Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Ericsson và Facebook hợp tác mở phòng nghiên cứu sáng tạo cho dự án Internet.org

internet4_610x426.

EricssonFacebook vừa công bố thông tin họ đang hợp tác cùng nhau để xây dựng một phòng nghiên cứu sáng tạo (Innovation Lab) đễ hỗ trợ cho dự án mang Internet đến với mọi người, Internet.org. Phòng nghiên cứu sáng tạo này sẽ cung cấp một môi trường và chuyên môn hoá để tối ưu ứng dụng, các hệ thống, thiết bị và dịch vụ cho 5 tỷ người dùng Internet tiếp theo.

Dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động từ quý 2 năm 2014 tại trụ sở của Facebook ở Menlo Park, California, phòng nghiên cứu này sẽ tìm ra phương thức để đáp ứng các mục tiêu quan trọng nhất của Internet.org, giúp cho Internet đến được với tất cả mọi người.

Dựa trên dịch vụ Xác nhận thiết bị và Ứng dụng của Ericsson cùng các công nghệ khác trong lĩnh vực hệ thống di động, Ericsson sẽ cung cấp cho Facebook cùng các nhà phát triển những môi trường giả lập khác nhau từ khắp mọi nơi trên thế giới. Điều này cho phép các lập trình viên có thể phát triển và thử nghiệm ứng dụng cũng như dịch vụ di động trong đúng môi trường mà họ dự kiến sẽ phục vụ.

Phòng nghiên cứu sáng tạo Innovation Lab sẽ giúp gỡ bỏ một trong những rào cản vật lý lớn nhất đang tồn tại để mang Internet đến với mọi người. Các nhà phát triển hiện này chỉ có thể truy cập vào môi trường hệ thống ở chính nơi làm việc của họ. Tuy nhiên với phòng nghiên cứu sáng tạo, họ sẽ được cung cấp rất nhiều môi trường hệ thống khác nhau để thử nghiệm và tối ưu hoá sản phẩm, tất cả chỉ diễn ra tại một nơi duy nhất.