Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Nokia đang phát triển Bandit: smartphone WP màn hình 6" Full HD, CPU lõi tứ, ra mắt vào cuối năm?

nokia-mwc40.
Gia đình Windows Phone của Nokia có thể sắp đến thêm một nhân vật to lớn mới

Dẫn lời một số nguồn tin thân cận với Nokia, trang tin The Verge mới đây đã tiết lộ rằng dường như Nokia đang phát triển Bandit - chiếc smartphone Windows Phone đầu tiên sở hữu màn hình Full HD, và kèm theo đó là CPU lõi tứ từ Qualcomm. Chưa hết, nguồn tin còn nói rằng Bandit sẽ là chiếc smartphone WP lớn nhất trên thị trường hiện nay, với kích thước lên đến 6". Đề cập đến camera - thành phần rất quan trọng trên các dòng sản phẩm WP của Nokia - The Verge dự đoán Bandit sẽ có camera với độ phân giải từ 20 MP trở lên, và nó cũng sẽ có thiết kế lồi ra, tương tự như chiếc Lumia 925 hiện nay. Cuối cùng, chúng ta có được thông tin rằng Bandit nhiều khả năng sẽ là một chiếc smartphone có trọng lượng nhẹ, mỏng và có phần thân vẫn làm từ nguyên vật liệu nhựa polycarbonate nguyên khối.

Rõ ràng việc Bandit sở hữu một cấu hình rất ấn tượng như trên đã vô tình gây áp lực lên Microsoft, bởi tập đoàn này cần phải làm nhiều việc hơn nữa để cải tiến Windows Phone sao cho nó tương tác và hoạt động tốt với Bandit trong tương lai, đặc biệt là họ cần phải hoàn thiện sớm bản nâng cấp GDR3 - dự kiến sẽ có mặt vào cuối năm.

Về ngày ra mắt, mới đây Nokia đã phát thư mời giới thiệu sản phẩm mới tại Nga (ngày 28/8). Không rõ là tại đây, Nokia có làm cho chúng ta bất ngờ hay không vời việc tung ra Bandit. Tuy nhiên, The Verge lại cho rằng Nokia đã lên kế hoạch giới thiệu Bandit vào cuối năm.