Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Apple mang iOS lên xe hơi với tính năng “iOS in the Car”

iOSintheCar

Tại sự kiện WWDC 2013, Apple đã giới thiệu tính năng “iOS in the Car” cho phép kết nối iPhone với hệ thống hiển thị trên xe hơi. Trước đó, Apple đã liên kết với nhiều hãng xe để tích hợp Siri vào xe hơi nhưng giờ đây với “iOS in the Car” thì mọi thứ sẽ được nâng lên một cấp mới. Tính năng này cho phép tài xế truy cập vào các ứng dụng bản đồ, tin nhắn và nhiều thứ khác mà không phải đụng đến điện thoại. Honda, Mercedes, Nissan, Hyundai, và đặc biệt là Ferrari, cùng nhiều hãng xe khác đã hợp tác với Apple và sẽ đưa iOS lên các xe đời 2014 của họ.

Theo Apple thì “iOS in the Car” được thiết kế để thoả mãn những thứ bạn cần, còn bạn chỉ cần tập trung vào việc lái xe. Nếu xe của bạn đã được tích hợp “iOS in the Car” và bạn có một chiếc iPhone 5, bạn có thể kết nối nó vào hệ thống của xe và sử dụng màn hình hiển thị có sẵn trên xe để điều khiển hoặc có thể dùng Siri Eye Free. Bạn có thể thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc, gửi và nhận tin nhắn, tìm đường đi, và nhiều thứ khác một cách an toàn.

iOS_in_the_Car_01
“iOS in the Car” có thể biết được khi nào thì bạn ra khỏi nhà để đi làm và ngược lại, để từ đó cho hiển thị các thông tin giao thông.

iOS_in_the_Car_02
Siri sẽ có thể phát lại các voicemail và trả lời cuộc gọi nhỡ nếu bạn ra lệnh cho nó.

iOS_in_the_Car_03
Bạn có thể dùng hệ thống giải trí trên xe để nghe nhạc, bao gồm cả dịch vụ iTunes Radio, audiobooks, podcasts, các ứng dụng của hãng thứ ba…

iOS_in_the_Car_04
Bạn có thể tận dụng chức năng dẫn đường của ứng dụng Maps. Chỉ cần nhập địa chỉ hoặc để cho “iOS in the Car” tự dò đường theo các địa chỉ mà bạn nhận được trong mail hay tin nhắn.

iOS_in_the_Car_05
Các tin nhắn sẽ hiển thị ngay trên màn hình của xe. Siri có thể đọc nó lên và bạn sẽ nghe qua hệ thống loa của xe, Và nếu muốn trả lời, thì Siri sẽ làm việc đó cho bạn.