Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Hình ảnh và so sánh nhanh các phablet Xperia Z Ultra, Galaxy Note 3, Optimus G Pro và Butterfly S

Sau khi xem xong các điện thoại Android thì mời các bạn xem các phablet Android mạnh mẽ nhất. Không có một tiêu chuẩn chung nào cho phablet ngoại trừ màn hình lớn hơn 5" nên mình sẽ chọn chiếc máy có kích cỡ lớn và cao cấp nhất của hãng để thử nghiệm. Chúng ta có Sony Xperia Z Ultra, Samsung Galaxy Note 3, LG Optimus G ProHTC Butterfly S vì bản One Maxx chưa hề ra mắt chính thức.

Nhìn hình thì bạn có thể thấy Z Ultra lớn hơn hẳn so với các thiết bị còn lại. Một phần vì màn hình 6,4", một phần vì bộ khung lớn mà bạn chỉ có thể bỏ thiết bị này vào túi áo vét hoặc cặp chứ không đúc vào túi quần. Z Ultra cũng có khả năng chống nước, chip SnapDragon 800 và một thiết kế rất đẹp. Điểm yếu của máy là thời lượng pin trung bình, lớn và đặc biệt là camera không tốt lắm.

Galaxy Note 3 đang là thiết bị tập trung tất cả những tính năng mạnh mẽ nhất của Samsung. Máy có kích cỡ không khác biệt nhiều Note 2 nhưng màn hình lên 5,7", chip SnapDragon 800 và đặc biệt là RAM 3GB lớn nhất. Phablet Samsung luôn gây ấn tượng bởi cây bút độc chiêu và Note 3 còn được nâng cấp lên SPen thế hệ mới tốt hơn. Thời lượng pin của Note 3 cũng thuộc loại tốt nhất. Điểm yếu của Note 3 không nhiều, chủ yếu là về ngoại hình như dùng vỏ nhựa và nắp lưng, tuy đã giả da nhưng nó gần như không khác gì nhựa.

Đúng ra LG Optimus G Pro không phải là sản phẩm dùng để so sánh mà Vu 3 mới chính là thiết bị cần nhắc tới. Ra mắt hồi tháng 2 ở MWC 2013, G Pro cho chúng ta ấn tượng về một thiết bị có viền màn hình mỏng, màn hình xuất sắc và máy khá gọn gàng. Thật tiếc là G Pro không có một tính năng nào đủ sức hấp dẫn người dùng như S Pen của Galaxy Note 3. Do ra mắt khá lâu nên G Pro vẫn dùng SnapDragon 600.

HTC Butterfly S chỉ có thể tạm gọi là phablet khi màn hình của máy thậm chí còn nhỏ hơn LG G2. Butterfly S ra mắt để thay thế Butterfly năm ngoái nhưng lại loại bỏ khả năng chống nước. Bù lại, màn hình FullHD xuất sắc vẫn được giữ nguyên, thiết kế thay đổi theo hướng tích cực hơn và chip xử lý lên SnapDragon 600. Tương tự HTC One, Butterfly S có camera UltraPixel chuyên chụp đêm.




Screen Shot 2013-09-24 at 9.13.12 PM.