Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

[TP HCM] Tặng vé công chiếu phim Jobs - Huyền thoại Táo, 18h thứ Ba 1/10

jobs.

Có những người mà sự nghiệp của họ đã thay đổi toàn bộ thế giới, nền văn minh của loài người, ví dụ Nikola Tesla đã phát minh ra dòng điện xoay chiều, Christopher Columbus đã tìm ra châu Mỹ, hay Leonardo da Vinci là người đưa ra hình mẫu đầu tiên của máy bay lên thẳng... Tương tự như vậy, những năm cuối thế kỉ 20, đầu thế kỉ 21 xuất hiện Steve Jobs, một tên tuổi lớn mà ai cũng biết, người khai sinh ra tập đoàn Apple và rất nhiều thiết bị điện tử tin học mang tính khai phá như máy tính Mac, iDevice. Cuối năm 2011, người ta đã xuất bản cuốn sách Steve Jobs để nói về nhân vật cùng tên, năm nay Hollywood cũng đã làm một bộ phim có tên là JOBS để kể lại cuộc đời của người sáng lập Apple, ra rạp từ ngày 4/10 tới đây.

Nhân dịp này, Megastar có gởi tặng chúng ta vé tham dự buổi công chiếu phim Jobs - Huyền thoại Táo vào lúc 18h thứ Ba, ngày 1/10 ở rạp Megastar Cineplex CT Plaza (Quận Tân Bình, TP HCM, đối diện sân bay TSN). Để đăng kí bốc thăm nhận vé, mời các bạn vui lòng comment để lại số điện thoại bên dưới (không cần tên, email), lưu ý là ai đăng kí nhiều lần sẽ bị loại. Kết quả sẽ công bố vào khoảng khuya khuya tối Chủ Nhật 29/9). Chúng ta có 10 vé, chia làm 5 cặp cho 5 bạn may mắn. Chúc các bạn vui vẻ.

jobs (16).
Bộ 3 đã sáng lập nên Apple

Tóm tắt phim Jobs - Huyền thoại Táo:
Bộ phim Jobs xoay quanh khoảng thời gian 20 năm từ 1971 đến 1991, nam diễn viên Ashton Kutcher sẽ vào vai Steve Jobs, một trong 3 người sáng lập ra tập đoàn Apple và là người có vai trò lớn nhất trong thành công của Táo ngày hôm nay. Jobs lớn lên tại một vùng ngoại ô với dân số đa phần thuộc tầng lớp công nhân ở phía Bắc California, chàng sinh viên bị đuổi khỏi trường đại học Reed, Steve Jobs từng phải chật vật tìm kiếm hướng đi cho cuộc đời mình. Anh quyết định tới đất nước Ấn Độ để được khai sáng và trải nghiệm như nhiều thanh niên thuộc thời đại ấy. Tuy nhiên một thời gian sau, anh nhận ra mình vẫn là kỹ thuật viên quèn cho một công ty sản xuất game đang gặp khó khăn về tài chính. Không thể chịu nổi sự gò bó của một công việc kéo dài từ 9 giờ sáng tới 5 giờ chiều, anh quyết định chuyển sang làm marketing cho công ty sản xuất bảng mạch máy tính do người bạn từ thời bé của mình, Steve “Woz” Wozniak (Josh Gad thủ vai), sáng lập.

Với khả năng quảng cáo thiên bẩm, cộng với kiến thức sâu rộng về công nghệ thông tin, Steve Jobs đã thuyết phục ông chủ một công ty điện tử địa phương đặt hàng 100 bảng mạch. Chính trong quá trình hô hào bạn bè cùng chung tay làm sản phẩm để bán trong garage ô tô của bố mẹ mình, công ty máy tính Apple đã ra đời. Với sự hậu thuẫn về kinh tế của nhà đầu tư Mike Markkula (Dermot Mulroney thủ vai), mẫu sản phẩm của Woz đã được phát triển thành chiếc máy tính cá nhân đầu tiên trên thế giới. Được dẫn dắt bởi quyết tâm theo đuổi những thành tựu vĩ đại của Steve Jobs, Apple đã thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp máy tính, buộc những công ty lớn như IBM phải đổi hướng để đuổi theo. Nhưng có một mặt trái trong động lực không ngừng nghỉ của Steve Jobs: sự thiếu lòng trắc ẩn mà cuối cùng dẫn tới một loạt những người tình bị bỏ rơi, bạn bè bị phản bội, đồng nghiệp với giấc mơ tan vỡ.

Khi quy mô của Apple mở rộng tới tầm một tập đoàn toàn cầu, chủ nghĩa cầu toàn và thái độ không nhân nhượng của Steve Jobs đã quay lại làm hại ông. Quyết định đổ phần lớn nguồn lực của công ty vào một sản phẩm chưa được công nhận mang tên Macintosh đã buộc ông phải nhường quyền quản lý cho cựu điều hành của Pepsi John Sculley (Matthew Modine thủ vai). Nhưng thiếu đi tầm nhìn và phương thức lãnh đạo của Steve Jobs, công ty ngày càng đi chệch hướng khỏi mục tiêu ban đầu là tạo ra những chiếc máy thông minh, hiệu suất cao, phục vụ như là một bộ phận trên cơ thể người dùng. Hơn một thập kỷ sau, hội đồng quản trị mới quyết định rằng Steve Jobs là người duy nhất có thể tìm lại ánh sáng cho Apple. Một lần nữa ngồi vào chiếc ghế chỉ đạo, Sreve Jobs bắt đầu kế hoạch biến dự án khởi nghiệp non nớt ngày xưa thành thương hiệu nổi tiếng nhất nhì thế giới, bằng cách trực tiếp giám sát quá trình sáng tạo ra một loạt các sản phẩm đột phá có khả năng thay đổi nền công nghệ thông tin - và cuộc sống của con người - mãi mãi.