Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

FAA đề nghị cho phép hành khách sử dụng smartphone và tablet trong lúc máy bay cất và hạ cánh

Playing_on_flight.

Hiện tại, hầu như trên tất cả các chuyến bay, hành khách đều được yêu cầu tắt và không sử dụng smartphone/tablet trong lúc máy bay cất và hạ cánh, ngay cả khi không có bất cứ kết nối không dây nào diễn ra. Và mới đây thì một uỷ ban gồm 28 thành viên do Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) lập ra, đã đưa ra đề nghị rằng hành khách trên các chuyến bay được phép sử dụng hầu hết các thiết bị cá nhân trong lúc máy bay cất và hạ cánh. Các liên kết di động hay là thực hiện cuộc gọi vẫn sẽ bị cấm, nhưng nhóm này đề nghị hành khách có thể xem video, gõ văn bản, nghe nhạc, chơi game hay nhiều thứ khác khi máy bay cất/hạ cánh.

Amazon đã đưa ra một thông báo, dưới vai trò là đại diện nhà sản xuất thiết bị trong uỷ ban của FAA. "Chúng tôi đang chiến đấu để cho khách hàng của chúng tôi về vấn đề này trong nhiều năm qua - thử nghiệm bay với một chiếc máy bay chứa đầy máy Kindle, làm việc với FAA, và trở thành đại diện nhà sản xuất thiết bị trong ủy ban của FAA," đại diện của Amazon, Drew Herdener phát biểu. "Đây là một thắng lợi lớn cho khách hàng và thực sự thì giờ là lúc thích hợp."

Nếu FAA quyết định ủng hộ các đề cử này thì sự thay đổi trên các chuyến bay có thể xuất hiện sớm, vào khoảng đầu năm 2014. Tuy nhiên, thời gian sẽ phụ thuộc vào các FAA thực hiện việc chuyển đổi này. Ngoài ra, theo các quan chứng trong ngày hàng không, nếu việc này được thực hiện theo từng hãng thì nó sẽ còn kéo dài lâu hơn. Hy vọng là chúng ta sẽ sớm có thể được giải trí thoải mái ngay cả khi máy bay đang cất và hạ cánh.