Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Mercedes Benz S-Class mới có tính năng Magic Body Control, loại bỏ cảm giác giằng xóc

Magic Body Control.

Dòng S-Class mới nhất của Mercedes Benz có một tính năng mới mà họ gọi là Magic Body Control, về cơ bản thì nó sẽ giúp "làm phẳng" đoạn đường mà xe chạy qua. Mercedes đã sử dụng nguyên lý "đầu gà tự ổn định"*, nói thì hơi phức tạp nên các bạn có thể xem video dưới cuối bài sẽ rõ hơn.

Với tính năng Magic Body Control, Mercedes Benz hy vọng là những chiếc xe của họ sẽ không bị giằng xóc nữa. "Phép thuật" mà họ tạo ra đến từ những camera stereo gắn trên kính chắn gió và một hệ thống treo có thể đáp ứng. Các camera sẽ quét bề mặt đường ở khoảng cách 15m phía trước mũi xe theo thời gian thực khi xe đang chạy ở tốc độ hơn 120km/h và phân tích điều kiện mặt đường. Sau đó nó sẽ gửi các thông tin đo được đến hệ thống treo có thể đáp ứng, lúc này hệ thống treo sẽ nhanh chóng điều chỉnh để đảm bảo khi xe đi qua mặt đường xấu sẽ vẫn không hề bị giằng xóc, thậm chí là nó có thể giảm độ rung và dao động khi xe đi qua những đoạn đường gồ ghề.

Hệ thống này có thể nhận biết chướng ngại vật ở kích thước nhỏ tới 3mm hoặc thâm chí là nhỏ hơn để có thông tin chi tiết cho hệ thống treo. Xem trong video các bạn có thể thấy là chiếc xe có Magic Body Control sẽ liên tục điều chỉnh hệ thống treo nhằm đảm bảo sự êm ái cao nhất cho người ngồi trong xe. Hy vọng công nghệ này sẽ sớm được áp dụng rộng rãi trên nhiều mẫu xe khác của Mercedes, cũng như được mang lên xe của những hãng khác.

Video về tính năng Magic Body Control trên Mercedes Benz S-Class:


Video về "nguyên lý đầu gà":


original.