Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Công ty JumpStartFund muốn kêu gọi cộng đồng ủng hộ dự án Hyperloop

Hyperloop3.

Hôm qua, một công ty khởi nghiệp có tên là JumpStartFund đã công bố thông tin rằng họ đang thành lập một đội ngũ để biến ý tưởng về hệ thống vận chuyển Hyperloop của Elon Musk trở thành hiện thực. Thông điệp phía sau công bố của JumpStartFund đó là kêu gọi cộng đồng cùng chung tay ủng hộ cho dự án Hyperloop, chứ nó không phải đến từ chính phủ hay những nhà tỷ phú.

JumpStartFund, có trụ sở ở El Segundo, California, là một công ty mạng xã hội mới thành lập để liên kết các nhà đầu tư với nhau cùng hợp tác trên một ý tưởng nào đó, và - trên lý thuyết - sau đó sẽ bắt đầu các nỗ lực gây quỹ trực tuyến bên cạnh các kênh như Kickstarter.

Cựu giám đốc bộ phận điều hành sứ mệnh của SpaceX là giáo sư Marco Villa và chủ tịch của ASCE (Hiệp hội kỹ sư dân dụng Mỹ), giáo sư Patricia Galloway đã tham gia vào ban giám đốc của JumpStartFund. Đây là một dấu hiệu tích cực cho nỗ lực của JumpStartFund để bắt đầu giấc mơ biến Hyperloop thành hiện thực. Hiện tại thì công ty này cũng đã bắt đầu nhận hồ sơ ứng viên của những ai có hứng thú với việc làm toàn thời gian cho dự án này.

Giáo sư Patricia Galloway cho biết: "Có rất nhiều người ngoài kia hứng thú với những dự án như thế này, nhưng họ không biết làm cách nào để tham gia. Tôi đảm bảo rằng, chúng tôi sẽ tìm được những nhà khoa học và kỹ sư giỏi sẵn sàng làm công việc này kể cả bán hay toàn thời gian."

Hiện tại Elon Musk vẫn chưa lên tiếng về những nỗ lực của JumpStartFund tuy nhiên trong lần giới thiệu ý tưởng về Hyperloop vào tháng trước, Musk đã nói rằng: "Nếu có một ai đó thích thú và làm thử một phiên bản mẫu, thì điều đó thật sự tuyệt vời. Và tôi hy vọng có ai đó sẽ làm điều này."

Cái cách mà JumpStartFund chọn để bắt đầu gây quỹ thực hiện dự án Hyperloop này thực sự là khôn ngoan. Chắc chắn là có rất nhiều người đang hào hứng với một dự án mang tính cách mạng như thế này. Và khi có được sự ủng hộ của số đông thì khả năng thành công của nó sẽ trở nên lớn hơn.