Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Sony công bố hình ảnh chính thức và giá bán 399 USD cho PlayStation 4

tinhte_Sony_PlayStation_4_e3-2013
Tại triển lãm về lĩnh vực giải trí điện tử E3 2013, Sony đã chính thức công bố hình ảnh và giá bán cho hệ máy console game đang rất được mong đợi sau khi đã giới thiệu những thông tin trong một sự kiện vào tháng hai. Mặc dù hãng vẫn không tiết lộ cụ thể chi tiết cấu hình của PlayStation 4, tuy nhiên hình ảnh cụ thể của máy đã được Sony chính thức công bố cùng với mức giá bán 399 USD. Mức giá này thấp hơn chiế Xbox One của Microsoft cũng được giới thiệu tại sự kiện lần này. Trong khuôn khổ sự kiện tại E3 2013, Sony đã trình diễn khá nhiều tựa game dựa trên nền tảng mới như Gran Turismo 6, Destiny, Final Fantasy XV, Kingdom Hearts 3...

Sony PlayStation 4 mang một phong cách thiết kế hình khối hình bình hành khá ấn tượng với tông màu đen truyền thống của PlayStation. Thiết kế này không quá bóng bẩy như dòng Blu-ray mới của Sony do lớp vỏ nhám chiếm nhiều hơn phần vỏ bóng, đem đếm cảm giác cứng cáp và hầm hố hơn. Tay cầm DualShock 4 và bộ cảm biến chuyển động PS Eye của PlayStation đều đã được trình diễn tại một sự kiện phát triển game GDC 2013 diễn ra cuối tháng 3.

PlayStation 4 sẽ tương thích với dịch vụ PS Plus của Sony. Qua đó người dùng có thể sở hữu được những trò chơi giảm giá, lưu dữ liệu trò chơi trực tuyến, tự động cập nhập tính năng của game, có thể được ưu tiên thử nghiệm một số chương trình của hãng, hỗ trợ chơi game trực tuyến nhiều người cùng lúc. Gói dịch vụ PS Plus có giá khoảng 50 USD / năm sử dụng, tức là người dùng chỉ phải trả dưới 5 USD một tháng cho những gì mà Sony đem lại.

Đặc biệt, PlayStation 4 sẽ mang những đặc tính rất hấp dẫn như việc Sony cho phép chơi được những trò chơi cũ ở các nền tảng như PlayStation 3 (cũng có thể là PlayStation 2), cho phép người dùng có thể mua bán, sang nhượng đĩa trò chơi hợp pháp, chia sẻ cho bạn bè sử dụng chung, không yêu cầu kiểm tra trạng thái online trong vòng 24 tiếng và không đòi hỏi việc phải kết nối internet liên tục. Đây có thể xem là những tiêu chí khá gây sốc của Sony trước đối thủ Xbox One vẫn được đánh giá cao hơn trước khi giới thiệu.

Khách hàng có thể đặt trước PlayStation 4 tại một số quốc gia như Hoa Kỳ ngay từ bây giờ. Tuy nhiên theo Amazon, sản phẩm này phải đợi đến đầu năm 2014 mới có thể chính thức đưa đến tay người dùng. Như vậy Sony cùng với các đối tác vẫn còn rất nhiều thời gian để có thể cùng như cộng tác nhằm đưa đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể đến với các game thủ và người dùng hâm mộ.