Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Microsoft nói về các điểm mới của bộ ứng dụng Bing và tính năng Photo Loop trong Windows 8.1

[IMG]

Microsoft vừa tiết lộ một số thông tin về những điểm mới đang dần được bổ sung vào Windows 8.1 để chuẩn bị cho ngày ra mắt vào hôm 18/10 tới đây. Mặc dù đã ra mắt bản cận hoàn chỉnh Release To Manufacturing (RTM) và thậm chí là giao đến tay các nhà sản xuất phần cứng nhưng Microsoft vẫn đang nỗ lực để cải tiến hệ điều hành của mình trong những tuần cuối cùng. Những điểm mới này có liên quan đến khả năng tìm kiếm của Bing trong Windows 8 cũng những thay đổi liên quan đến bộ ứng dụng Bing và trình chụp ảnh mặc định.

Trước hết là Bing Search. Microsoft nói rằng hãng đã bổ sung thêm nhiều khách sạn và nhà hàng vào dữ liệu kết quả tìm kiếm để việc truy vấn thông tin của người dùng được chính xác hơn. Bing Food và Bing Drink được có thêm một số video hướng dẫn từ "những đầu bếp nổi tiếng với hơn 100.000 công thức nấu ăn". Phần mềm Bing Finance thì sẽ nhanh chóng cung cấp những thông tin mới nhất về lĩnh vực tài chính, thậm chí còn cho phép thực hiện một số giao dịch ngay trong app nữa. Ứng dụng Bing Travel được bổ sung thêm khả năng lấy ảnh từ hai dịch vụ trực tuyến là Trover và Michellin. Bing Sports cũng được nâng cấp để có thể cập nhật các sự kiện thể thao và tin tức từ hơn 20 giải đấu quốc tế.

Có lẽ tính năng thú vị nhất trong đợt tiết lộ lần này đó là Photo Loop - một phần trong ứng dụng camera của Windows 8.1. Ứng dụng này có chức năng tương tự như Time Shift của BlackBerry, đó là nó giúp người dùng chọn ra những khoảng khắc ưng ý nhất trong ảnh phòng trường hợp chủ thể nhắm mắt hay chưa cười trong lúc chụp. Microsoft nói rằng ngay khi chúng ta vừa chạy app Camera lên thì phần mềm sẽ bắt đầu chụp ảnh ngay, mặc dù không có dấu hiệu gì cho thấy rằng app đang chụp cả. Những tấm ảnh được lưu trong một bộ nhớ tạm và sẽ được lấy ra khi người dùng cần "quay ngược thời gian".

Xem thêm: Giá bán của các phiên bản Windows 8.1