Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Thông tin chính thức về mẫu siêu xe mới mà Lamborghini vừa giới thiệu, tên chính xác là Egoista

Lamborghini_Egoista-top

Hôm qua, chúng ta đã được chứng kiến sự ra mắt của một mẫu xe mới đầy ấn tượng của hãng sản xuất siêu xe Lamborghini. Ban đầu cái tên được những người tham gia buổi giới thiệu đưa ra là Ecosta, nhưng nó không hoàn toàn chính xác, theo những thông tin chính thức mới nhất thì tên của chiếc này là Egoista. Được biết đây là một “đứa con” của Walter De Silva, giám đốc thiết kế của Volkswagen và một thông tin mà có thể khiến nhiều người giàu có đam mê Lamborghini không được vui, đó là mẫu xe này sẽ được sản xuất chỉ cho vài cá nhân.

Egoista sẽ là mẫu xe cao cấp nhất trong các dòng xe của Lamborghini, thậm chí là hơn cả Veneno. Egoista có thể sẽ dùng “kiến trúc” tương tự như trên chiếc Lamborghini Gallardo với động cơ V10 5.2L công suất 600 mã lực. Các thông số về hiệu năng và thời điểm ra mắt vẫn chưa được Lamborghini tiết lộ. Điều đáng nói là chính Lamborghini vẫn không thừa nhận đây là một mẫu concept, đồng nghĩa với việc Egoista hoàn toàn có thể được sản xuất thương mại, cho dù số lượng rất là hạn chế.

Thiết kế độc đáo của Egoista được lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay trực thăng Apache. Nhưng trong khi các phi công được đẩy ra từ khoang lái, thì ghế lái của Egoista được đính chặt vào trong thân xe và tài xế chỉ có cách leo vào/ra. Phần ngoại thất và nội thất của Egoista sử dụng nhiều chất liệu nhôm và sợi các-bon.

Một số trang nước ngoài cho rằng Egoista giống với chiếc Tramontana của XTR, nhưng cá nhân mình lại thấy không giống lắm. Lamborghini Egoista có thiết đầy “cơ bắp” với các góc cạnh sắc nét, rất mạnh mẽ. Một số người cho rằng Egoista trông giống như kiểu thiết kế của những chiếc thuyền ba thân.

Hệ thống đèn chiếu sáng trên Egoista không phải loại thông thường mà thay vào đó là các đèn LED Clearance. Nó có 2 dàn đèn màu trắng phía trước, 2 đèn hậu màu đỏ, và một dải đèn ở phần trên của đuôi xe, ngoài ra còn có 2 bóng đèn màu da cam “kiểu mắt bò” ở 2 bên. Trên mui có 2 bóng đèn khác màu, đỏ bên trái và xanh lá bên phải.

Bên trong Egoista được trang bị ghế xe đua với đai an toàn 4 điểm, mỗi dây đai có một màu khác nhau, túi khí an toàn và bảng điều khiển nhỏ hơi trần trụi. Trên đầu tài xế có một màn hình hiển thị hình bát giác để thể hiện các thông tin khác nhau. Còn muốn ra khỏi xe thì tài xế phải tháo vô lăng và đẩy phần kính chắn gió lên trên để leo ra, trên thành xe bên trái ghế lái có một tấm đệm để đặt chân khi leo ra, còn bên phải là nắp bình xăng.

Mời các bạn xem những hình ảnh chính thức của Lamborghini Egoista: