Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

[Hình ảnh] Cận cảnh Chevrolet Aveo 2013

chevrolet_aveo_2013.

Cùng với những Toyota Vios, Ford Fiesta Sedan, Honda City hay Nissan Sunny thì giờ đây người dùng có thêm một lựa chọn nữa trong phân khúc sedan cỡ nhỏ đó là Chevrolet Aveo 2013. Được GM Việt Nam tung ra để thay thế Deawoo Gentra, Aveo 2013 cũng sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, đơn giản, động cơ dung tích dưới 2 lít và đặc biệt là giá bán rất cạnh tranh.

Khác với phong cách trẻ trung của City hay già dặn của Vios, Aveo mang phong cách có phần cứng hơn nhờ lưới tản nhiệt cỡ lớn, kéo dài xuống tận cản trước và ở giữa là một thanh ngang giúp cho phong cách của xe chắc chắn hơn. Kiểu thiết kế lưới tản nhiệt này không còn quá xa lạ bởi nó đã trở thành đặc trưng của những chiếc Chevrolet hiện nay như Captiva, Cruze, Spark hay Colorado.

Bên trong, nội thất xe tập trung vào sự đơn giản với chất liệu nỉ màu ghi sáng cùng bảng táp lô, vô lăng và ốp cửa màu tối. Bên cạnh đó là những chi tiết tạo điểm nhấn như lẫy mở cửa, tay nắm cửa được sơn màu bạc hoặc mạ crôm sáng bóng.

Hai chi tiết nhỏ nhưng tạo sự tiện dụng cực tốt đó là nút mở cốp và nút bấm còi. Cụ thể, nút mở cốp được tích hợp trên cánh cửa để người dùng mở cốp dễ dàng hơn trong khi nút bấm còi không nằm ở giữa mà nằm ở hai bên, ngay vị trí ngón tay cái giúp người lái bấm còi dễ hơn.
Khác biệt duy nhất trên phiên bản số sàn (LT) và phiên bản số tự động (LTZ) đó chính là hộp số. Nếu như phiên bản LT sử dụng hộp số sàn 5 cấp mang đến cảm giác lái thể thao hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn thì phiên bản LTZ với hộp số tự động 4 cấp lại mang đến sự êm ái và nhàn hạ hơn cho người dùng. Giá bán của hai phiên bản này không chênh lệch nhau quá nhiều, LTZ chỉ đắt hơn LT đúng 34 triệu đồng.

Một số tiện nghi trên Aveo 2013 có thể kể đến như nhắc thắt dây an toàn cho hàng ghế trước, chống bó cứng phanh ABS, sấy kính sau, đồng hồ hiển thị số, cốp sau có đèn, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, chìa khóa điều khiển từ xa và cảnh báo đèn pha.

Xin cảm ơn Chevrolet Thăng Long, số 8 Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội đã giúp Tinhte.vn thực hiện bài viết này.