Buổi ofline "Asus ZenFone" vừa diễn ra vào sáng ngày 24/5 tại Riverside Palace. Số lượng offline chỉ cho phép có 400 thành viên nhưng số lượng đăng ký với hơn 4000 thành viên (theo thông tin Asus). Chương trình bắt đầu lúc 9h nhưng 7h30 đã khá đông các bạn đã tập hợp ở địa điểm offline.
Thông qua buổi offline, Asus giới thiệu với các thành viên về chiếc điện thoại mới nhất của mình đó là chiếc Zenfone 4, 5 và 6 với các đối tượng khác nhau. Hiện nay chiếc ZenFone 4 đã được bán ra, hai chiếc ZenFone 5 và 6 còn lại thì đang trong giai đoạn đặt hàng và vào khoảng đầu tháng 6 sẽ được phân phối thông qua cửa hàng FPT.
Sau đây là hình ảnh offline:
Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014
[Hình ảnh] Offline Asus Zenfone 4,5 và 6 tại Riverside Palace, sáng nay
Có phải Apple luôn xếp thiết kế ở vị trí hàng đầu?
Mọi người thường nói rằng điều khiến cho Apple khác biệt so với những công ty như Samsung hay Sony chính là ở Apple, thiết kế là một giới luật. Còn những công ty kia đặt vấn đề kỹ thuật lên hàng đầu.
Tuy nhiên điều đó là không chính xác, theo cựu nhân viên thiết kế cấp cao kiêm chuyên gia về trải nghiệm người dùng Mark Kawano. Chia sẻ với trang web chuyên về thiết kế của Fast Company, Co.Design, Kawano cho biết Apple vẫn là một công ty xem kỹ thuật là điều kiện tiên quyết.
Vậy đâu là sự khác biệt? Tất cả các kỹ sư ở Apple biết làm thế nào để suy nghĩ như một thiết kế gia.
Theo Kawano, trong khi có một số suy nghĩ đến từ bên ngoài rằng chất lượng sản phẩm Apple có được là nhờ vào Jony Ive và quá trình thiết kế của anh ta, nhưng điều ngược lại mới là đúng.
“Đó thật sự là văn hoá kỹ thuật, và cách công ty được tổ chức để nhận thức và hỗ trợ thiết kế,” Kawano cho biết. “Mỗi người ở Apple đều nghĩ về UX (trải nghiệm người dùng) và thiết kế, chứ không chỉ những nhà thiết kế mới làm việc này. Và đó là điều khiến cho những thứ liên quan đến sản phẩm trở nên tốt hơn nhiều… nhiều hơn so với khả năng của bất kỳ một nhà thiết kế cá nhân hay một nhóm thiết kế nào khác.”
Thay vì phải tốn thời gian để giải thích cho các lãnh đạo về những nguyên tắc về thiết kế, mọi người ở Apple về cơ bản luôn ủng hộ những gì mà Ive cùng với nhóm của ông đang làm. Kỹ thuật vẫn là chính - vì đó là điều bắt buộc, vì thiết kế phải đủ thực tế để có thể đưa vào sản xuất hàng loạt ở quy mô cực lớn - nhưng thật sự ở Apple mỗi người đều là một thiết kế gia trong tim.
Kawano cũng cho biết Apple không thuê một số lượng lớn các chuyên gia thiết kế. Thay vào đó, mỗi nhóm thiết kế thường có khoảng 100 người cho sản phẩm chính, số này là ít hơn so với cách làm của Google hay Microsoft. Dưới thời Tim Cook thì số lượng người trong các nhóm này có tăng lên, nhưng đến thời điểm hiện tại, các sản phẩm chính của Apple đều là thành quả của những nhóm nhỏ. Có lẽ với Apple thì “lắm thầy nhiều ma”?
Kawano cũng có những chia sẻ rất thú vị về vị CEO đã quá cố là Steve Jobs. Anh cho biết những nhận xét về Steve Jobs là một người nóng tính và khó có thể làm mủi lòng chỉ đúng nếu bạn là người không quan tâm đến việc làm mọi thứ thật tốt. Kawano cho biết “Tôi nghĩ rằng Steve có rất ít kiên nhẫn đối với những người không thực sự quan tâm đến những gì họ làm. Còn nếu bạn làm việc với sự chú tâm thì Jobs cũng là một người “cực dễ gần”.
Nếu nhìn dưới một góc độ khác thì có thể nói Steve Jobs và Apple cuối cùng sẽ không được nhớ đến như là một công ty công nghệ. Họ sẽ được nhớ như là công ty đã “dân chủ hoá” ngành công nghiệp thiết kế và biến nó trở nên có thể tiếp cận được với tất cả mọi người. Chắc chắn là hiện tại mọi người đã quan tâm đến thiết kế của sản phẩm nhiều hơn so với trước đây, và đó là do tình yêu dành cho thiết kế của Steve Jobs đã "lây nhiễm" ra. Ông đã "dạy" cho mọi người biết quan tâm đến thiết kế nhiều hơn. Ngay cả với một người làm thiết kế chuyên nghiệp hay là những nhà điều hành của công ty.Theo: Cultofmac
Ảnh: Devianart
Có phải Apple luôn xếp thiết kế ở vị trí hàng đầu?
Mọi người thường nói rằng điều khiến cho Apple khác biệt so với những công ty như Samsung hay Sony chính là ở Apple, thiết kế là một giới luật. Còn những công ty kia đặt vấn đề kỹ thuật lên hàng đầu.
Tuy nhiên điều đó là không chính xác, theo cựu nhân viên thiết kế cấp cao kiêm chuyên gia về trải nghiệm người dùng Mark Kawano. Chia sẻ với trang web chuyên về thiết kế của Fast Company, Co.Design, Kawano cho biết Apple vẫn là một công ty xem kỹ thuật là điều kiện tiên quyết.
Vậy đâu là sự khác biệt? Tất cả các kỹ sư ở Apple biết làm thế nào để suy nghĩ như một thiết kế gia.
Theo Kawano, trong khi có một số suy nghĩ đến từ bên ngoài rằng chất lượng sản phẩm Apple có được là nhờ vào Jony Ive và quá trình thiết kế của anh ta, nhưng điều ngược lại mới là đúng.
“Đó thật sự là văn hoá kỹ thuật, và cách công ty được tổ chức để nhận thức và hỗ trợ thiết kế,” Kawano cho biết. “Mỗi người ở Apple đều nghĩ về UX (trải nghiệm người dùng) và thiết kế, chứ không chỉ những nhà thiết kế mới làm việc này. Và đó là điều khiến cho những thứ liên quan đến sản phẩm trở nên tốt hơn nhiều… nhiều hơn so với khả năng của bất kỳ một nhà thiết kế cá nhân hay một nhóm thiết kế nào khác.”
Thay vì phải tốn thời gian để giải thích cho các lãnh đạo về những nguyên tắc về thiết kế, mọi người ở Apple về cơ bản luôn ủng hộ những gì mà Ive cùng với nhóm của ông đang làm. Kỹ thuật vẫn là chính - vì đó là điều bắt buộc, vì thiết kế phải đủ thực tế để có thể đưa vào sản xuất hàng loạt ở quy mô cực lớn - nhưng thật sự ở Apple mỗi người đều là một thiết kế gia trong tim.
Kawano cũng cho biết Apple không thuê một số lượng lớn các chuyên gia thiết kế. Thay vào đó, mỗi nhóm thiết kế thường có khoảng 100 người cho sản phẩm chính, số này là ít hơn so với cách làm của Google hay Microsoft. Dưới thời Tim Cook thì số lượng người trong các nhóm này có tăng lên, nhưng đến thời điểm hiện tại, các sản phẩm chính của Apple đều là thành quả của những nhóm nhỏ. Có lẽ với Apple thì “lắm thầy nhiều ma”?
Kawano cũng có những chia sẻ rất thú vị về vị CEO đã quá cố là Steve Jobs. Anh cho biết những nhận xét về Steve Jobs là một người nóng tính và khó có thể làm mủi lòng chỉ đúng nếu bạn là người không quan tâm đến việc làm mọi thứ thật tốt. Kawano cho biết “Tôi nghĩ rằng Steve có rất ít kiên nhẫn đối với những người không thực sự quan tâm đến những gì họ làm. Còn nếu bạn làm việc với sự chú tâm thì Jobs cũng là một người “cực dễ gần”.
Nếu nhìn dưới một góc độ khác thì có thể nói Steve Jobs và Apple cuối cùng sẽ không được nhớ đến như là một công ty công nghệ. Họ sẽ được nhớ như là công ty đã “dân chủ hoá” ngành công nghiệp thiết kế và biến nó trở nên có thể tiếp cận được với tất cả mọi người. Chắc chắn là hiện tại mọi người đã quan tâm đến thiết kế của sản phẩm nhiều hơn so với trước đây, và đó là do tình yêu dành cho thiết kế của Steve Jobs đã "lây nhiễm" ra. Ông đã "dạy" cho mọi người biết quan tâm đến thiết kế nhiều hơn. Ngay cả với một người làm thiết kế chuyên nghiệp hay là những nhà điều hành của công ty.Theo: Cultofmac
Ảnh: Devianart
Trên tay Asus Fonepad 7 2 sim giá 2.9 triệu đồng
Tinhte.vn đã từng giới thiệu với các bạn 2 chiếc Fonepad 7 trước kia và lần này là chiếc thứ 3. Fonepad 7 mới (tên mã FE170CG) có giá chỉ bằng 2/3 so với bản cũ (ME175CG), tức 2.9 triệu đồng chính hãng so với 4.5 triệu. Với 2.9 triệu đồng bạn sẽ mua được gì? Chúng ta sẽ sở hữu một chiếc tablet 7” kiêm điện thoại 2 SIM online cùng lúc, một chip xử lý Intel 2 nhân 1.2GHz, 1GB RAM hoạt động trên nền Android 4.3, rất ấn tượng.
So với bản cũ, sự khác biệt lớn nhất của Fonepad 7 mới là màn hình. Asus đã cắt giảm màn hình của máy xuống độ phân giải 1024x600 và dùng tấm nền TFT thay cho IPS nhằm tiết kiệm chi phí. Với những thay đổi đó thì rõ ràng khả năng hiển thị của Fonepad 7 giá rẻ sẽ kém hơn về góc nhìn cũng như màu sắc. Thay đổi dễ thấy nhất là độ sắc nét, trong phiên bản cũ dù các điểm ảnh lộ khá rõ nhưng vẫn đỡ hơn bản này. Nếu bạn chấp nhận được màn hình thì khoảng chênh lệch 1.5 triệu đồng giữa 2 máy là hoàn toàn xứng đáng. Một thay đổi đáng nhắc đến nữa là camera sau của máy bị rút gọn chỉ còn 2MP nhưng vẫn có autofocus cùng các tính năng đặc biệt mới của Asus như xóa người không mong muốn ra khỏi ảnh
Fonepad 7 sử dụng chip Intel 2 nhân mỗi nhân 1.2GHz cùng công nghệ siêu phân luồng để đẩy lên 4 tiến trình xử lý cùng lúc. Mình rất thích chip Intel vì giá tốt mà chạy lại nhanh nhưng bạn cần lưu ý là đôi khi có những ứng dụng chưa tối ưu hóa cho dòng chip này, dù rất ít nhưng cũng cần phải nhắc tới. Con chip Asus sử dụng thuộc họ CloverTrail+ được giới triệu ở MWC 2013.
Cần lưu ý, do đây là máy mới nên Asus đã nâng cấp Fonepad 7 lên giao diện ZenUI của dòng Zenfone 2014. Mình không rõ Asus đã cập nhật cho các máy Fonepad 7 cũ hay chưa nhưng chắc chắn họ sẽ bổ sung Android 4.4 cho loạt sản phẩm này trong thời gian tới.
Cấu hình chi tiết của máy:Xem thêm các bài viết về Asus Fonepad 7
- Hệ điều hành: Android 4.3
- CPU: Intel Atom Z2520, hai nhân 1.2GHz
- Màn hình: 7" 1024x600
- RAM: 1GB
- Bộ nhớ trong: 8GB
- Thẻ nhớ: microSD
- Camera sau: 2MP
- Kết nối: Wi-Fi n, BT 4.0, 3G, A-GPS, GLONASS, microUSB, cổng 3.5mm
- Pin: 10 tiếng xem video
Cảm ơn Viettablet đã hỗ trợ Tinhte.vn thực hiện bài viết này.
Fonepad 7 hoàn toàn có thể cầm và nghe bằng một tay. Tất nhiên bạn sẽ cảm thấy hơi kỳ nếu áp nó lên taiLoa và camera phụ ở phía trước
Asus dùng 3 phím điều hướng ảo nhưng họ không tách biệt hoàn toàn mà lồng nó vào một phần màn hình, qua đó tạo cảm giác màn hình lớn hơn
Máy cho cảm giác cầm dễ chịu dù vẫn hơi gắt nhẹ ở các viền
2 khe cắm SIM và khe cắm thẻ nhớ microSD
Phần nhựa của Fonepad được làm ở mức trung bình
microphone nằm ở mặt đáy
Sạc bằng cổng microUSB, trên đỉnh ta có thêm jack cắm tai nghe nữa
Các phím bấm ở cạnh phải, đủ sâu để không gây khó chịu khi tương tác
Mặt sau máy khá đơn giản với logo Asus và camera 2MP
[Video vui] Tự tạo giày để đi trên kim loại như Magneto
Nếu từng coi phim X-men, hẳn sẽ biết đến Magneto, lãnh đạo của phe chống loài người với khả năng điều khiển kim loại. Ông có một câu nói thể hiện rõ sự khinh bỉ với người không đột biến rất nổi tiếng: "You homo sapiens (tên khoa học loài người -người dịch) and your guns". Trong trường hợp không muốn bị khinh bỉ, bạn phải có khả năng đặc biệt nào đó hoặc tự chế tạo những thứ vui vẻ như anh chàng Colin Furze trong video dưới đây. Anh ta đã tự khoan đôi giày của mình, bổ sung thêm từ tính, mang lại khả năng đi ngược trên mặt phẳng kim loại như Magneto. Tất nhiên là bạn không thể làm điều này trong cuộc sống hằng ngày được nhưng nó cũng rất thú vị để xem. Trước đó thì Furze đã chế tạo bộ móng vuốt Wolverine phóng ra và thu về tự động, rất vui.
Transcend giới thiệu JetDrive Lite, thẻ nhớ mở rộng nằm gọn trong khe SD của MacBook
Transcend mới đây đã giới thiệu JetDrive Lite, một dòng thẻ SD đặc biệt có khả năng bỏ lọt vào khe cắm thẻ nhớ của MacBook Air và MacBook Pro Retina mà không có phần dư thừa nào. Chính vì nó ôm sát thân máy nên người dùng có thể gắn thẻ thường trực trong máy tính, không cần phải rút ra cắm vào khi bỏ vô túi và cũng không sợ bị gãy. JetDrive Lite có dung lượng 64GB hoặc 128GB với giá bán lần lượt là 49$ và 99$. JetDrive Lite hứa hẹn sẽ mang lại tốc độ đọc và ghi tối đa là 95MB/s và 60MB/s. Nó cũng được trang bị công nghệ ECC (error correction code) để tự sửa chữa các lỗi trong quá trình di chuyển dữ liệu, ngoài ra sản phẩm cũng có khả năng chống nước và chống bụi. Hiện JetDrive Lite đã bắt đầu được bán ra thị trường.
Ngoài Transcend, trước đây PNY đã từng ra mắt một sản phẩm tương tự với tên gọi StorEDGE. Hãng Nifty thì ra mắt chiếc MiniDrive, một bộ adapter thẻ microSD cũng có khả năng nằm gọn trong đầu đọc SD của các dòng MacBook Air và Pro.
Nguồn: Transcend
Microsoft kể về quá trình thiết kế Office dành cho iPad và cách hãng tối ưu trải nghiệm trên iOS 7
Bộ ứng dụng văn phòng Microsoft dành cho Office hiện đã có hơn 27 triệu lượt tải về, một con số rất ấn tượng so với mặt bằng chung của các phần mềm di động. Theo lời Microsoft thì dự án Office dành cho iPad chính là sự kết hợp giữa trí tưởng tượng và khát vọng của cả đội ngũ nhân viên tại công ty. Ngay từ lần đầu tiên chạm tay vào mẫu máy tính bảng này, Microsoft đã nghĩ đến việc xây dựng Office sao cho người dùng thiết bị Apple vẫn có thể tận dụng những tính năng tốt đến từ Microsoft theo một cách hữu ích hơn và thú vị hơn.
Thiết kế hướng đến tình huống sử dụng
Trong vài năm qua, các thiết bị cảm ứng đã thật sự thay đổi cách mà người dùng tương tác với sản phẩm công nghệ, tuy nhiên khả năng thực sự của thiết bị di động vẫn chưa được khai thác một cách đầy đủ. Theo lời Microsoft thì "tiện ích di động là nhằm làm cho mọi thứ được hoàn tất, bất kể bạn đang ở đâu". Chính vì thế, bước đầu tiên của Microsoft khi thiết kế Office đó là tìm hiểu xem trong những tình huống nào người ta thường sử dụng iPad. Nói tóm gọn lại thì chúng bao gồm những trường hợp sau:Bằng cách đi theo hướng đặt bối cảnh sử dụng làm trọng tâm, Microsoft nhấn mạnh ngay từ những ngày đầu rằng bộ Office sẽ là "dành cho iPad", không phải chỉ đơn thuần là "chuyển thể sang iPad". Đồng ý là Microsoft Office trên Windows có rất nhiều tính năng mạnh mẽ đáp ứng được nhu cầu cực kì đa dạng của rất nhiều người, "nhưng chúng tôi biết rằng việc mang hàng trăm nút lệnh, thanh công cụ và hộp thoại của Office sang iPad sẽ là một sai lần". Một trong những thước đo sự thành công của ứng dụng tiện ích đó là nó giúp người dùng có được năng suất đến mức nào? Điều này cũng có nghĩa là công ty phải tìm cách đem những tính năng phù hợp lên iPad. Dựa vào những tình huống trên, các kĩ sư của hãng đã quyết định nên giữ lại tính năng nào, cái nào nên bỏ đi, và những thứ gì cần phải được thiết kế mới hoàn toàn để chạy trên iPad.
- Dọn đồ chuẩn bị về nhà
- Bắt đầu làm một thứ gì đó từ đầu
- Chỉnh sửa ở phút chót
- Dọn dẹp dữ liệu
- Phối hợp với đồng nghiệp
- Ghi chú
Cũng nhờ vào những tình huống đó mà Microsoft đã đi đến quyết định đặt các nút lệnh lên trên cùng màn hình để người dùng có thể nhanh chóng sử dụng mà không phải lặp đi lặp lại theo tác mở menu. Hãng cũng tích hợp nhiều mẫu tài liệu để giúp xây dựng nên các file văn bản, bảng tính và bài thuyết trình một cách nhanh chóng trong khi vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Microsoft không quên giữ lại tính năng Track Changes của Word để giúp xem lại lời bình luận của bạn bè khi cùng nhau chia sẻ một tập tin. Hãng cũng cập nhật OneNote cho iPad với nhiều tính năng và giao diện mới để phục vụ tốt hơn người dùng.
Vậy còn những thứ Microsoft loại đi thì sao? Ví dụ, hãng đã lược bớt tính năng PivotTables trong Excel, việc liên kết tài liệu với các tác phẩm, dẫn chứng nổi tiếng cũng không còn xuất hiện, đơn giản vì chúng không phải là những thứ mà người ta hay làm với iPad. Đó là những công việc dành cho máy tính.
Trải nghiệm người dùng - một Office rất đặc trưng, và tối ưu hóa cho iOS 7
Nếu như những tình huống liệt kê bên trên giúp Microsoft định nghĩa những gì sẽ được mang lên Office dành cho iPad thì hãng vẫn phải giải quyết câu hỏi: làm điều đó như thế nào? Khi công ty nhìn vào cách người dùng đang xài các app văn phòng khác trên iPad, Microsoft nhận thấy rằng nhiều khách hàng cảm thấy họ chính là "những tay mơ đúng nghĩa". Nói cách khác, người dùng phải dành nhiều thời gian học các sử dụng hơn là thời gian bỏ ra để thật sự sử dụng chúng. Tất nhiên, điều này đi ngược hoàn toàn với mục tiêu của các ứng dụng văn phòng. Chính vì thế, khi nói về việc định nghĩa trải nghiệm người dùng, Microsoft muốn phần mềm của mình phải thật đơn giản và ai cũng có thể cầm lên dùng ngay.
Với mục tiêu như vậy, Microsoft đặt ra những yêu cầu cho Offce trên iPad như sau:
- Trải nghiệm phải giống với Office trên máy tính Windows, ngườu dùng không cần học lại
- Office phải không bị nhầm lẫn với các app khác, và được tối ưu cho iPad
- Xóa bỏ tất cả những yếu tố có thể làm phân tâm người dùng
- Nội dung của tài liệu phải là trọng điểm, không phải là giao diện và các nút phức tạp
- Trải nghiệm chung phải đẹp, nhanh và mượt mà
Microsoft rất muốn cân bằng giữa việc làm cho Office trở nên khác biệt và tối ưu hóa phần mềm cho nền tảng mà nó đang chạy. Điều này có nghĩa là Microsoft cần thiết kế bộ ứng dụng của họ theo phong cách iOS 7 nhưng vẫn phải giữ lại những điểm nổi bật của Office, đồng thời đảm bảo rằng việc sử dụng phải dễ dàng khi thao tác bằng ngón tay. Đây cũng là thử thách lớn nhất mà công ty gặp phải. "May mắn thay, bởi vì nhóm Office dành cho iPad và nhóm Mac của chúng tôi bao gồm nhiều chuyên gia về nền tảng Apple, chúng tôi đã có thể áp dụng kiến thức chuyên sâu của mình vào công việc".
Điều đó dẫn đến một thế hệ giao diện Ribbon mới dành cho iPad. Nó cũng giống như menu dạng Ribbon đang dùng trên Office 2013, tuy nhiên được tối ưu cho cảm ứng và màn hình của iPad. Để có được ngoại hình đơn giản và nhẹ nhàng, "chúng tôi đã nhét Ribbon vào ngay bên dưới thanh điều hướng của iOS và chỉ có một hàng nút duy nhất. Chúng tôi thiết kế nó để giúp người dùng duyệt qua các tính năng của Office nhưng không bị chôn vùi bởi hàng đống menu. Chúng tôi không muốn làm cho người dùng cảm thấy hoảng hốt bằng cách trưng ra hết mọi tính năng của Office". Ngoài ra, để trải nghiệm được mượt hơn, đội ngũ lập trình viên của Microsoft đã bổ sung thêm các hiệu ứng chuyển cảnh.
Song song đó, Microsoft cũng thêm vào thanh Quick Access nằm ở cạnh trái và phải Ribbon, nhờ đó khách hàng có thể truy cập ngay vào những tính năng thường xài như Undo, Redo, Search, Share mà không cần phải đổi tab.
Một khía cạnh khác của Ribbon dành cho iPad đó là nó tự động thay đổi bố cục khi người dùng đổi phương cầm máy. Khi máy ở chiều dọc, tức là không gian hiển thị rất hạn chế, Ribbon sẽ tự động ngắn lại, và ngược lại cho chiều ngang. Đây cũng là một nỗ lực của Microsoft nhằm làm Office tương thích với những chiếc iPad tương lai ngay cả khi các sản phẩm này dùng kích cỡ màn hình to hơn.
Khi việc định nghĩa giao diện và Ribbon đã hoàn tất, các nhà thiết kế và quản lý sản phẩm của Word, Excel, PowerPoint, OneNote đã cùng nhau làm việc chặt chẽ để đưa một số tính năng phù hợp trở thành thứ có thể xuất hiện trên cả 4 app. Bên cạnh đó, "chúng tôi cũng tinh chỉnh lại các yếu tố giao diện người dùng cốt lõi nhưng vẫn đảm bảo tính đồng nhất trên toàn bộ ứng dụng của công ty".
Nguyên lý thiết kế
Ngoài chuyện tối ưu Office trên iPad cho cảm ứng, công ty cũng muốn mang lại một cảm giác hiện đại, mới lạ và đẹp mắt cho người dùng. Microsoft cho biết rằng ngôn ngữ thiết kế mới của công ty cũng như phong cách iOS 7 chia sẻ với nhau một triết lý quan trọng: loại bỏ hết tất cả những gì phức tạp. Nói cách khác, cả Microsoft và Apple đều đang hướng đến sự đơn giản hóa, cả về mặt thiết kế lẫn mặt kiến trúc hệ thống. Trong quá trình xây dựng app, bất kì một thành phần đồ họa, nút hay nhãn chữ nào không cần thiết, Microsoft không ngần ngại xóa nó đi.
Kết quả có được là một hệ thống sạch sẽ với kiến trúc tốt, nơi mà mọi thứ đều có thể chạy được và lại chạy một cách rất hiệu quả nhưng vẫn rất đẹp. Và với khả năng áp dụng giao diện linh hoạt của iOS 7, "chúng tôi đã có thể mang lại một bộ Office không bị nhầm lẫn và tối ưu cho iOS 7, đúng như mong muốn ban đầu".
Microsoft chia sẻ thêm về nguyên lý của công ty như sau:Trong đó, tự hào về mức độ lành nghề có nghĩa là khi công ty dồn sức vào những chi tiết của phần mềm, khách hàng sẽ nhận ra những thứ đó dù cho chúng thật nhỏ bé. Nguyên lý này còn được nâng lên cao hơn bởi vì từng pixel và từng chuyển động mà Microsoft vẽ ra trên màn hình của Office for iPad đều đã tối ưu cho màn hình Retina. Đây cũng là "phiên bản Office có chữ và đồ họa mịn nhất" mà Microsoft từng viết ra.
- Tự hào về mức độ lành nghề
- Nhanh và mượt
- Làm nhiều hơn với ít thứ hơn
- Thắng cuộc như một thực thể hoàn chỉnh
Nhanh và mượt. Microsoft giải thích rằng với số điểm ảnh cần render cao gấp bốn lần so với bình thường, việc tạo văn bản và đối tượng đồ họa cần phải được đầu tư một khoản không nhỏ để đảm bảo rằng giao diện của app đẹp nhưng vẫn nhanh. Điều này càng đúng hơn nữa với những chi tiết như tốc độ cuộn qua một tập tin bảng tính lớn, hay như hiệu ứng chọn ô trong Excel chẳng hạn.
Làm nhiều hơn với ít thứ hơn thể hiện niềm tin của Microsoft rằng việc cắt giảm thực chất là một nghệ thuật sáng tạo. Công ty tin rằng nội dung phải là nhân vật chính trong ứng dụng, không phải giao diện. Chính vì thế mà hiện tượng đổ bóng được giảm đến mức thấp nhất. Nếu những chi tiết này xuất hiện thì chúng chỉ có mục đích là hỗ trợ tính dễ sử dụng, dễ nhìn thấy cho app hoặc để tuân thủ theo các hướng dẫn về thiết kế của Apple đối với iOS 7.
Thắng cuộc như một thực thể hoàn chỉnh có nghĩa là Word, Excel, PowerPoint, và OneNote dành cho iPad sẽ cùng nhau mang lại một trải nghiệm thống nhất và đẹp mắt xuyên suốt mọi app. "Chúng tôi cũng không chỉ dừng lại tại đây. Nói một cách tổng quát, chúng tôi áp dụng những chất lượng thiết kế đồng nhất này vào Ngôn ngữ Thiết kế Microsoft".Nguồn: Office
LG đăng tải 3 đoạn video ngắn tiết lộ về G3
Cách đây ít hôm chúng ta đã thấy cấu hình của LG G3 xuất hiện tại một phòng họp bí ẩn nào đó, và bây giờ hãng tiếp tục tung ra 3 đoạn clip tiết lộ về chiếc máy này. Thông qua các video nói trên, chúng ta có thể xác nhận rằng G3 được trang bị màn hình độ phân giải 2560 x 1440, lớp vỏ sau có màu sắc kim loại, các nút tăng giảm âm lượng thì vẫn nằm ở mặt lưng máy. Đoạn video cuối cùng thì gợi ý rằng hiệu năng chụp ảnh, quay phim thiếu sáng của G3 sẽ tốt hơn. Trước đây từng có tin đồn rằng cảm biến lạ nằm ở cạnh camera của máy chính là một cảm biến laser hoặc hồng ngoại để giúp G3 làm được điều đó. Máy sẽ được ra mắt chính thức cho thị trường toàn cầu vào ngày 27/5 tới đây, một ngày sau sẽ đến Hàn Quốc. Tinh tế sẽ có mặt tại sự kiện ra mắt G3 để chuyển đến các bạn những thông tin mới nhất về chiếc smartphone này.
Mới ngày hôm qua LG cũng ra mắt QuickCircle Case - vỏ bảo vệ dành cho G3.
Nguồn: YouTube của LG
Microsoft ra mắt Windows 8.1 with Bing với phí bản quyền thấp nhằm thúc đẩy thiết bị giá rẻ
Hôm nay Microsoft đã chính thức ra mắt "Windows 8.1 with Bing" trong nỗ lực nhằm giúp các nhà sản xuất ra mắt nhiều hơn các thiết bị Windows giá rẻ. Hãng nói rằng trải nghiệm của phiên bản hệ điều hành này hoàn toàn tương tự như Windows 8.1 hiện nay và không có một giới hạn nào được đặt ra về mặt tính năng. Phí bản quyền của Windows 8.1 with Bing sẽ rất rẻ (chưa rõ bao nhiêu) nhưng không phải miễn phí như nhiều tin đồn trước đây. Đổi lại, các hãng phần cứng bắt buộc phải sử dụng Bing làm bộ máy tìm kiếm mặc định cho Internet Explorer, còn sau đó người dùng có muốn đổi lại hay không là quyền của họ. Ngoài ra, một số thiết bị - chủ yếu là tablet - sẽ được cài sẵn bộ Office và một vài mẫu máy thậm chí còn đi kèm gói Office 365 trong thời hạn một năm.
Bởi vì Windows 8.1 with Bing được nhắm đến các hãng sản xuất nên người tiêu dùng bình thường sẽ không thể tự mình mua phiên bản OS này để về cài. Nó chỉ được cài sẵn trên các máy tính mà thôi. Và nhờ vào động thái này, Microsoft kỳ vọng rằng nhiều người hơn, cả trong mảng tiêu dùng lẫn doanh nghiệp, sẽ có cơ hội được tiếp cận với Windows 8.1 và Office với "mức giá cực kì phải chăng". Loạt sản phẩm đầu tiên chạy Windows 8.1 with Bing sẽ xuất hiện trong một vài tuần tới tại triển lãm Computex 2014.Nguồn: Microsoft
Acer ra mắt màn hình 4K đầu tiên hỗ trợ công nghệ NVIDIA G-SYNC
Màn hình 28" độ phân giải 3840 x 2160 pixel này mang số hiệu Acer XB280HK và đối tượng khách hàng mà nó nhắm đến là các game thủ. Với bo mạch NVIDIA G-SYNC tích hợp bên trong, màn hình này hứa hẹn sẽ loại bỏ hiện tượng hình ảnh bị chậm, giật hoặc đứt gãy trong quá trình chơi gane. Acer cho biết thêm rằng XB280HK có mức độ tái tạo màu tốt, cùng với đó là công nghệ ComfyView với tấm nền chống chói để giúp cho mắt đỡ bị nhức sau một thời gian dài nhìn vào màn hình. Ngoài ra, trong môi trường tối, sản phẩm cũng sẽ tự động điều chỉnh độ sáng (xuống thấp nhất là 15%) để giúp trải nghiệm sử dụng của người dùng được tốt hơn. Trong khi đó, "những màn hình tiêu chuẩn khác chỉ bắt đầu từ mức 30% độ sáng".
XB280HK sở hữu cổng DisplayPort 1.2, ngoài ra còn có bốn cổng USB 3.0 và có thể điều chính góc nghiên từ -5 độ đến 35 độ. Phần đế của nó cũng hỗ trợ xoay 120 độ. Sản phẩm sẽ bắt đầu bán ra ngay trong quý này tại Mỹ, Trung Đông - Châu Phi, Nhật và Đài Loan.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ NVIDIA G-SYNC tại đây
Ảnh minh họa: Bo mạch G-SYNC sẽ nằm bên trong màn hình như thế nàyNguồn: Acer
Hyundai Việt Nam giới thiệu Santa Fe bản đặc biệt, thêm nhiều trang bị, bổ sung AWD cho máy xăng
Hyundai Việt Nam vừa chính thức giới thiệu chiếc SUV hạng trung Santa Fe phiên bản đặc biệt 2014 với nhiều thiết bị tiện nghi cũng như an toàn được bổ sung và khách hàng có thêm lựa chọn theo ý thích 11 màu ngoại thất, 4 màu nội thất. Bên cạnh đó, Hyundai cũng bổ sung hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cho cấu hình động cơ xăng 2.4l.
Cũng giống như phiên bản thường được bán song song, Hyundai Santa Fe phiên bản đặc biệt 2014 có 2 cấu hình động cơ. Máy dầu(diesel) tăng áp 2.2l dẫn động 2 bánh trước, có hỗ trợ hệ thống điều khiển van biến thiên điện tử eVGT cho công suất tối đa 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút và momen xoắn cực đại 445 Nm tại 1.800 - 2.500 vòng/phút. Máy xăng Theta II 2.4 MPI cho công suất tối đa 176 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 231 Nm tại vòng tua 3750 vòng/phút. Ngoài ra, bản máy xăng dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và còn được trang bị thêm hệ thống tự nâng gầm để di chuyển thuận tiện hơn. Cả hai bản máy xăng và dầu đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
Bên cạnh những thiết bị tiêu chuẩn có mặt trên phiên bản thường, phiên bản đặc biệt được bổ sung thêm các trang thiết bị tiện nghi và an toàn như: cửa sổ trời Panorama, đèn pha HID, túi khí rèm 2 bên nâng tổng số túi khí lên 6 cái(bản thường chỉ có 2 túi khí cho hàng ghế trước); mâm 5 cánh 19"; phanh dừng xe tự động với nút bấm, ghế phụ chỉnh điện; sấy cho 2 hàng ghế trước, nhớ 2 vị trí ghế tài xế, kết nối bluetooth chế độ đàm thoại rảnh tay, cảm biến gạt mưa, kính chống tia UV, lốp sự phòng có mâm đúc, ngăn làm mát, đèn hông xe, điều khiển hành trình Cruise Control.
Được biết, Santa Fe phiên bản đặc biệt 2014 được Hyundai Việt Nam nhập về và phân phối với giá bán lẻ lần lượt là 1.440.000.000 VNĐ cho phiên bản máy xăng 2.4l, dẫn động 4 bánh AWD và 1.431.000.000 VNĐ cho phiên bản máy dầu dẫn động cầu trước. Mức giá này nhìn chung là khá cao nếu so với những mẫu xe cùng phân khúc được lắp ráp trong nước, giá bán trên dưới 1 tỉ và trang thiết bị tương đương, như Kia New Sorento, Honda CRV.
Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014
Khả năng tăng tốc 0-60km/h của Vespa Sprint 125
Trong thời gian gắn bó với chiếc Vespa Sprint vừa qua, Tinh Tế đã có dịp kiểm chứng khả năng tăng tốc thực tế của chiếc xe này. Chiếc Sprint phiên bản động cơ 125 phân khối mất 7,2 giây để tăng tốc từ 0 đến 60km/h. Đây là con số tốt nhất trong 2 lần chạy thử với điều kiện chỉ chở 1 người duy nhất. Mời xem chi tiết cuộc thử nghiệm trong clip bên dưới.
Rõ ràng tốc độ không phải là điểm nổi bật của chiếc xe nặng 120kg với động cơ chỉ có 10,6 mã lực này. Con số 7,2 giây để tăng tốc đến 60km/h chỉ dừng lại ở mặt bằng chung từ 6 đến 8 giây của những xe 125 phân khối, chứ không phải là tệ. Các bạn có thể tìm hiểu thêm khả năng tăng tốc của những chiếc xe cùng phân khối khác tại topic So sánh khả năng đề pa của một số xe thông dụng.
Ngoài ra, nhờ sử dụng động cơ 3 van, với 1 van xả ra và 2 van hút vào(khí và nhiên liệu) riêng biệt giúp tỉ lệ trộn tốt hơn cũng như cải thiện khả năng phản hồi của động cơ. Cộng với hệ thống phun nhiên liệu dạng cổng P.F.I(Port Fuel Injection) mới giúp cải thiện công suất và mômen xoắn ở dải vòng tua thấp nên chiếc Sprint cũng cho thấy độ vọt rất mạnh mẽ sau những lần thốc ga. Tuy nhiên, điều này có phần nguy hiểm đối với những ai chưa quen xe.
Cũng nói thêm, độ vọt trên Sprint thể hiện rõ nhất là so với người anh em Primavera không sử dụng công nghệ phun nhiên liệu dạng cổng P.F.I và khác tỉ số truyền. Điều này mình đã xác nhận với kỹ thuật viên của Piaggio. Chính vì thế trong các lần thử 0-40km/h, chiếc Sprint 125 cho kết quả ấn tượng hơn và tương đối ổn định ở mức 4 giây. Trong khoảng tốc độ 40-60km/h chiếc Sprint bắt đầu lì ga đi và mất nhiều thời gian để đạt đến 60km/h hơn. Cuối cùng, tốc độ tối đa 105km/h Sprint 125 đạt được có thể sẽ khiến nhiều chiếc tay ga cùng phân khối phải ao ước.
Samsung sẽ ra mắt Galaxy Note 4 vào ngày 3/9, sử dụng màn hình 5,7" độ phân giải 2560 x 1440?
Một nguồn tin thân cận của trang PhoneArena mới đây tiết lộ rằng chiếc Galaxy Note 4 sẽ được Samsung giới thiệu vào ngày 3/9 năm nay, chỉ vài hôm trước khi sự kiện IFA 2014 diễn ra ở Berlin, Đức. Khoảng thời gian này cũng là lúc Samsung thường ra mắt mẫu phablet đầu bảng của mình chiếu theo thông lệ các năm trước. Thiết bị này nhiều khả năng sẽ sở hữu cảm biến vân tay cũng như tính năng đo nhịp tim giống như Galaxy S5, bút S-Pen cũng được cải tiến. Một số tin đồn trước đây nói rằng Galaxy Note 4 sẽ dùng màn hình 5,7" độ phân giải 2560 x 1440 với mật độ 515ppi, và không loại trừ khả năng Samsung sẽ mang công nghệ màn hình dẻo lên sản phẩm này. Một số chi tiết khác bao gồm vi xử lí bốn nhân Snapdragon 805, RAM 3GB, camera chính 16MP có chống rung quang học.Nguồn: PhoneArena
Google đang phát triển máy tính bảng 7" với khả năng ghi nhận hình ảnh 3D
Ảnh minh họa
Theo tờ Wall Street Journal, Google hiện đang phát triển một chiếc tablet với khả năng ghi nhận hình ảnh 3D của các chủ thể ngoài đời sống. Mẫu máy này được cho là sẽ dùng màn hình 7", phía sau lưng có đến hai camera và cảm biến hồng ngoại để thu thập thông tin về độ sâu của không gian. Việc xây dựng và hiển thị ảnh 3D sẽ do "hệ thống phần mềm tiên tiến" trên chiếc máy này đảm nhiệm. Nguồn tin tiết lộ thêm rằng mẫu tablet trên được bắt nguồn từ Tango, một dự án của Google trong nỗ lực sử dụng điện thoại để vẽ nên bản đồ ba chiều. Hãng được cho là sẽ sản xuất khoảng 4.000 chiếc tablet mẫu bắt đầu từ tháng sau, ngay trước thời điểm diễn ra sự kiện Google I/O thường niên dành cho lập trình viên.Nguồn: Wall Street Journal
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)