Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Samsung giới thiệu ống kính NX 10mm F3.5: lens fish-eye mỏng nhất cho hệ máy ảnh mirrorless

tinhte_samsung_10mm_f35_dai-dien

Samsung vừa bổ sung vào bộ sưu tập các ống kính cho hệ máy ảnh NX với phiên bản 10mm F3.5. Đây là ống kính hiệu ứng mắt cá có tiêu cự khi quy đổi trên khổ phim 35mm là 15.4mm, đem lại một góc nhìn rất rộng với hiệu ứng phóng to vùng ảnh ở trung tâm khung hình. Ống kính này khá phù hợp cho người dùng chụp tại những nơi có góc rất hẹp, chụp phong cảnh sáng tạo với khung hình rất rộng. Ống kính cũng tích hợp nút i-Fn giúp người chụp có thể điều chỉnh các thông số chụp từ máy hình như ISO, phơi sáng EV, tốc độ, cân bằng trắng... Ống kính có ngàm bằng kim loại và có hai vỏ màu trắng và đen, phù hợp với hai màu sắc chủ đạo trên một số thân máy ảnh Samsung NX hiện nay.

Ống kính có trọng lượng chỉ 72 g, rất nhẹ, cùng với kích thước 58.8 mm x 26.3 mm nhỏ gọn. Samsung cho biết đây là ống kính fish-eye nhẹ nhất và mỏng nhất thế giới cho hệ máy NX. Tuy vậy nó vẫn được tích hợp 7 thấu kính trong 5 nhóm, bao gồm 1 thấu kính Aspherical giúp giảm hiện tượng quang sai. Người dùng sẽ sử dụng vòng chỉnh lấy nét trên ống kính để thay đổi các thông số tính năng của i-Fn, tương tự như các ống kính i-Fn của Samsung.

Samsung hiện chưa công bố giá cũng như thời điểm phân phối ống kính này. Theo nhà sản xuất thì đây là ống kính thứ 13 sử dụng ngàm NX mang thương hiệu Samsung.



Ảnh chụp từ ống kính NX 10mm f/3.5
tinhte_samsung_10mm_f35_anh-chup-thu