Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Sony đăng kí bản quyền kính 3D nhận dạng được chuyển động cho máy PlayStation

SonyGlass.

Mặc dù PS4 chưa chính thức được bán ra, nhưng có vẻ Sony đang nghiên cứu các phần cứng bổ sung cho chiếc máy nhằm tăng sức cạnh với các đối thủ khác, ví dụ Xbox One của Microsoft. Cụ thể, mới đây Sony đã nộp lên Cơ quan bản quyền Mỹ (USPTO) bản đăng kí về một bộ kính 3D có khả năng ghi nhận chuyển động của người đeo và điều chỉnh độ sáng của màn hình tùy theo môi trường trong game đang chơi. Chiếc kính này sẽ làm việc song song với một bộ cảm biến tương tự Kinect của Xbox và trong đơn đăng kí cũng mô tả rằng bộ đôi này sẽ đồng thời hỗ trợ chơi game với việc chỉ đeo kính 3D hoặc vừa cầm tay cầm vừa đeo kính.

Nếu như PS Eye dùng để ghi nhận chuyển động của cơ thể thì bộ cảm biến và kính 3D mới sẽ ghi nhận được chuyển động của cổ và đầu người chơi khi họ cúi tới, ngả lui hoặc nghiêng trái phải. Nếu đang chơi game mà bạn tắt bớt đèn thì cảm biến cũng tự động báo chiếc kính để điều chỉnh độ sáng của game cho phù hợp với mắt. Những chiếc kính này cũng sẽ là phụ kiện cần thiết khi người dùng muốn chơi game với hình ảnh 3D và Sony cho biết việc nhận dạng chuyển động của đầu và cổ giúp người chơi có cảm giác thật hơn khi chơi những tựa game 3D.

Hiện chưa rõ bộ kính 3D này có tên gọi chính thức là gì và sẽ áp dụng cho đời PlayStation nào, PS3 hay PS4. Có lẽ chúng ta phải chờ tới khi PS4 chính thức được bán ra vào cuối năm nay.

SonyGlasses.