Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

[Nhiều hình ảnh] Giải thưởng năm 2013 của Học viện kiến trúc hoàng gia Anh

riba_awards_2013-top

Học viện kiến trúc hoàng gia Anh vừa công bố những công trình thắng giải ở cuộc thi thường niên National Awards và EU Awards năm 2013. Những công trình tham gia dự thi cho chúng ta cơ hội để xem qua những kiến trúc mới ở Vương quốc Anh và một số nơi khác thuộc châu Âu. Những công trình thắng giải năm nay bao gồm nhiều dạng toà nhà khác nhau, và hầu hết các quốc gia có công trình thắng giải đều khá nổi tiếng về kiến trúc. Một số công trình đáng chú ý như ngôi nhà thờ sau một sân vườn ở Edinburg, một trung tâm dành cho du khách ở Giant’s Causeway thuộc Bắc Ireland, và một toà nhà thương mại ở đường Regent, London hay bảo tàng Enzo Ferrari ở Italy với phần mái màu vàng làm bằng hợp kim nhôm và có các hốc lấy khí tương tự như trên những chiếc siêu xe.

Tất cả 43 công trình ở Vương quốc Anh thắng giải National Awards và 9 công trình thắng giải EU Awards sẽ được tham gia một cuộc thi khác là RIBA Stirling Prize. Danh sách rút gọn sẽ được RIBA công bố vào tháng Bảy, trước khi công bố kết quả chính thức tại trung tâm Central Saint Martins ở London vào ngày 26/09/2013.

Sau đây là hình ảnh của những công trình đã giành chiến thắng ở 2 cuộc thi National Awards và EU Awards năm 2013. Lưu ý là có rất nhiều hình và mỗi post chỉ cho đính kèm có 100 ảnh nên mình cho thêm ở 2 post kế tiếp bên dưới nhé.






Mercedes giới thiệu A-class, chiếc hatchback 5 cửa cho thị trường Việt Nam

cover

Hôm nay 15/6, Mercedes Việt Nam đã tổ chức buổi giới thiệu chính thức dòng xe hatchback A-class 2013 cho thị trường trong nước, gồm 2 phiên bản là A200 và A250 sport AMG, giá bán lẻ được ấn định lần lượt là 1.264.000.000 triệu đồng cho A200 và 1.623.000 triệu đồng cho A250. Cả 2 model này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài chứ không phải là những mẫu xe được lắp ráp trong nước như C/E/S-class hiện nay. Vì vậy, tùy theo màu xe (có tổng cộng 11 màu) và động cơ nên khách hàng đặt mua sẽ nhận xe từ tháng 7 đến cuối năm nay, Mercedes VN cho biết.

A-class được hãng xe Đức giới thiệu ra thị trường lần đầu tiên vào cuối thế kỉ 20, đến nay đã trải qua 3 thế hệ, gồm đời đầu tiên ra mắt năm 1997 có số hiệu W168, đời thứ 2 ra mắt năm 2004 số hiệu W169 và đời thứ 3 ra mắt năm ngoái 2012 số hiệu W176. Mercedes-Benz định vị A-class là dòng xe nhỏ gọn 5 chỗ ngồi dành cho các gia đình và những khách hàng nam nữ trẻ tuổi.

Thế hệ A-class đầu tiên W168 là một chiếc hatchback 5 cửa, có thiết kế ngắn và mập tương tự như những chiếc KIA Morning, Toyota Yaris đang rất phổ biến hiện nay. Đến năm 2004, Mercedes tiếp tục tung ra thế hệ A-class thứ 2 với thiết kế mới, có thêm model 3 cửa và 5 cửa. Và năm ngoái, thế hệ thứ 3 số hiệu W176 ra đời quay trở lại với thiết kế là một chiếc hatchback 5 cửa. Về nội thất, A-class được trang bị tay lái bọc da, bản A250 có thêm ghế bọc da thể thao, hệ thống âm thanh 6 đĩa CD, đọc file MP3 và bluetooth. Các tính năng tiện ích, an toàn đi kèm xe là 6 túi khí, ổn định điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ tay lái Steer Control, phím chuyển số trên tay lái, kiểm soát tốc độ Cruise Control và hỗ trợ đậu xe vào bãi Parktronic, Active Parking Assist.

A-class thế hệ 3 hướng tới những đối tượng khách hàng là gia đình và các bạn trẻ, vì vậy dòng xe này có ngoại hình rất bắt mắt và mạnh mẽ, trong đó nổi bật là chiếc A250 Sport AMG (BR176). Cả 2 phiên bản A200 và A250 Sport AMG đều sử dụng hộp số tự động 7 cấp 7G-DCT, động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, điểm khác biệt là bản A200 có dung tích xy-lanh 1595 cm3 còn A250 Sport AMG có dung tích 1991 cm3. Thông số kĩ thuật cụ thể của A-class có thể tham khảo ở đây.

Thông số kỹ thuật A250 Sport AMG:
  • Động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng phun xăng trực tiếp
  • điều khiển điện tử
  • Hộp số 7 sốtự động 7G-DCT
  • Công suất 155 kW [211 hp] tại 5.500 vòng/ phút
  • Dung tích công tác 1.991 cm³
  • Mô-men xoắn 350 Nm tại 1.200 - 4.000 vòng/ phút
  • Tăng tốc 0-100km/h 6,6 giây
  • Tiêu hao nhiên liệu 6,4 lít/100km
  • Kích thước (DxRxC) 4.292 mm x 1.780 mm x 1.433 mm

[Video] Trình diễn xe đạp bay ở Prague, CH Czech

fbike2-top

Nếu bạn nào đã từng xem bộ phim E.T. The Extra-Terrestrial thì sẽ thấy hình ảnh chiếc xe đạp có thể cất cánh bay lên không trung. Giờ thì điều đó sẽ không chỉ có trên phim ảnh nữa mà nó đã xảy ra ở đời thực. Ba công ty ở CH Czech là Duratec, Technodat và Evektor, cùng sự hỗ trợ của tập đoàn Dassault Systemes của Pháp đã thực hiện chuyến bay thử đầu tiên với một chiếc xe đạp 2 bánh có tên là “F-Bike”.

Tại một cuộc họp báo mới đây ở Prague, chiếc xe đạp leo núi được tuỳ chỉnh đã được điều khiển từ xa bay vòng vòng trong một nhà kho rộng lớn với một hình nộm ở ghế lái. Sáu động cơ cánh quạt gắn ở phía trước, sau và 2 bên xe với công suất 47kW lấy từ bộ ắc-quy đi kèm đã nâng chiếc xe đạp lên khỏi mặt đất.

Theo trang web của dự án này, mục đích chính của ý tưởng này là tạo ra một phương tiện bay có thể di chuyển đến một nơi thích hợp để cất cánh và sau đó thực hiện một chuyến bay từ 3 – 5 phút. Các cánh quạt gắn trên xe còn có thể đẩy xe chạy là là trên mặt đường, bên cạnh khả năng đưa nó bay lên khỏi mặt đất.

Chiếc xe đạp này có trọng lượng là 85kg và khối lượng tối đa mà nó có thể nhấc lên khỏi mặt đất là 170kg, vì thế cả người lái và hàng hoá nếu có phải nhẹ hơn 85kg thì xe mới bay được. Hiện tại thì các công ty trên chưa ấn định một mốc thời gian để thực hiện chuyến bay thử với người thật, nhưng họ dự định là sẽ tiến hành trong mùa Hè này. Vẫn chưa có phát biểu nghiêm túc nào về việc sẽ sản xuất chiếc xe đạp bay này để bán ra thị trường.


Một số hình ảnh đồ hoạ của chiếc xe đạp bay "F-Bike":




Bloomberg: Microsoft đã chi 100.000$ hoặc hơn cho một số công ty để xây dựng app trên Windows Phone

[IMG]

Theo Bloomberg, Microsoft đã "chi 100.000 USD hoặc hơn" cho một số công ty phần mềm để họ phát triển ứng dụng dành cho Windows Phone. Mặc dù không có cái tên cụ thể nào được đề cập đến nhưng chúng ta có thể đoán rằng những công ty làm ứng dụng nằm trong chương trình hỗ trợ tài chính này đều là các hãng lớn. Trong vài tháng vừa qua, nhiều ứng dụng nổi tiếng đã xuất hiện trên Windows Phone, chẳng hạn như Pandora, Temple Run, Jetpack Joyride. Ngoài ra, Microsoft còn có một chương trình khác, trong đó hãng sẽ trả 100$ cho mỗi ứng dụng mà lập trình viên đăng tải lên kho phần mềm của Windows Phone và Windows 8 (giới hạn tối đa 20 app). Hiện nay, Windows Phone Store đang có khoảng 145.000 ứng dụng và game.


Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Google tiết lộ "Project Loon" - Dự án mang Internet đến với toàn cầu bằng bóng bay

Screen Shot 2013-06-15 at 10444 PM

Phòng thí nghiệm bí mật Google X của Google - là nơi nghiên cứu và phát triển các dự án bí mật - mới đây đã tiếp tục cho ra lò một dự án đầy tiềm năng khác, có tên là "Project Loon". Về cơ bản, có thể hiểu "Project Loon" là dự án dùng các quả bóng bay để đưa Internet đến với người dùng ở các vùng miền khác nhau trên toàn thế giới. Vậy tại sao lại chọn các quả bóng lớn mà không phải là một vật nào khác? Google cho rằng bóng luôn có giá thành vô cùng rẻ, không những thế nó còn có thể bay lơ lửng ở một độ cao thích hợp - yếu tố cần thiết để mang Internet đến với những vùng có vị trí địa lý khó khăn trong việc lắp đặt các trạm phát mạng.

Nói về "Project Loon", cũng tương tự như xe không người lái, dự án này cũng chỉ mới ở giai đoạn "sơ khai" và cần một thời gian dài để hoàn thiện nó. Tuy nhiên, Google cho biết họ đã xây dựng thành công hệ thống điều khiển, và nói rằng các quả bóng này sẽ có thể bay lên cao khoảng 18.288m (tức cao hơn gấp đôi so với độ cao lý tưởng khi máy bay bay trên trời). Bên cạnh đó, Google tiết lộ họ đã phải sử dụng rất nhiều thuật toán và các phép tính cực kỳ phức tạp để đảm bảo rằng các quả bóng bay này có thể bay ổn định ở những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi gió và ánh nắng mặt trời.

Đề cập đến tốc độ, Google hứa hẹn các quả bóng này có thể mang Internet đến với toàn bộ người dùng ở dưới mặt đất với tốc độ nhanh gấp đôi so với mạng 3G hiện nay, và thậm chí nó còn nhanh hơn 3G khi được phát triển hơn nữa.

Cuối cùng, tập đoàn công nghệ Mỹ nhấn mạnh rằng các quả bóng trong "Project Loon" sẽ chỉ tương tác với dụng những ăng ten chuyên biệt, và tất nhiên người dùng không thể dùng smartphone/tablet để kết nối như WiFi thông thường. Bởi vậy, khi "Project Loon" hoàn tất, Google hy vọng sẽ có thể hợp tác tốt đẹp với những nhà cung cấp Internet nhằm thiết lập riêng một trạm thu sóng hay các ăng-ten chỉ dành riêng cho "Project Loon", nhằm chuyển tín hiệu sóng đặc biệt từ "bóng bay" đến với người dùng cuối.

Được biết, "Project Loon" đã được Google tiến hành thử nghiệm từ hai năm trước, tuy nhiên đến bây giờ hãng mới bắt đầu đưa vào thí nghiệm thực tế với quy mô lớn tại New Zealand. Trong tương lai, hãng hy vọng sẽ tiếp tục thử nghiệm "Project Loon" nhiều hơn nữa tại nhiều quốc gia và vùng miền khác nhau.