Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear sẽ không thể tự thực hiện cuộc gọi?

[IMG]
Hình minh hoạ

Trước đây nguồn tin của Tinh tế từng tiết lộ rằng ngay trước thềm triển lãm IFA 2013 diễn ra vào tháng sau, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Note III cùng với một chiếc đồng hồ đeo tay thông minh Galaxy Gear. Hồi cuối tuần trước chúng ta có thêm một bài báo từ Bloomberg nói rằng chiếc smartwatch này có thể "gọi điện", nhưng theo trang tin The Verge thì bản thân Galaxy Gear sẽ không thể tự mình thực hiện cuộc gọi. Thay vào đó, nó sẽ "hoạt động chung với điện thoại", gợi ý rằng Gear cũng cần phải ghép đôi với smartphone thông qua Bluetooth giống như Sony Smartwatch, Pebble hay i'm Watch. Nguồn tin nhấn mạnh "chiếc đồng hồ này không phải là điện thoại".

Thực chất Samsung đã từng ra mắt chiếc đồng hồ mang số hiệu S9110 hồi năm 2009 có khả năng gọi điện, bởi nó có khe SIM và bộ thu phát sóng. Hiện nay giá cước 3G, 4G cũng đã giảm nên việc đưa SIM vào smartwatch cũng có thể diễn ra, nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều vấn đề khác ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thường ngày. Ví dụ, nếu không tai nghe Bluetooth thì làm thế nào bạn có thể trả lời cuộc gọi với chiếc smartwatch của mình? Làm thế nào đảm bảo thiết bị sẽ có thời gian sử dụng pin dài? Làm sao để smartwatch nhỏ gọn như một chiếc đồng hồ đeo tay bình thường?

Khi Galaxy Gear ra mắt, Samsung sẽ là nhà sản xuất thiết bị di động thứ ba ra mắt smartwatch, theo sau Motorola với chiếc MOTOACTVSony với series Smartwatch. Cả Note III và Gear được cho là sẽ bán ở Việt Nam rất sớm, ngay trong tháng sau.