Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Google mở lớp dạy thiết kế module cho điện thoại ghép Ara vào tháng 4

ara.
Chắc các bạn cũng còn nhớ dự án "Motorola Project Ara" được giới thiệu hồi cuối năm 2013, dự án này nói về một chiếc điện thoại lắp ghép được ráp lại từ nhiều thành phần (module) khác nhau, cho phép người ta có thể thoải mái tùy biến từng bộ phận và chức năng của nó. Bắt đầu từ tháng 4 này, Google sẽ tổ chức 3 buổi hội nghị dành cho các lập trình viên và hướng dẫn họ làm thể nào để thiết kế một module cho điện thoại Ara. Buổi đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 15-16 tháng 4, bạn có thể đăng ký tại đây (link).

Buổi hướng dẫn đầu tiên sẽ được tổ chức online thông qua webstream, có công cụ hỏi đáp riêng để người ta tương tác với nhau và sẽ tập trung chủ yếu vào việc giới thiệu bộ công cụ phát triển phần mềm Ara Module Developers' Kit (MDK). Thông qua buổi hội nghị này, các lập trình viên cũng sẽ được giới thiệu đầy đủ các tính năng hiện có cũng như sắp có của điện thoại Ara, bên cạnh đó là thông tin giải thưởng dành cho cuộc thi lập trình module.

Project Ara là một dự án của Motorola (và cũng thuộc về Google), mặc dù đã bán Motorola cho Lenovo nhưng Google vẫn giữ lại phần lớn tài sản trí tuệ và nhóm nghiên cứu Advanced Technology của mình và đây chính là nơi mà dự án Ara được hình thành. Bạn có thể xem đoạn video dưới đây để biết rõ hơn về nó.