Google hiện đang phát triển những công cụ giúp cha mẹ kiểm soát việc sử dụng web của con cái trong Chrome và đây sẽ là một phần của tính năng mới cho phép thiết lập nhiều tài khoản người dùng trên cùng một máy tính. Thông qua tính năng này, chúng ta có thể cài đặt một tài khoản quản trị, một cho con gái, một cho con trai, và mỗi account đều có danh sách web ưa thích, lịch sử duyệt web của riêng mình. Đặc biệt, tài khoản quản trị có quyền giám sát và giới hạn hoạt động của những tài khoản khác, chẳng hạn như việc chặn không cho trẻ vào web đen. Người dùng sẽ không cần liên kết những tài khoản này với tài khoản Google.
Hiện một phần của tính năng nói trên đã có mặt trong bản Chrome Canary (thử nghiệm), và được biết rằng mỗi tài khoản sẽ có một hình đại diện riêng. Hình đại diện này có thể được mang ra desktop và khi người dùng click vào thì Chrome sẽ mở ra với tất cả những thiết lập tương ứng với tài khoản đó. Hãy thử tưởng tượng rằng bạn có thể để ba icon lên desktop, một cái cho mình, một cái cho con gái và một cho bé trai, như vậy sẽ giảm được các bước chuyển tài khoản.
Nhóm Chrome của Google vẫn đang tiếp tục làm việc để cải tiến giao diện cũng như hiệu năng hoạt động của tính năng đa người dùng. Chưa rõ bao giờ thì nó sẽ được tích hợp vào bản Chrome chính thức. Nếu quan tâm, bạn có thể tải và cài bản Chrome Canary, sau đó chạy trình duyệt lên, nhập vào thanh địa chỉ dòng chữ chrome:flags. Nhấn Enter. Sau đó tìm và kích hoạt hai mục “Enable supervised users” và “Enable new profile management system”.Nguồn: BrowserFame
Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013
Google đang phát triển tính năng giúp cha mẹ quản lí việc sử dụng web của con cái trong Chrome
[Tin đồn] Samsung sẽ giới thiệu máy tính bảng 12" 2560 x 1600 vào tháng 10 tới đây
Thông tin từ Thời báo Kinh tế Hàn Quốc (The Korea Economic Daily) cho biết Samsung đang phát triển một mẫu máy tính bảng mới mà kích thước màn hình lên đến 12", lớn nhất trong số những máy tính bảng mà họ đã bán. Hiện tại màn hình lớn nhất thuộc về chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 3 Plus với kích thước 11.6". Nguồn tin này còn cho biết thêm, chiếc máy tính bảng mới này sẽ được giới thiệu sớm vào tháng 10 tới đây với màn hình độ phân giải cực cao, vượt qua mức FullHD. Màn hình của máy được Samsung phát triển riêng, rất có để nó sẽ có độ phân giải bằng với Nexus 10, chính xác là 2560 x 1600. Trước đây, anh chàng evleaks cũng tiết lộ những thông tin tương tự với nguồn tin lần này.Nguồn: Hankyung
Timely, một ứng dụng đồng hồ - báo thức với giao diện đẹp dành cho Android
Trên bất kì chiếc điện thoại Android nào, dù chạy ROM gốc hay tùy biến thì đều có một ứng dụng đồng hồ. Vấn đề đó là không phải lúc nào app này cũng đẹp, và nếu bạn đang thấy nhàm chán với ứng dụng đồng hồ đi kèm theo máy thì hãy thử qua Timely. Timely sở hữu giao diện rất mới mẻ và đẹp mắt, có nhiều tông màu từ nóng sang lạnh tùy sở thích của bạn. Hiệu ứng chuyển giờ và những chuyển động nhẹ nhàng của hình nền phía sau cũng rất đẹp và nhẹ nhàng. Ngoài việc hiển thị giờ, Timely còn hỗ trợ tính năng đếm giờ và đặt báo thức cũng y như bao app Clock khác.
Chưa hết, Timely sẽ đồng bộ các thiết lập báo thức trên tất cả những thiết bị Android mà bạn có cài ứng dụng này. Việc đồng bộ sẽ được thực hiện thông qua tài khoản Google và nó giúp đảm bảo rằng bạn sẽ thật sự nghe được âm báo, dù cho bạn có để thiết bị của mình ở đâu đi nữa. Ví dụ, bạn có thể cài báo thức trên điện thoại và app sẽ tự sync với máy tính bảng để ở đầu giường. Khi bạn thức dậy và tắt báo thức trên một máy thì thao tác này cũng sẽ được đồng bộ với những máy còn lại.
Bên cạnh mặt đồng hồ điện tử và theme mặc định, bạn có thể mua những kiểu đồng hồ và theme khác nữa. Nếu bạn chia sẻ app lên Facebook, Twitter, Google+ hay gửi email, bạn sẽ nhận được điểm thưởng để mua những thứ kể trên, không phải tốn tiền. Ngay bây giờ bạn có thể tải về dùng thử Timely, hoàn toàn miễn phí trên Google Play.
Apple sẽ bắt đầu bán ra hai mẫu iPhone vào đầu tháng 9, sẽ có iPhone 5S bản màu vàng?
Wall Street Journal ngày hôm nay đã tiết lộ rằng Apple đang liên hệ với nhà cung ứng Hon Hai ở Trung Quốc, về việc chuẩn bị bán ra hai mẫu iPhone mới vào đầu tháng 9 tới đây. Theo đó, WSJ cũng nói rõ rằng hai chiếc iPhone mà Apple sẽ bán vào đầu tháng 9 sẽ là iPhone 5S và iphone giá rẻ. Như vậy với thông tin trên, WSJ đã gián tiếp khẳng định về sự tồn tại của iPhone giá rẻ. Và nếu tổng hợp các hình ảnh rò rỉ, tin đồn trong thời gian qua hay mới đây nhất là tin từ trang uy tín như WSJ, có thể nói dường như chắc chắn Apple sẽ tung ra iPhone giá rẻ, bên cạnh iPhone 5S tại sự kiện diễn ra trong tháng 9. Hiện chúng ta mới chỉ được biết iPhone 5S sẽ vẫn giữ nguyên thiết kế, trong khi đó iPhone giá rẻ sẽ được làm bằng nhựa nguyên khối. Cấu hình của cả hai vẫn là ẩn số.
Cũng liên quan đến tin đồn về iPhone 5S, rất nhiều trang tin lớn như iMore, AllThingsD hay TechCrunch mới đây cũng đã lên tiếng khẳng định rằng Apple đang lên kế hoạch bổ sung thêm phiên bản màu vàng cho chiếc iPhone mới này. Việc thêm màu vàng ở mặt lưng của iPhone 5S được cho là động thái vô cùng bất ngờ của Apple bởi từ trước đến nay, iPhone hay iPad, tất cả đều chỉ có hai màu trắng và đen. Nói về cấu hình, theo lời dự đoán của Ming-Chi Kuo, nhân viên của công ty chứng khoán KGI Securities là một trong vài nhà phân tích hay có những dự đoán đúng về các động thái của Apple, iPhone 5S vàng sẽ dùng chip A7, camera vẫn 8MP, f/2.0, bộ nhớ trong lên đến 128GB.Theo WSJ, AllThingsD
Sony đăng kí bản quyền kính 3D nhận dạng được chuyển động cho máy PlayStation
Mặc dù PS4 chưa chính thức được bán ra, nhưng có vẻ Sony đang nghiên cứu các phần cứng bổ sung cho chiếc máy nhằm tăng sức cạnh với các đối thủ khác, ví dụ Xbox One của Microsoft. Cụ thể, mới đây Sony đã nộp lên Cơ quan bản quyền Mỹ (USPTO) bản đăng kí về một bộ kính 3D có khả năng ghi nhận chuyển động của người đeo và điều chỉnh độ sáng của màn hình tùy theo môi trường trong game đang chơi. Chiếc kính này sẽ làm việc song song với một bộ cảm biến tương tự Kinect của Xbox và trong đơn đăng kí cũng mô tả rằng bộ đôi này sẽ đồng thời hỗ trợ chơi game với việc chỉ đeo kính 3D hoặc vừa cầm tay cầm vừa đeo kính.
Nếu như PS Eye dùng để ghi nhận chuyển động của cơ thể thì bộ cảm biến và kính 3D mới sẽ ghi nhận được chuyển động của cổ và đầu người chơi khi họ cúi tới, ngả lui hoặc nghiêng trái phải. Nếu đang chơi game mà bạn tắt bớt đèn thì cảm biến cũng tự động báo chiếc kính để điều chỉnh độ sáng của game cho phù hợp với mắt. Những chiếc kính này cũng sẽ là phụ kiện cần thiết khi người dùng muốn chơi game với hình ảnh 3D và Sony cho biết việc nhận dạng chuyển động của đầu và cổ giúp người chơi có cảm giác thật hơn khi chơi những tựa game 3D.
Hiện chưa rõ bộ kính 3D này có tên gọi chính thức là gì và sẽ áp dụng cho đời PlayStation nào, PS3 hay PS4. Có lẽ chúng ta phải chờ tới khi PS4 chính thức được bán ra vào cuối năm nay.
YouTube 5.0 cho Android: nhiều cải tiến về giao diện, hỗ trợ thu nhỏ video dạng cửa sổ bên trong app
Google hôm nay đã bắt đầu ra mắt phiên bản 5.0 của ứng dụng YouTube trên Android mang theo rất nhiều cải tiến mới. Trước hết phải kể đến việc thay icon có chữ YouTube bằng logo màu đỏ với dấu play màu trắng mà dịch vụ này hiện đang sử dụng. Khi chạy app lên, chúng ta cũng dễ dàng thấy rằng Google đã thay đổi gần như hoàn toàn giao diện của phần mềm theo hướng card giống với Google Now và nhiều sản phẩm khác của hãng. Bạn sẽ thấy các khung video, comment và nhiều thứ khác được đặt trong những hình chữ nhật vuông vức. Menu dạng trượt cũng được thiết kế đẹp hơn, và quan trọng nhất là YouTube 5.0 hoạt động mượt và nhanh hơn khá nhiều so với phiên bản cũ.
Ngoài ra, Google còn bổ sung thêm tính năng in-app multitasking, đó là khi bạn đang xem một video nào đó, bạn có thể nhấn mũi tên ở góc trên bên trái màn hình để thu nhỏ video đang phát vào một cửa sổ. Tính năng này giúp chúng ta có thể thoải mái duyệt những đoạn clip khác mà không phải ngừng đoạn clip đang chơi. Lưu ý rằng tính năng này chỉ hoạt động trong nội bộ ứng dụng YouTube chứ không xài được ở mọi nơi như Samsung Pop-Up hay LG QSlide. Bạn cũng không thể di chuyển vị trí cửa sổ chơi video mà nó sẽ nằm cố định ở cạnh dưới màn hình.
Một số người dùng cho biết họ đã bắt đầu nhận được bản cập nhật YouTube 5.0 thông qua Google Play. Nếu bạn kiểm tra và chưa thấy gì (giống mình), mời bạn tải và cài thủ công file APK của YouTube:
Một số thay đổi khác với YouTube 5.0:
- Bạn có thể nhanh chóng truy cập vào mục lịch sử, video ưa thích, playlist, upload ngay trong menu dạng trượt
- Giờ đây chúng ta đã có thể tìm kiếm các playlist
- Nút like, dislike và flag luôn diện diện bên dưới video (khi đặt máy ở chiều dọc)
- Giao diện trên tablet 7" được tối ưu hóa, không chỉ là phiên bản phóng to của YouTube trên điện thoại
Nguồn: Android Police
Lenovo VN ra mắt 2 máy tính bảng IdeaTab mới, A1000 giá 3,49 triệu và A3000 giá 5,49 triệu
Lenovo Việt Nam vừa chính thức giới thiệu 2 dòng máy tính bảng Android giá rẻ cho thị trường trong nước, gồm IdeaTab A1000 và A3000. Cả 2 máy đều có màn hình 7 inch, trong đó A1000 với giá bán 3,49 triệu đồng gồm CPU 2 nhân, RAM 1GB và có khe cắm SIM với kết nối EDGE, hỗ trợ người dùng gọi điện thoại, nhắn tin và sử dụng internet với kết nối EDGE. Còn mẫu A3000 giá 5,49 triệu được trang bị CPU 4 nhân và 2 khe SIM, trong đó 1 SIM có 3G đạt tốc độ HSPA+. Sản phẩm đã được bán ra từ ngày 19/8 trên toàn quốc, với sự phân phối và bảo hành của Digiworld.
Thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng máy tính bảng IdeaTab A1000 và A3000 của Lenovo được trang bị cấu hình khá tốt, kèm theo đó là khe cắm SIM hỗ trợ gọi điện thoại, nhắn tin và dùng internet, do đó đây là 2 sản phẩm mà hãng sẽ hướng tới các đối tượng như học sinh, sinh viên hoặc những người lần đầu tiên mua máy tính bảng. Cả 2 máy đều được cài sẵn Android 4.1 Jelly Bean, ngoài kết nối mạng thì còn có đầy đủ WiFi n, Bluetooth 3.0, GPS và tính năng USB-OTG hỗ trợ cắm USB, đầu đọc thẻ nhớ để chép dữ liệu trực tiếp.
CEO của Lamborghini khẳng định về Veneno Roadster, sẽ có 9 chiếc, giá 3,3 triệu euro
Lamborghini Veneno sẽ có phiên bản mui trần.
CEO của Lamborghini Stephan Winkelman đã nói với trang Car and Driver trong một buổi phỏng vấn ở Pebble Beach rằng hãng sản xuất đến từ nước Ý sẽ lắp ráp một phiên bản roadster dựa trên chiếc siêu xe Veneno mà họ cho ra mắt tại triển lãm Geneva hồi đầu năm nay. Trong khi phiên bản Veneno mui cứng sẽ chỉ được lắp ráp đúng 3 chiếc, thì có thể phiên bản mui trần sẽ nhiều gấp 3 lần. Tên chính thức mà Lamborghini gọi nó là Veneno Roadster, sẽ có giá 3,3 triệu euro (khoảng 4,4 triệu USD), cao hơn 10% so với Veneno nguyên bản. Veneno Roadster sẽ sử dụng khối động cơ trên chiếc Aventador mui cứng. Hiện vẫn chưa có thêm thông tin nào khác về giá bán của mẫu siêu xe này.
Apple tuyển người đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển Nike FuelBand, chuẩn bị cho iWatch?
Theo trang All Things D, Apple mới đây đã thuê Jay Blahnik, người đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển thiết bị theo dõi sức khỏe đeo tay Nike FuelBand. Nguồn tin nói Blahnik kí hợp đồng lao động với công ty hồi đầu tháng này và có vẻ như ông sẽ làm việc với nhóm wearable của Apple, vốn chịu trách nhiệm phát triển các thiết bị có thể đeo được, như smartwatch chẳng hạn. Nhiều khả năng việc Apple tuyển dụng Blahnik là nhằm phục vụ cho dự án đồng hồ thông minh iWatch mà chúng ta được nghe đồn bấy lâu nay. Tại diễn đàn D11 diễn ra hồi tháng 5, CEO Tim Cook cũng từng đánh giá cao chiếc FuelBand và cho biết ông cũng đang dùng thiết bị này. Ông cũng bày tỏ sự hứng thú với những thiết bị wearable, đồng thời tiết lộ Apple sẽ ra mắt "các thể loại thiết bị mới rất thú vị" vào cuối năm nay và trong năm sau.Nguồn: All Things D
Ảnh chụp thực tế một nguyên mẫu của chiếc smartphone Canonical Ubuntu Edge
Canonical hiện đang chạy một chiến dịch gây quỹ trên trang Indiegogo nhằm hiện thực hóa chiếc smartphone Edge chạy hệ điều hành Ubuntu Phone. Nếu nhận được số tiền đầu tư 32 triệu USD, hãng sẽ sản xuất 40.000 chiếc điện thoại Edge, và hiện mức đầu tư mà Canonical đang có là 11,4 triệu USD. Trong lúc chờ đợi, trang CNET đã có dịp tiếp xúc với một nguyên mẫu của Edge. Theo đó, thiết bị này có thiết kế rất vuông vức. Các cạnh bên của máy được vát chéo hướng về phía màn hình và có hai dãy hoa văn chấm tròn nhỏ nên tạo cảm giác mới lạ. Cạnh trái được trang bị hai nút tăng giảm âm lượng, còn cạnh trên thì có phím nguồn và khe SIM. Mặt sau phủ lớp cao su của Edge thì có cụm camera, đèn flash LED và logo Ubuntu. CNET mô tả rằng mặc dù nguyên mẫu này không xài được nhưng chất lượng hoàn thiện và thiết kế rất tốt. Liệu Edge có đạt được mục tiêu gây quỹ trước hạn chót (là thứ 4 tuần này) và đi vào sản xuất hay không? Chúng ta hãy đợi xem.
Cấu hình dự kiến của Ubuntu Edge:
- Màn hình: 4,5", phân giải 1280 x 720 với lớp kính tinh thể Sapphire chống trầy;
- Hệ điều hành: Ubuntu Phone OS và Android dual-boot + chuyển đổi thành Ubuntu Desktop khi cắm vào màn hình;
- CPU: Lõi tứ;
- RAM: ít nhất 4 GB;
- Bộ nhớ trong: 128 GB cho hình ảnh, nhạc và các nội dung khác;
- Camera sau: 8 MP hỗ trợ chụp thiếu sáng, tốc độ phản hồi nhanh và macro tốt;
- Camera phụ: 2 MP;
- Kết nối: Wi-Fi 802.11 n dual-band, dual-LTE, Bluetooth 4.0, NFC;
- Loa: stereo với công nghệ chống ồn chủ động (ANC);
- Giao tiếp: HDMI với kết nối MHL, jack tai nghe 3.5 mm.
Nguồn: CNET
Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear sẽ không thể tự thực hiện cuộc gọi?
Hình minh hoạ
Trước đây nguồn tin của Tinh tế từng tiết lộ rằng ngay trước thềm triển lãm IFA 2013 diễn ra vào tháng sau, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Note III cùng với một chiếc đồng hồ đeo tay thông minh Galaxy Gear. Hồi cuối tuần trước chúng ta có thêm một bài báo từ Bloomberg nói rằng chiếc smartwatch này có thể "gọi điện", nhưng theo trang tin The Verge thì bản thân Galaxy Gear sẽ không thể tự mình thực hiện cuộc gọi. Thay vào đó, nó sẽ "hoạt động chung với điện thoại", gợi ý rằng Gear cũng cần phải ghép đôi với smartphone thông qua Bluetooth giống như Sony Smartwatch, Pebble hay i'm Watch. Nguồn tin nhấn mạnh "chiếc đồng hồ này không phải là điện thoại".
Thực chất Samsung đã từng ra mắt chiếc đồng hồ mang số hiệu S9110 hồi năm 2009 có khả năng gọi điện, bởi nó có khe SIM và bộ thu phát sóng. Hiện nay giá cước 3G, 4G cũng đã giảm nên việc đưa SIM vào smartwatch cũng có thể diễn ra, nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều vấn đề khác ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thường ngày. Ví dụ, nếu không tai nghe Bluetooth thì làm thế nào bạn có thể trả lời cuộc gọi với chiếc smartwatch của mình? Làm thế nào đảm bảo thiết bị sẽ có thời gian sử dụng pin dài? Làm sao để smartwatch nhỏ gọn như một chiếc đồng hồ đeo tay bình thường?
Khi Galaxy Gear ra mắt, Samsung sẽ là nhà sản xuất thiết bị di động thứ ba ra mắt smartwatch, theo sau Motorola với chiếc MOTOACTV và Sony với series Smartwatch. Cả Note III và Gear được cho là sẽ bán ở Việt Nam rất sớm, ngay trong tháng sau.Nguồn: The Verge
Nokia sẽ tổ chức sự kiện ra mắt một sản phẩm mới ở Nga vào ngày 28/08
Một trang web công nghệ của Nga vừa mới tiết lộ về tấm giấy mời của Nokia cho một sự kiện sẽ diễn ra ở thủ đô Moscow vào ngày 28/08 tới đây. Trên tấm giấy mời có ghi dòng chữ mà theo tiếng Anh là "World Premier", nghĩa là "Lễ ra mắt toàn cầu" và đặt trên ảnh một chiếc piano. Qua hình ảnh này cũng không thể rõ là Nokia muốn gợi ý về điều gì và "nhân vật chính" của sự kiện này là gì.
Theo một số thông rò rỉ trong thời gian qua thì có thể Nokia sẽ cho ra mắt một chiếc tablet chạy Windows RT, hay là một chiếc phablet màn hình FullHD mà mới có thông tin rò rỉ cho rằng nó có màn hình 6", camera 20MP… Ngoài ra, khi Microsoft tung ra bản cập nhật GDR3 cho WP thì căn cứ cho một thiết bị hỗ trợ độ phân giải FullHD càng có thêm cơ sở.
Theo bạn thì sản phẩm sẽ được Nokia giới thiệu trong sự kiện này là gì?
HTC phủ nhận tin đồn từ bỏ Windows Phone, vẫn "hoàn toàn tận tâm" phát triển điện thoại chạy OS này
Hồi tuần trước chúng ta nghe tin đồn rằng HTC không còn mặn mà với Windows Phone 8 và chuẩn bị rời khỏi thị trường này vì thị phần quá nhỏ. Đến ngày hôm nay, Quản lí trưởng bộ phận quan hệ toàn cầu của HTC, ông Jeff Gordon, đã chính thức bác bỏ tin đồn đó. Gordon nói HTC vẫn "hoàn toàn tận tâm phát triển dòng điện thoại Windows Phone". Ông không đề cập gì đến những chiếc điện thoại Windows Phone mà HTC sắp ra mắt trong thời gian tới, nhưng trước đây HTC từng cho biết thế hệ điện thoại Windows Phone 8 mới của hãng sẽ không có màn hình quá lớn, nó cũng sẽ không sở hữu kiểu thiết kế nhôm cao cấp và cũng không có "Ultrapixel Camera" như HTC One.
Trái ngược với điều đó, theo nguồn tin của trang WindowsPhoneBlogging thì thiết bị này sẽ sử dụng màn hình Super LCD 3 kích thước 4,7" và độ phân giải Full-HD, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, có Beats Audio. Cấu hình này khá giống với chiếc HTC One, và nguồn tin cho biết thêm là máy sẽ được ra mắt ngay trong mùa thu năm nay, giống với tin đồn hồi tháng 6. Chúng ta hãy chờ xem chiếc HTC Windows Phone mới sẽ trông như thế nào.Nguồn: Neowin, WindowsPhoneBlogging
Evleaks đăng tải ảnh rò rỉ của Optimus L9 II, nói Nexus 5 sẽ do Motorola sản xuất
Tài khoản Twitter Evleaks mới đây đã cho đăng tải hình ảnh rò rỉ của chiếc LG Optimus L9 II, thiết bị mới nhất thuộc gia đình L-Series II. Theo đó, thiết kế của L9 II sẽ thừa nhiều đường nét từ chiếc Optimus G. Hiện chưa rõ cấu hình chiếc mẫu máy tầm trung này. Evleaks cũng cho biết thêm rằng tấm ảnh mà trang TechTastic nói là Nexus 5 (bên dưới) thực chất chỉ là mặt sau của Optimus L9 II mà thôi, còn thế hệ điện thoại Nexus kế tiếp thì do Motorola sản xuất. Có khả năng máy sẽ không được gọi là Nexus 5 mà sẽ là Nexus 4 (2013) hay Nexus 4 v2, giống như những gì Google đã áp dụng với Nexus 7 (2013). Trước đây chúng ta từng nghe nói về việc Nexus 5 sẽ không do LG gia công cho Google, nhưng nhiều nguồn tin trái chiều lại bác bỏ thông tin này. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem sao.Nguồn: evleaks, TechTastic
Nokia đang phát triển Bandit: smartphone WP màn hình 6" Full HD, CPU lõi tứ, ra mắt vào cuối năm?
Gia đình Windows Phone của Nokia có thể sắp đến thêm một nhân vật to lớn mới
Dẫn lời một số nguồn tin thân cận với Nokia, trang tin The Verge mới đây đã tiết lộ rằng dường như Nokia đang phát triển Bandit - chiếc smartphone Windows Phone đầu tiên sở hữu màn hình Full HD, và kèm theo đó là CPU lõi tứ từ Qualcomm. Chưa hết, nguồn tin còn nói rằng Bandit sẽ là chiếc smartphone WP lớn nhất trên thị trường hiện nay, với kích thước lên đến 6". Đề cập đến camera - thành phần rất quan trọng trên các dòng sản phẩm WP của Nokia - The Verge dự đoán Bandit sẽ có camera với độ phân giải từ 20 MP trở lên, và nó cũng sẽ có thiết kế lồi ra, tương tự như chiếc Lumia 925 hiện nay. Cuối cùng, chúng ta có được thông tin rằng Bandit nhiều khả năng sẽ là một chiếc smartphone có trọng lượng nhẹ, mỏng và có phần thân vẫn làm từ nguyên vật liệu nhựa polycarbonate nguyên khối.
Rõ ràng việc Bandit sở hữu một cấu hình rất ấn tượng như trên đã vô tình gây áp lực lên Microsoft, bởi tập đoàn này cần phải làm nhiều việc hơn nữa để cải tiến Windows Phone sao cho nó tương tác và hoạt động tốt với Bandit trong tương lai, đặc biệt là họ cần phải hoàn thiện sớm bản nâng cấp GDR3 - dự kiến sẽ có mặt vào cuối năm.
Về ngày ra mắt, mới đây Nokia đã phát thư mời giới thiệu sản phẩm mới tại Nga (ngày 28/8). Không rõ là tại đây, Nokia có làm cho chúng ta bất ngờ hay không vời việc tung ra Bandit. Tuy nhiên, The Verge lại cho rằng Nokia đã lên kế hoạch giới thiệu Bandit vào cuối năm.
Lộ diện hình ảnh của HTC One Max, có cảm biến nhận biết ngón tay hoặc trackpad cảm ứng
Trước đây chúng ta đã được thấy nhiều hình ảnh về mặt trước của HTC One Max, biến thể màn hình lớn (có thể là 5,9") của HTC One. Mãi đến hôm nay trang tin ePrice mới có được ảnh chụp mặt sau của thiết bị này, cho thấy rằng máy sẽ có chức năng nhận biết và điều khiển bằng ngón tay thông qua một cảm biến hoặc trackpad đặt ngay bên dưới cụm camera. Nguồn tin chưa thể xác nhận ứng dụng của cảm biến/trackpad này, nhưng có lẽ One Max sử dụng cùng ý tưởng với chiếc Pantech Vega LTE-A và Vega No.6, đó là sử dụng bề mặt cảm ứng ở mặt sau để giúp người dùng thao tác thuận tiện bằng một tay đối với một thiết bị có màn to. Ở hai chiếc Pentach này, khi xem ảnh, bạn có thể trượt ngón tay trên bề mặt cảm biến để chuyển giữa các bức ảnh với nhau mà không phải xài đến tay còn lại để vuốt lên màn hình.
Ngoài ra, nhìn vào góc dưới bên phải của One Max chúng ta còn thấy được ba chấm nhỏ, có khả năng đây là chân tiếp xúc để gắn vào một phụ kiện nào đó, có thể đế sạc chẳng hạn. One Max được cho là sẽ giới thiệu vào cuối tháng 10 năm nay, không phải ở sự kiện IFA 2013 (diễn ra trong tháng 9) bởi "HTC không tham dự triển lãm này". Trước đây HTC cũng từng xác nhận rằng "một biến thể của One" sẽ được trình làng vào quý 4, không phải trong quý 3.Nguồn: ePrice
Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013
Ngưng đọng ánh sáng chứa dữ liệu má hóa trong tinh thể và tiềm năng cải tiến máy tính quang lượng tử
Mới đây, các nhà nghiên cứu tại đại học kỹ thuật Darmstadt (Đức) đã thành công với thí nghiệm ngưng đọng ánh sáng trong tinh thể và lưu trữ thông tin mã hóa kĩ thuật số trong 1 phút. Kỹ thuật của đại học Darmstadt đã phá vỡ mọi kỉ lục trước đây đồng thời chứng minh sự hữu dụng trong việc phát triển các hệ thống máy tính quang học/lượng tử nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Như đã biết, các công nghệ hiện tại sử dụng vi xử lý bán dẫn và thiết bị lưu trữ để tính toán và lưu trữ dữ liệu bằng điện tử. Tuy nhiên, với nhu cầu truyền tải dữ liệu bằng phương pháp quang học, điển hình như cáp quang đang ngày một tăng thì việc chuyển sang sử dụng một hệ thống quang học hoàn toàn là một gợi ý rất hấp dẫn.
Photon là một hạt cơ bản đồng thời là hạt lượng tử của trường điện từ và ánh sáng cũng như mọi dạng bức xạ điện từ khác. Photon hiển nhiên khó tương tác và vận dụng hơn so với electron nhưng rào cản này có thể được dỡ bỏ và việc chuyển đổi từ điện tử sang một hệ sinh thái photon sẽ mang lại nhiều lợi thế.
Các thành phần electron khi hoạt động sẽ gây thất thoát một lượng năng lượng nhiệt lớn, trong khi tỉ lệ thất thoát của photon rất giới hạn. Thêm vào đó, các thành phần lưu trữ và tính toán quang học cũng có thể kháng bức xạ, băng thông truyền tải cao hơn và cho phép khai thác từng photon đơn lẻ. Điều này có nghĩa hiệu năng của hệ thống sẽ tốt hơn tính trên tỉ lệ năng lượng thất thoát nhỏ nhất.
Georg Heinze, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết: "Mặc dù phương pháp lưu trữ dữ liệu truyền thống hiện đã mang lại tỉ lệ đọc/ghi rất cao nhưng lưu trữ quang học tiềm năng còn nhanh hơn nhiều. Nếu mọi thứ được vận hành bằng quang học, các xung quang học trong tín hiệu điện tử không cần phải chuyển đổi và ngược lại."Thông tin được duy trì trong tinh thể trong 60 giây.
Để lưu dữ liệu trong một thiết bị quang học, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một kĩ thuật có tên Electromagnetically Induced Transparency (EIT). Kĩ thuật này bao gồm việc bắn một "chùm laser điều khiển" vào một tinh thể có chứa các ion của nguyên tố Praseodymium (Prazeodim - Pr). Laser kích hoạt một phản ứng lượng tử trong tinh thể gây ra 2 hiệu ứng cùng lúc. Hiệu ứng đầu tiên là tinh thể trong mờ bình thường trở nên trong suốt và hiệu ứng thứ 2, chỉ số phản xạ của tinh thể thay đổi đột ngột, làm chậm các xung ánh sáng hướng tới cho đến khi dừng hẳn.
Vào lúc này, các nhà nghiên cứu bắn tiếp một chùm laser chứa dữ liệu đã lưu vào tinh thể. Tại một thời khắc chính xác khi chùm laser mang dữ liệu chiếu xuyên qua tinh thể đang ở trạng thái trong suốt tạm thời, chùm laser điều khiển sẽ lập tức được tắt đi, ánh sáng và dữ liệu bị "nhốt" lại bên trong tinh thể bởi lúc này nó không còn trong suốt nữa. Các photon được chuyển đổi thành các nguyên tử kích ứng vòng tròn hay sóng tròn. Chúng có thể được lưu trong tinh thể cho đến khi chùm laser điều khiển được bắn trở lại và sóng tròn được chuyển thành ánh sáng thoát khỏi tinh thể.
Các nhà khoa học đã sử dụng kĩ thuật trên trong nhiều thí nghiệm trước đó nhưng họ chỉ có thể lưu dữ liệu trong vài phần triệu giây. Sóng tròn rất mỏng và việc phải tiếp xúc với năng lượng dao động có thể làm hỏng thông tin mà nó mã hóa. Vì vậy, nhóm nghiên cứu tại đại học Darmstadt đã tìm cách kéo dài thời gian lưu trữ. Bước tiếp cận của họ là phát triển một thuật toán cảm nhận tiếng ồn, từ trường và các xung tần số cao đặt lên tinh thể nhằm duy trì sóng tròn ở trạng thái nguyên bản. Nhờ đó, thông tin có thể được giữ an toàn càng lâu càng tốt và điểm mốc mà nhóm đạt được là 1 phút.
"Trong thí nghiệm chứng minh nguyên lý đầu tiên, chúng tôi đã tập trung vào thời lượng thay vì tỉ lệ truyền tải," Heinze nói. "Tuy nhiên, chúng tôi đã chứng minh rằng hoàn toàn có thể tăng dung lượng lưu trữ của bộ nhớ quang học và đây là một tính năng quan trọng đối với các bộ nhớ lượng tử multiplex."
Dựa trên kết quả vừa đạt được, các nhà nghiên cứu hiện đang tìm cách lưu giữ ánh sáng lâu hơn (tối đa 1 tuần) với tốc độ truyền tải cao hơn.
Heinze cho biết sẽ mất nhiều năm nữa trước khi công nghệ này sẵn sàng để thương mại hóa và thậm chí sẽ mất vài thập kỷ trước khi những thiết bị tiêu dùng quang học hoàn toàn trở nên phổ biến.Theo: Gizmag; Đại học kĩ thuật Darmstadt
"Nhốt" ánh sáng chữa dữ liệu mã hóa trong tỉnh thể và tiềm năng cải tiến máy tính quang lượng tử
Mới đây, các nhà nghiên cứu tại đại học kỹ thuật Darmstadt (Đức) đã thành công với thí nghiệm ngưng đọng ánh sáng trong tinh thể và lưu trữ thông tin mã hóa kĩ thuật số trong 1 phút. Kỹ thuật của đại học Darmstadt đã phá vỡ mọi kỉ lục trước đây đồng thời chứng minh sự hữu dụng trong việc phát triển các hệ thống máy tính quang học/lượng tử nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Như đã biết, các công nghệ hiện tại sử dụng vi xử lý bán dẫn và thiết bị lưu trữ để tính toán và lưu trữ dữ liệu bằng điện tử. Tuy nhiên, với nhu cầu truyền tải dữ liệu bằng phương pháp quang học, điển hình như cáp quang đang ngày một tăng thì việc chuyển sang sử dụng một hệ thống quang học hoàn toàn là một gợi ý rất hấp dẫn.
Photon là một hạt cơ bản đồng thời là hạt lượng tử của trường điện từ và ánh sáng cũng như mọi dạng bức xạ điện từ khác. Photon hiển nhiên khó tương tác và vận dụng hơn so với electron nhưng rào cản này có thể được dỡ bỏ và việc chuyển đổi từ điện tử sang một hệ sinh thái photon sẽ mang lại nhiều lợi thế.
Các thành phần electron khi hoạt động sẽ gây thất thoát một lượng năng lượng nhiệt lớn, trong khi tỉ lệ thất thoát của photon rất giới hạn. Thêm vào đó, các thành phần lưu trữ và tính toán quang học cũng có thể kháng bức xạ, băng thông truyền tải cao hơn và cho phép khai thác từng photon đơn lẻ. Điều này có nghĩa hiệu năng của hệ thống sẽ tốt hơn tính trên tỉ lệ năng lượng thất thoát nhỏ nhất.
Georg Heinze, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết: "Mặc dù phương pháp lưu trữ dữ liệu truyền thống hiện đã mang lại tỉ lệ đọc/ghi rất cao nhưng lưu trữ quang học tiềm năng còn nhanh hơn nhiều. Nếu mọi thứ được vận hành bằng quang học, các xung quang học trong tín hiệu điện tử không cần phải chuyển đổi và ngược lại."Thông tin được duy trì trong tinh thể trong 60 giây.
Để lưu dữ liệu trong một thiết bị quang học, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một kĩ thuật có tên Electromagnetically Induced Transparency (EIT). Kĩ thuật này bao gồm việc bắn một "chùm laser điều khiển" vào một tinh thể có chứa các ion của nguyên tố Praseodymium (Prazeodim - Pr). Laser kích hoạt một phản ứng lượng tử trong tinh thể gây ra 2 hiệu ứng cùng lúc. Hiệu ứng đầu tiên là tinh thể trong mờ bình thường trở nên trong suốt và hiệu ứng thứ 2, chỉ số phản xạ của tinh thể thay đổi đột ngột, làm chậm các xung ánh sáng hướng tới cho đến khi dừng hẳn.
Vào lúc này, các nhà nghiên cứu bắn tiếp một chùm laser chứa dữ liệu đã lưu vào tinh thể. Tại một thời khắc chính xác khi chùm laser mang dữ liệu chiếu xuyên qua tinh thể đang ở trạng thái trong suốt tạm thời, chùm laser điều khiển sẽ lập tức được tắt đi, ánh sáng và dữ liệu bị "nhốt" lại bên trong tinh thể bởi lúc này nó không còn trong suốt nữa. Các photon được chuyển đổi thành các nguyên tử kích ứng vòng tròn hay sóng tròn. Chúng có thể được lưu trong tinh thể cho đến khi chùm laser điều khiển được bắn trở lại và sóng tròn được chuyển thành ánh sáng thoát khỏi tinh thể.
Các nhà khoa học đã sử dụng kĩ thuật trên trong nhiều thí nghiệm trước đó nhưng họ chỉ có thể lưu dữ liệu trong vài phần triệu giây. Sóng tròn rất mỏng và việc phải tiếp xúc với năng lượng dao động có thể làm hỏng thông tin mà nó mã hóa. Vì vậy, nhóm nghiên cứu tại đại học Darmstadt đã tìm cách kéo dài thời gian lưu trữ. Bước tiếp cận của họ là phát triển một thuật toán cảm nhận tiếng ồn, từ trường và các xung tần số cao đặt lên tinh thể nhằm duy trì sóng tròn ở trạng thái nguyên bản. Nhờ đó, thông tin có thể được giữ an toàn càng lâu càng tốt và điểm mốc mà nhóm đạt được là 1 phút.
"Trong thí nghiệm chứng minh nguyên lý đầu tiên, chúng tôi đã tập trung vào thời lượng thay vì tỉ lệ truyền tải," Heinze nói. "Tuy nhiên, chúng tôi đã chứng minh rằng hoàn toàn có thể tăng dung lượng lưu trữ của bộ nhớ quang học và đây là một tính năng quan trọng đối với các bộ nhớ lượng tử multiplex."
Dựa trên kết quả vừa đạt được, các nhà nghiên cứu hiện đang tìm cách lưu giữ ánh sáng lâu hơn (tối đa 1 tuần) với tốc độ truyền tải cao hơn.
Heinze cho biết sẽ mất nhiều năm nữa trước khi công nghệ này sẵn sàng để thương mại hóa và thậm chí sẽ mất vài thập kỷ trước khi những thiết bị tiêu dùng quang học hoàn toàn trở nên phổ biến.Theo: Gizmag; Đại học kĩ thuật Darmstadt
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)