Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Ducati trình làng Monster 1200 phiên bản 2014 với động cơ L-Twin và nhiều chi tiết cải tiến

2104-ducati-monster-1200.

Tại triển lãm EICMA 2013 đang diễn ra tại Milan, bên cạnh chiếc superbike 1199 Superleggera đình đám, Ducati còn trình làng thêm một quả "bom tấn" khác, đó chính là chiếc naked bike ăn khách Ducati Monster 1200Monster 1200 S phiên bản 2014. Chia tay với động cơ V-Twin làm mát bằng không khí trên các phiên bản Monster đời cũ, chiếc naked bike nổi tiếng của hãng xe Ý giờ đây đã được trang bị hẳn động cơ L-Twin Testatretta dung tích 1.199cc được thửa từ Multistrada 1200 và Ducati Diavel.

Ducati Monster 1200 có công suất tối đa 135 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118Nm tại 7.250 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản Ducati Monster 1200 S lại có công suất tối đa cao hơn 10 mã lực và mô-men xoắn cũng tăng hơn 7Nm. Những chi tiết nổi bật khác của Monster 1200 bao gồm chiếc "banana seat" có thể điều chỉnh chiều cao, màn hình hiển thị LCD.v.v... Mẫu naked bike mới của Ducati sẽ có mặt tại các đại lý và thời điểm tháng 03/2014 với giá bán khoảng 15.995 USD ở thị trường Mỹ.

Biết biết thêm thông tin về Ducati Monster 1200 phiên bản 2014, các bạn có thể tham khảo bảng thông số kỹ thuật dưới đây.

Thông số kỹ thuật của Ducati Monster 1200 phiên bản 2014
  • Kích thước & trọng lượng
    • Khung gầm bằng thép ống Trellis
    • Chiều dài cơ sở 1.511mm
    • Góc bẻ lái: 60 độ
    • Dung tích bình xăng: 17.5L
    • Trọng lượng khô: 182kg
    • Chiều dài tối đa thân xe: 2.156mm
    • Chiều cao yên xe: 785mm, có thể điều chỉnh
    • Các hệ thống hỗ trợ điện tử: DTC, RBW, Riding Modes
  • Động cơ
    • Động cơ L-Twin, Testatretta 11 độ, Desmodromic, dung tích 1.199cc, 4 van mỗi xy-lanh, Dual Spark, làm mát bằng chất lỏng.
    • Tỷ số nén: 12.5:1
    • Công suất tối đa: 135 mã lực tại 8.750 vòng/phút [Phiên bản Monster 1200 S là 145 mã lực tại 8.750 vòng/phút]
    • Mô-men xoắn cực đại 118Nm tại 7.250 vòng/phút [Phiên bản Monster 1200 S là 125Nm tại 7.250 vòng/phút]
    • Hệ thống phun xăng điện tử với van tiết lưu Mikuni 53mm
    • Hệ thống xả thải '2 in1', chất liệu hợp kim trọng lượng nhẹ kết hợp với bộ chuyển đổi khí thải xúc tác
    • Tiêu chuẩn khí thải Euro 3
  • Truyền động
    • Hộp số 6 cấp
    • Ly hợp đa phiến dạng trượt, điều khiển bằng thủy lực
    • Tỷ số truyền ở cấp cuối là 1.84:1, 6 số thẳng.
  • Phanh và hệ thống treo
    • Hệ thống phuộc trước Kayaba 43mm, dạng Upside-Down, có thể điều chỉnh được. [Phiên bản Monster 1200 S trang bị phuộc Ohilins 48mm, dạng Upside-Down, có thể điều chỉnh]
    • Phanh trước đạng đĩa đôi 320mm, kẹp phanh Brembo Monobloc M4-32 với 4 piston, kết hợp ABS. [Phiên bản Monster 1200 S trang bị đĩa phanh 330mm, kẹp phanh Brembo Monobloc M50, 4 piston, tích hợp ABS]
    • Lốp trước Pirelli Diablo Rosso II kích thước 120/70ZR 17
    • Mâm hợp kim Fusa 10 chấu [Phiên bản Monster 1200 S trang bị mâm hợp kim 3 chấu dạng chữ Y]
    • ---
    • Hệ thống treo phía sau độc lập, giảm xóc đơn Sachs, có thể điều chỉnh, tay đòn làm bằng hợp kim nhôm. [Phiên bản Monster 1200 S trang bị giảm xóc Ohilins, tay đòn hợp kim nhôm]
    • Phanh sau dạng đĩa đường kính 245mm, kẹp phanh Brembo 2 piston, tích hợp ABS
    • Lốp sau Pirelli Diablo Rosso II kích thước 190/55ZR 17
    • Mâm hợp kim Fusa 10 chấu [Phiên bản Monster 1200 S trang bị mâm hợp kim 3 chấu dạng chữ Y]
--//--
Video giới thiệu Ducati Monster 1200 phiên bản 2014