Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Apple đã chi 10 tỷ USD cho LTV, App Store hiện có 900.000 ứng dụng và đạt doanh thu cao nhất,...

tinhte_wwdc_apple_mac_ios_report_-9

Tại các sự kiện của Apple, hãng thường mở màn bằng việc giới thiệu nhiều con số thống kê về các sản phẩm của hãng, và WWDC 2013 năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Apple cho biết rằng tính đến thời điểm hiện tại, hãng đang có 407 cửa hàng tại 14 nước với hơn 1 triệu khác hàng ghé thăm mỗi ngày. Số lượng lập trình viên, nhà phát triển tham gia WWDC năm nay là 6 triệu người, tăng 1,5 triệu so với năm trước và vé bán hết trong chỉ 71 giây. Tổng số tiền mà Apple đã trả cho các lập trình viên đạt mức 10 tỷ USD, tăng gấp đôi so với con số 5 tỷ USD được công bố tại WWDC năm ngoái. Số lượt tải app từ App Store đã cán mốc 50 tỷ.

Ngoài ra, trên kho ứng dụng trực tuyến này đã có 900.000 phần mềm, trong đó 375.000 app được xây dựng và tối ưu hoá để sử dụng trên iPad. 93% trong tổng số app được tải về mỗi tháng. Doanh thu từ app iOS chiếm 74% tổng số tiền thu về từ việc bán ứng dụng trực tuyến, trong khi Android chỉ chiếm tỉ trọng 20%. CEO Tim Cook tiết lộ rằng số tài khoản có liên kết với thẻ tín dụng trên App Store hiện nhiều hơn bất kì kho phần mềm nào khác trên thị trường.

Về phần Mac, Apple nói họ là nhà sản xuất đứng đầu thị trường Mỹ ở cả mảng desktop lẫn mảng laptop. Lượng máy tính cài đặt Mac tổng cộng là 72 triệu. Hãng đã bán được 28 triệu bản OS X 10.8 Mountain Lion kể từ khi nó ra mắt hồi năm ngoái và đây là bản OS X bán nhanh nhất từ trước đến nay. Trong 6 tháng đầu sau khi ra mắt, có 35% người dùng Mac dùng bản này, trong khi số lượng người dùng máy tính Windows dùng Windows 8 chỉ chiếm chưa đến 5%. Mức độ tăng trưởng trung bình trong vòng 5 năm trở lại đây của máy Mac là 15% mỗi năm, trong khi của máy Windows chỉ là 3%. Apple cho biết thêm là trên thị trường PC, mức độ hài lòng của khách hàng đối với hãng là cao nhất.