Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Google đang phát triển tính năng giúp cha mẹ quản lí việc sử dụng web của con cái trong Chrome

chome_cha_me_da_nguoi_dung.

Google hiện đang phát triển những công cụ giúp cha mẹ kiểm soát việc sử dụng web của con cái trong Chrome và đây sẽ là một phần của tính năng mới cho phép thiết lập nhiều tài khoản người dùng trên cùng một máy tính. Thông qua tính năng này, chúng ta có thể cài đặt một tài khoản quản trị, một cho con gái, một cho con trai, và mỗi account đều có danh sách web ưa thích, lịch sử duyệt web của riêng mình. Đặc biệt, tài khoản quản trị có quyền giám sát và giới hạn hoạt động của những tài khoản khác, chẳng hạn như việc chặn không cho trẻ vào web đen. Người dùng sẽ không cần liên kết những tài khoản này với tài khoản Google.

Hiện một phần của tính năng nói trên đã có mặt trong bản Chrome Canary (thử nghiệm), và được biết rằng mỗi tài khoản sẽ có một hình đại diện riêng. Hình đại diện này có thể được mang ra desktop và khi người dùng click vào thì Chrome sẽ mở ra với tất cả những thiết lập tương ứng với tài khoản đó. Hãy thử tưởng tượng rằng bạn có thể để ba icon lên desktop, một cái cho mình, một cái cho con gái và một cho bé trai, như vậy sẽ giảm được các bước chuyển tài khoản.

Nhóm Chrome của Google vẫn đang tiếp tục làm việc để cải tiến giao diện cũng như hiệu năng hoạt động của tính năng đa người dùng. Chưa rõ bao giờ thì nó sẽ được tích hợp vào bản Chrome chính thức. Nếu quan tâm, bạn có thể tải và cài bản Chrome Canary, sau đó chạy trình duyệt lên, nhập vào thanh địa chỉ dòng chữ chrome:flags. Nhấn Enter. Sau đó tìm và kích hoạt hai mục “Enable supervised users” và “Enable new profile management system”.