rất nhiều thay đổi để có thể tìm được một cách thể nghiệm ưng ý. Việc chọn địa điểm và nhân vật cũng là việc rất quan trọng vì nó là một nhân tố khiến cho bộ ảnh trở nên ý nghĩa hơn. Mục đích khi thực hiện bộ ảnh này của Hồ Quang là mô tả cuộc sống của những đứa trẻ sống trong hoàn cảnh khó khăn và ước mơ khi lớn lên của các em. Và tổng hợp tất cả trong một tấm ảnh đại diện cho những ước mơ đó.

HoQuang
Chân dung Huỳnh Hồ Quang.

Các bức ảnh của Hồ Quang sẽ được trưng bày trong một triển lãm ở Sydney và ngày 05/12 tới. Quang dự kiến số tiền thu được từ việc bán ảnh sẽ được dùng để giúp đỡ trực tiếp cho 10 nhân vật trong 10 bức ảnh của anh. Hồ Quang chia sẻ: “Tôi muốn xây dựng một quỹ giúp đỡ cho những đứa trẻ sống khó khăn trong loạt ảnh của tôi khi đem ảnh đi triển lãm. Và trên hết là tôi muốn khuyến khích những đứa trẻ tiếp tục theo đuổi giấc mơ và con đường học vấn.”

Sau đây là toàn bộ 10 tấm ảnh trong bộ ảnh của Huỳnh Hồ Quang:

HoQuang1
Nguyễn Lâm Thảo Uyên, 10 tuổi và đang học lớp 5. Mắt của Mẹ em bị yếu khi còn nhỏ và hiện tại gần như mù. Không thể đi làm, cô phải ở nhà. Mặc dù những ước mơ của cô đã không còn có thể đạt được, nhưng cô luôn hy vọng đứa con gái của mình sẽ mạnh mẽ. Cha của Uyên là một tài xế taxi. Dù phải làm việc cả ngày nhưng nguồn thu nhập ít ỏi vẫn không đủ trang trải cuộc sống của gia đình tới 15 người và đang sống trong một căn nhà chỉ 30 mét vuông. Bé Uyên nói rằng: “Con chỉ muốn làm cho Mẹ con hạnh phúc, con muốn học cho đến khi con không còn nhìn được nữa.”

HoQuang2 Nguyễn Hoàng Thông là một học sinh lớp 5. Mẹ của cậu bé là người ở cho các gia đình khác. Cha của em là thương binh và không còn khả năng lao động. Chính vì vậy, nguồn thu nhập của gia đình Thông là rất ít ỏi và không ổn định. Thông sống cùng với cha mẹ và em gái trong một căn nhà rất nhỏ, bên cạnh một cây cầu. Thông nói về ước mơ của mình rằng: “Ước mơ của con là xây được một căn nhà cho những người nghèo như con, và giúp học xây dựng căn nhà của riêng mình.”

HoQuang3
Bé Nguyễn Nhật Ánh hiện đang là học sinh lớp 4. Mặc dù đã 10 tuổi nhưng bé chỉ nặng có 25kg, do bị suy dinh dưỡng. Bé hiện đang sống với bà và không rõ cha mẹ đang ở đâu. Cuộc sống với 2 bà cháu rất khó khăn, vì bà của Ánh năm nay đã hơn 60 tuổi và sức khoẻ cũng không được tốt. Bà không thể làm việc nhiều. Và thu nhập ít ỏi có được là từ việc lau dọn thuê cho những người khác. Bất chấp những khó khăn đó, bé Nhật Ánh vẫn chăm chỉ học hành và trong nhiều năm liền bé đều đạt học sinh giỏi. Ánh cũng cố gắng đỡ đần cho bà trong công việc nhà. Nhật Ánh nói: “Ước mơ của con là trở thành cô giáo, để dạy và giúp đỡ trẻ em kém may mắn như con.”

HoQuang4
Có một gia đình nghèo 4 người, sống tại quận 1, kế bên một đầm lầy nhỏ hết sức dơ bẩn. Quyên và Ngân là 2 chị em sống cùng với ông bà, những người đã không còn khả năng lao động. Cả gia đình phải dựa vào những đồng lương hưu ít ỏi của 2 ông bà mà hiếm khi đủ để cho một bữa ăn cho cả 4 người. Tương lai của họ dường như rất bấp bênh vì họ vẫn chưa thấy được tia sáng hy vọng nào phía trước. Quyên nói: “Gia đình con quá nghèo, con phải học thật giỏi, để con xây dựng lại ngôi nhà của con khi lớn lên.”

HoQuang5
Còn đây là Ngân, em gái của bé Quyên ở ảnh trên.

HoQuang6
Lâm Tuấn Hải là một học sinh lớp 5. Bé có một gia đình lớn với 15 thành viên, sống trong một căn hộ tái định cư nhỏ bé. Anh trai phải nghỉ học sau khi tốt nghiệp lớp 12, và hy vọng có thể làm việc để lo lắng cho cả nhà. Ông bà của bé cũng phải đi bán cà phê ở lề đường để kiếm thêm thu nhập. Tuấn Hải nói: “Con muốn có một cửa hiệu của riêng mình để phụ giúp gia đình, một cửa hiệu cắt tóc!”

HoQuang7
Bé Trần Văn Tài, 11 tuổi, đang sống với người Mẹ đau ốm đã trải qua 3 lần phẫu thuật. Chồng của bà cũng mất cách đây chưa lâu. Hai mẹ con đang sống trong một phòng trọ nhỏ và ọp ẹp sau khi ngôi nhà của họ bị sập. Dù đau yếu, nhưng bà luôn cố gắng để đảm bảo Tài đủ ăn hàng ngày, hy vọng em sẽ học thật giỏi chứ không dám mơ ước điều gì khác. Tài là một đứa trẻ ngoan và rất yêu thương Mẹ. Tài nói: “Con muốn học trở thành một bác sĩ để con có thể chữa bệnh cho Mẹ, để Mẹ có thể ở bên cạnh con luôn vì trên thế gian này con không còn ai thân thích nữa.”

HoQuang8
Bé Trương Trần Thuỷ Tiên đang học lớp 3. Sau khi cha mẹ bé ly hôn, bé được nuôi nấng bởi người Mẹ và ông bà ngoại. Nguồn lương ít ỏi từ công việc tại một siêu thị không đủ để trang trải cho cả gia đình và đảm bảo việc học của Thuỷ Tiên, do vật giá ngày càng tăng. Tiên nói về ước mơ của mình: “Con muốn trở thành một ca sĩ để hát những bài hát dân ca.”

HoQuang9
Trần Quốc Dũng và Trần Thị Mỹ Trinh là 2 chị em học sinh bậc tiểu học. Hai em sống cùng với Mẹ ở chợ Đakao vì họ không có nhà. Hằng đêm, ba mẹ con ngủ trên những tấm ván gỗ, dưới một quầy hàng ẩm ướt. Mẹ của hai em bị mắc chứng cao huyết áp mãn tính và không thể làm những công việc nặng. Hằng ngày bà đi bán vé số trên các con phố ở Sài Gòn. Vào những ngày bà bị đau ốm, hai đứa con của bà phải làm thay phần việc của Mẹ. Không có đủ tiền cho cả 3 được ăn nó, nên đôi khi người Mẹ phải chịu đói để 2 đứa con của bà được ăn thêm. Dũng nói: “Mẹ con phải đi bộ mỗi ngày trên khắp các con đường dù trời mưa hay nắng, con chỉ muốn được bảo vệ Mẹ khỏi những nguy hiểm khi Mẹ đi bán vé số.”

HoQuang10
Nguyễn Ngọc Huy mới chỉ học lớp 2. Cha của Huy là một cựu chiến binh. Ông bị thương trong một trận chiến ở Campuchia. Sau khi trở về Việt Nam, ông làm dân quân tự vệ phường ở nơi đang sống. Nhưng công việc chính hiện tại của ông là gói bánh Tét cho vợ mang đi bán ngoài chợ. Mẹ của Huy cũng đã lớn tuổi và chân bị đau nên công việc cũng gặp nhiều khó khăn. Huy nói: Cha của con có một ước mơ đó là có một tiệm sửa xe máy. Khi lớn lên con muốn thực hiện ước mơ của cha.”

Còn dưới đây là video ghi lại buổi chụp ảnh của Huỳnh Hồ Quang tại một cửa hiệu sách:



Sony Việt Nam bán Xperia SP chính hãng giá 9,99 triệu, Xperia L 7,49 triệu, tặng tai nghe MDR-ZX100

tinhte_sony_xperia_sp_l

Sau một thời gian giới thiệu trên thế giới, Sony Việt Nam cũng đã công bố việc phân phối hai mẫu điện thoại Xperia SPXperia L tại Việt Nam với giá bán lần lượt là 9,990,000 đồng và 7,490,000 đồng gồm 2 màu đen và trắng. Đây là hai mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung của Sony hỗ trợ camera 8 MP cảm biến Exmor RS, hỗ trợ NFC với tính năng One touch, chạy Android 4.1.2 và giao diện Xperia 2013. Xperia SP nổi bật với thiết kế với bộ khung kim loại chắc chắn và dải đèn LED lớn, phát sáng nhiều màu sắc. Trong khi đó Xperia L dựa trên phong cách thiết kế Arc của Sony tương tự như sản phẩm Xperia J của năm ngoái.

Xperia SP có màn hình LCD Reality kích thước 4,6" độ phân giải 720 x 1280 pixel với công nghệ BRAVIA Engine 2, được trang bị nền tảng Qualcomm MSM8960 Pro với bộ xử lý lõi kép 2x 1.7GHz cho nhiều điểm số benchmark cao hơn nhiều mẫu máy chạy CPU lõi tứ năm 2012. Máy có bộ nhớ RAM 1GB, đồ hoạ Adreno 320 mạnh mẽ, bộ nhớ lưu trữ khoảng 5,8GB và mở rộng qua thẻ nhớ microSD. Camera 8 MP của máy có khả năng chụp ảnh HDR nhưng không chụp liên tiếp (burst shot) giống với Xperia Z. Bù lại máy có pin dung lượng lên đến 2370 mAh, khả năng cân bằng trắng cho màn hình và kết nối với bộ điều khiển không dây DualShock3 của PlayStation. Dải đèn báo phát sáng nhiều màu cũng là một điểm đáng chú ý của Xperia SP.

Trong khi đó Xperia L có màn hình 4,3" độ phân giải 540 x 960 pixel, không được trang bị BRAVIA Engine và chỉ dùng nền tảng Qualcomm MSM8230 vớ bộ xử lý 2x 1 GHz, RAM 1GB. Máy hỗ trợ camera 8 MP nhưng thiếu chế độ chụp Superior Auto, Burst Shot... tuy nhiên vẫn có khả năng chụp ảnh và quay phim chuẩn HDR giống Xperia L. Sản phẩm này cũng không hỗ trợ kết nối MHL (USB thông qua HDMI) để kết nối đến TV nhưng vẫn hỗ trợ tính năng Sreen Mirroring để truyền tải hình ảnh Full HD không dây đến với TV BRAVIA nhờ công nghệ Miracast. Đồng thời với kết nối NFC, người dùng có thể kết nối đến TV BRAVIA 2013 (từ dòng W704 trở lên) cũng như một loại các thiết bị Bluetooth của Sony như tai nghe, loa di động...

Cũng trong đợi này, Sony tặng riêng cho người dùng mua Xperia SP và Xperia L tai nghe trùm đầu MDR-ZX100. Ưu đãi này có giá trị từ 13/5/2013 đến 30/6/2013.

Tham khảo:
Sony giới thiệu Xperia SP: 4.6" 720p, S4 Pro hai nhân, đèn LED thông minh, 8MP
Trên tay Xperia SP tại Việt Nam
Sony Xperia L: màn hình 4,3", CPU hai nhân 1GHz, Exmor RS 8MP, quay phim + chụp hình HDR

Rò rỉ hình ảnh bản mẫu của Sony Xperia S39h?

SonyXperiaS39h_top

Mới đây trang Xperiablog đã đăng tải một số hình ảnh được cho là thiết kế của chiếc smartphone Sony Xperia, có tên mã là S39h. Theo như trong hình, ta có thể nhận ra S39h dường như được trang bị một màn hình khá lớn, nhiều khả năng là lớn hơn 4,3", máy không hề có một phím cứng nào ở bên dưới, như vậy chiếc S39h này có thể sẽ dùng ba phím cảm ứng quen thuộc trên Android. Ở hai cạnh bên, Sony trang bị cho S39h hai dải kim loại chay dọc - tương tự như hai cạnh bên trên BlackBerry Bold 9900. Nhìn chung, giống với đàn anh Xperia Z, chiếc Xperia bí ẩn này có kiểu dáng góc cạnh, không bo tròn, máy dày, chính vì những đặc điểm thiết kế rất thô này, nhiều người cho rằng đây chỉ là bản mẫu (prototype) của một chiếc smartphone Xperia nào đó, và Sony sẽ trau chuốt lại khi chính thức tung ra ngoài thị trường. Điều đáng tiếc là chúng ta không có bất kỳ thông tin nào về cấu hình phần cứng của S39h.