Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

SEIL - túi đeo tích hợp đèn LED tín hiệu cho người đi xe đạp

SEIL_Bag.

Khi đi xe đạp, bạn có thể dùng tay ra hiệu cho người tham gia giao thông khác là mình sắp chuyển hướng hay dừng lại. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng thuận tiện và an toàn để thực hiện. Vì vây, nhà phát minh Myung Su Lee đã phát triển một loại túi đeo tích hợp hệ thống đèn báo hiệu với tên gọi SEIL. Khi đeo túi sau lưng, mũi tên chỉ hướng, tín hiệu dừng hay những thông điệp hoạt hóa tùy ý sẽ rực sáng xuyên qua lớp vải khi người dùng nhấn vào một nút trên bộ điều khiển lắp trên tay lái.

Nguyên mẫu tiền sản xuất hiện tại của túi SEIL (viết tắt của Safe Enjoy Interact Light) tích hợp một hệ thống đèn LED chống nước lắp trên một mạch in PCB. Có hai cỡ lưới đèn được thiết kế là 15 x 9 LED, kích thước 115 x 111 x 18 mm, nặng 140 g và 23 x 9 LED, kích thước 170 x 109 x 18 mm, nặng 160 g. Phiên bản 135 đèn dùng pin Li-ion 2700 mAh cho phép hoạt động trong 12 giờ mỗi lần sạc trong khi phiên bản 207 đèn LED dùng pin 3500 mAh, thời gian sử dụng kéo dài đến 16 giờ.

SEIL_Bag_08.

Để kích hoạt các tín hiệu hiển thị, trên tay lái xe đạp còn có một thiết bị điều khiển không dây, kết nối qua Bluetooth. Thiết bị này tích hợp sẵn pin 430 mAh, có thể hoạt động liên tục trong 8 giờ. Ngoài 2 nút chỉ hướng trái/phải, trên bộ điều khiển còn có nút dừng/dừng khẩn cấp hay hiển thị các thông điệp đơn giản, dấu hiệu cảnh báo. Những thông điệp này có thể được thiết kế bằng một ứng dụng trên điện thoại Android. Thông điệp có thể là chữ, hình ảnh và có thể chuyển động. Được biết, một phiên bản dành cho iOS cũng vừa được hoàn thiện và đang đợi chứng nhận từ Apple để phát hành trên AppStore.

Hệ thống đèn LED SEIL được đặt cố định trong túi và các đèn LED nằm đối mặt với một tấm polycarbonate mỏng 1 mm, gần như trong suốt. Nhờ đó, đèn sẽ sáng xuyên qua lớp sợi tổng hợp đồng thời bảo vệ cho hệ thống đèn bên trong. SEIL có 3 phiên bản là balo đeo lưng SEIL Bag, túi đeo thắt lưng SEIL Hipsack và túi vải SEIL Pouch. Chiếc balo SEIL Bag có trọng lượng không tải là 830 g, bao gồm 5 ngăn với tổng dung tích 25 lít (bao gồm một chiếc túi phụ đủ lớn để chứa ví, các vật phẩm nhỏ như bút viết và ngăn chính đủ rộng cho 1 chiếc laptop 13").

SEIL_Bag_04.

SEIL được phát triển từ năm 2010, sau đó đã đoạt giải thường thiết kế Red Dot. Kể từ đây, Myung Su Lee đã tiếp tục cải tiến và điều chỉnh nguyên mẫu để sẵn sàng sản xuất thương mại. Nhằm rút đẩy nhanh thương mại hóa, Myung Su Lee đã phát động một chiến dịch gây quỹ trên mạng xã hội đầu tư Kickstarter.

Mức tài trợ bắt đầu ở 149 USD cho một chiếc túi nhỏ SEIL Pouch, mặc dù chi phí sản xuất cho chiếc túi, bộ điều khiển và ứng dụng di động mất ít nhất 299 USD. Chiến dịch gây quỹ sẽ kết thúc vào ngày 1 tháng 11 tới và nếu mọi thứ diễn ra theo kế hoạch, những chiếc balo SEIL phiên bản đặc biệt đầu tiên sẽ được chuyển đến tay người tài trợ vào tháng 12 năm nay. Sản phẩm thương mại sẽ được bán ra vào tháng 3 năm 2014.