Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Rò rỉ chính sách AppleCare+ mới cho phép bảo hành iPhone 5 ở nước ngoài (có ở Việt Nam)

apple-care+.

Một bản tài liệu mô tả chính sách bảo hành AppleCare+ mới vừa bị rò rỉ cho thấy một thông tin có lẽ sẽ rất thú vị, đó là từ ngày 27/09 này, Apple sẽ cho phép người mua iPhone 5 có thể đem máy của mình đi bảo hành ở những quốc gia khác trong lúc họ đi du lịch (nếu họ đã mua gói gia hạn bảo hành AppleCare+). Ví dụ bạn mua iPhone ở Mỹ nhưng đi du lịch ở Brazil, Đài Loan hay Ấn Độ thì trong thời gian đó có thể đem máy tới các trung tâm bảo hành tại nước đó để được phục vụ. Mỗi quốc gia sẽ chỉ bảo hành một số model nhất định và trong tài liệu cũng có đề cập tới các nước châu Á TBD, tức là sẽ có cả Việt Nam.

Hiện nay, iPhone 5 mua ở nước nào thì chỉ nhận được bảo hành ở nước đó, ở Việt Nam thì bạn phải mua máy của những đại lý ủy quyền từ Apple thì mới nhận được bảo hành của hãng. Nếu chính sách này có hiệu lực thì đây sẽ là một tin cực kỳ vui cho những ai trong chúng ta mua máy xách tay từ nước ngoài vì có thể sẽ được quyền đem máy đi bảo hành chính hãng. Tuy nhiên không rõ là có bị thêm ràng buộc nào hay không, hy vọng là không.

Dưới đây là hình tài liệu (rò rỉ, chưa được công bố chính thức) những quốc gia được quyền bảo hành iPhone 5 của khách du lịch quốc tế:

applecare+-1.