Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

WSJ: Nokia đã bán được ít nhất 8 triệu smartphone Lumia trong Q3/2013, gấp 3 lần năm ngoái

[IMG]

Dẫn lời một số nguồn tin thân cận với nội bộ Nokia, trang Wall Street Journal (WSJ) ngày hôm nay đã tiết lộ rằng tập đoàn điện thoại Phần Lan đã bán được "ít nhất 8 triệu" smartphone Lumia trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay. Như vậy nếu thông số trên là chính xác, thì có thể thấy đây là một thông tin không thể nào vui hơn với Nokia, bởi "ít nhất 8 triệu máy" Lumia bán ra tức là nhiều hơn gần gấp 3 lần so với doanh số bán hàng của smartphone Lumia cùng thời điểm năm ngoái (bán được 2,9 triệu máy), và hơn nhiều hơn so với Q2/2013 (7,4 triệu máy Lumia). Từ những so sánh đó, có thể thấy Nokia đã tự mình thiết lập nên một kỷ lục bán hàng mới đối với dòng sản phẩm Lumia - vốn đang có những bước tiến đáng kể trên thị trường.

Có thể hơn 8 triệu máy là con số không nhằm nhò gì so với những "ông lớn" khác như Samsung hay Apple, thế nhưng chừng đó cũng giúp cho Nokia cảm thấy tự tin hơn trong việc cạnh tranh trực tiếp với những hãng đối thủ. Windows Phone 8 vẫn còn mới mẻ và còn nhiều hạn chế, tuy vậy, với những tiến triển rất tích cực trong thời gian gần đây, Nokia cùng Microsoft đang cho thấy họ xứng đáng với vị trí thứ 3 trên thị trường di động, và hứa hẹn còn vươn xa hơn nữa trong thời gian tới.

Con số cụ thể về doanh số bán ra của smartphone Lumia nhiều khả năng sẽ được Nokia công bố chi tiết tại sự kiện diễn ra trong ngày mai.

Xem thêm: Thị phần Windows Phone có tốc độ tăng trưởng nhanh gấp 6 lần các đối thủ