Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

[EICMA 2013] Kawasaki chính thức giới thiệu Z1000 2014

kawasaki_z1000_2014_1-001.

Như thường lệ, triển lãm mô tô và phụ kiện quốc tế (EICMA), hay còn gọi là triển lãm mô tô Milan đã bắt đầu diễn ra tại thành phố Milan, Ý. Cùng với những hãng xe lớn như Ducati, BMW, hay Honda thì Kawasaki là một trong những hãng xe đầu tiên giới thiệu sản phẩm mới tại triển lãm này. Đại diện đến từ Nhật Bản đã tung ra phiên bản 2014 hoàn toàn mới của chiếc naked-bike Z1000 với nhiều thay đổi cả về thiết kế lẫn khả năng vận hành.

Bước sang phiên bản 2014, thiết kế của Z1000 vẫn mang phom cơ bắp, hầm hố nhưng phong cách không còn hiền như trước mà dữ dằn hơn. Kawasaki gọi đó là phong cách Sugomi. Hệ thống khung trước đây đã được Kawasaki loại bỏ và thay vào đó là hệ thống khung mới dựa trên người anh em Ninja ZX-10R. Kawasaki cho biết, tay lái của Z1000 2014 đã được thiết kế rộng hơn nhằm mang lại khả năng xử lý tốt hơn. Cụm ống xả vẫn sử dụng kiểu 4-1-2 như trước nhưng kiểu dáng đã được cải tiến với ốp màu bạc nổi bật.

Một trong những thay đổi lớn ở thiết kế của Z1000 2014 đó là hệ thống đèn pha. Nó không sử dụng kiểu halogen phản xạ đa chiều nữa mà thay vào đó là cụm đèn LED tương tự như 1199 Panigale của Ducati. Kiểu đèn này đã và đang được ứng dụng trên nhiều mẫu xe hơi hiện đại bởi nó không chỉ mang lại độ sáng và độ bền cao hơn mà còn tiết kiệm điện năng hơn.

Một số nâng cấp khác có thể kể đến như vành, phanh và cách thành phần của hệ thống treo. Trong số đó, hệ thống treo được coi là nâng cấp đáng giá nhất với kiểu hành trình ngược tính năng riêng biệt (SFF-BP) 41mm có thể điều chỉnh cho bánh trước và kiểu lò xo trụ đơn có thể điều chỉnh theo chiều ngang cho bánh sau.

Bộ vành 6 nan mới cũng được Kawasaki giới thiệu là có trọng lượng nhẹ hơn. Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa kép đường kính 310mm với 4 piston kẹp trong khi phanh sau là loại đĩa đơn 250mm với 1 piston kẹp. Tính năng chống bó cứng phanh (ABS) được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn. Nhờ những thay đổi ở thiết kế nên trọng lượng của xe chỉ ở mức 220 kg.

Z1000 2014 vẫn sử dụng động cơ I4 dung tích 1.043 cc có công suất cực đại 142 mã lực và mô-men xoắn 111 Nm. So với phiên bản cũ, động cơ của Z1000 mới mạnh hơn ở tầm thấp và tầm trung trong khi ECU cũng được thiết lập lại để mang đến phản ứng ga sắc nét hơn. Bên cạnh đó, toàn bộ bánh răng cũng được thiết kế lại để cải thiện khả năng tăng tốc cho xe.

Kawasaki hiện mới chỉ tung ra duy nhất một màu sắc là xanh đen xám kết hợp cho Z1000 2014. Giá bán ở mức 11.999 USD.

Thông số kỹ thuật Kawasaki Z1000 2014:
  • Động cơ: 1.043cc, 4 xy lanh, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, DOHC, 16 van
  • Tỉ số nén: 11.8:1
  • Hộp số: 6 cấp côn tay
  • Khung: Nhômyo
  • Bánh xe: Trước 120/70 ZR17, sau 190/50 ZR17
  • Treo trước: 41mm hành trình ngược SFF-BP có thể điều chỉnh
  • Treo sau: Lò xo trụ đơn đặt ngang có thể điều chỉnh
  • Phanh trước: Đĩa kép 310mm, 4 piston kẹp, có ABS
  • Phanh sau: Đĩa đơn 250mm, 1 piston kẹp, có ABS
  • Bình xăng: 17 lít
  • Màu sắc: Xanh đen xám kết hợp
  • Giá bán: 11.999 USD