Kết quả benchmark của các máy iOS có CPU 2 nhân
Không chỉ các máy Android mới đua nhau điểm benchmark, trên nền tảng iOS như iPhone, iPad cũng có nhiều phần mềm miễn phí dùng để đo sức mạnh của máy ví dụ 3DMark, Geekbench (1$), GFXbenchmark, Linpack... Sau đây là kết quả benchmark của những chiếc máy iOS với các ứng dụng kể trên, gồm có iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5c, iPhone 5s, iPad 2, iPad 3, iPad Mini, iPad 4. Trong đó chỉ có iPhone 4s và iPad 2 chạy iOS 6.1 còn lại đều chạy iOS 7, điểm số gần như không bị ảnh hưởng nhiều bởi phiên bản hệ điều hành trên iOS. Các thiết lập trong ứng dụng benchmark được để mặc định, riêng ứng dụng chỉnh được độ phân giải sẽ để ở 1024 x 768.
Trong các phép benchmark được thực hiện bên dưới, có thể thấy iPhone 5s với CPU kiến trúc 64 bit hoàn toàn mới đã có những kết quả ấn tượng, vượt trội so với những thế hệ trước, thậm chí gấp đôi iPhone 5 và iPhone 5c (cấu hình bằng nhau) ở một số phép thử.
- Phép thử 3D Benchmark miễn phí giả lập trận đánh của phát-xít Đức lên thành phố London hồi Thế chiến 2 vào tháng 7/1940, sau đó đưa ra 2 kết quả gồm FPS (khung hình/giây) trung bình và thời gian hoàn thành phép thử (giây).
- 3DMark của Futermark, đo sức mạnh đồ họa của máy. iPhone 5s đứng đầu trong cả 2 phép thử Extreme và Limited, thấp nhất trong bảng kết quả là iPhone 4s.
- Phần mềm Geekbench 3 có giá 1$, đòi hỏi iOS 7 trở lên. iPhone 5s tiếp tục đứng đầu bảng.
- GFXbench 2.7 cũng dùng để đo sức mạnh đồ họa của máy, một điều khá lạ là iPad 4 có điểm số chỉ ngang ngửa iPhone 5/5c mà thôi và kém hơn nhiều iPhone 5s.
- Ứng dụng GLESView cũng dùng để đo số khung hình mà máy đồ họa được mỗi giây.
- Ứng dụng Linpack dùng để đo số lượng dấu chấm động (flop) mà máy có thể tính được mỗi giây. iPhone 5s tiếp tục đứng đầu trong các máy iOS bên dưới, nó có thể tính được gần 1 tỉ dấu chấm động/giây.
- Tính 50.000 số đuôi của Pi (phía sau 3,14), iPhone 5c và iPhone 5s bằng nhau, mất 6,06 giây.