Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Zenvo ST1 - siêu xe đến từ Đan Mạch với công suất 1.104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.430Nm

zenvo-st1_100457712_l.

Sau nhiều năm ấp ủ và tham gia nhiều triển lãm ô tô dưới dạng Prototype, hãng xe Đan Mạch Zenvo cuối cùng cũng đã chính thức giới thiệu phiên bản sản xuất chính thức mẫu siêu xe hoàn toàn mới của mình, đó chính là chiếc Zenvo ST1 với công suất tối đa lên đến 1.104 mã lực. Zenvo là một thương hiệu siêu xe độc lập đến từ đất nước Bắc Âu, mục đích hình thành của nó cũng tương tự như Koenigsegg và Pagani - hai hãng siêu xe đang nổi lên trong thời gian gần đây.

Zenvo ST1 là sản phẩm đầu tiên của Zenvo, ngoài công suất tối đa 1.104 mã lực thì nó còn có mô-men xoắn cực đại 1.430Nm, những con số khá khủng so với mặt bằng chung, chỉ kém hơn những chiếc Bugatti siêu đắt đỏ mà thôi. Động cơ của chiếc siêu xe này là loại V8 dung tích 7.0L, nó đã được tinh chỉnh với sự kết hợp giữa một bộ tăng áp Turbo và một bộ tăng áp siêu nạp. Sức mạnh sinh ra được truyền đến cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp với lẫy chuyển số 7 cấp bố trí trên vô-lăng.


Zenvo ST1 không sở hữu hệ thống khung gầm bằng sợi carbon như nhiều mẫu xe khác, nó được chế tạo từ thép ống và composite trọng lượng nhẹ. Điều này đã tạo nên trọng lượng ấn tượng - chỉ 1,36 tấn chó chiếc xe, đủ để cạnh tranh với hầu hết các siêu xe khác.

Hãng xe Đan Mạch cho biết rằng mẫu siêu xe mới nhất của họ có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 3 giây và đạt tốc độ tối đa 375km/h (đã được giới hạn điện tử). Zenvo ST1 sẽ được phân phối ngay trong năm 2014 này với giá bán khoảng trên 1 triệu USD chưa bao gồm các loại thuế và phí. Đặc biệt, 3 chiếc xe đầu tiên tiêu thụ tại Mỹ sẽ được nâng cấp công suất lên 1.250 mã lực, phiên bản đó sẽ có tên là ST1 50S.