Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Xem ảnh chụp bởi Vibe Z: camera 13MP, nhiều hiệu ứng và tính năng

tinhte.vn-vibe-z-500.

Vibe Z được giới thiệu đầu năm nay là một trong những chiếc điện thoại mới nhất của Lenovo. Máy có màn hình 5,5" Full-HD và camera chính 13MP cùng rất nhiều tính năng chụp ảnh phong phú. Sáng nay mình đã chụp thử vài chục tấm với camera của máy và chất lượng nhìn chung là khá tốt mặc dù không đồng đều nhau, ảnh có lúc đẹp nhưng khi gặp các điều kiện ánh sáng phức tạp ví dụ như ánh sáng mạnh hoặc có sự chênh lệch cao giữa sáng/tối thì ảnh không được trong trẻo cho lắm. Mức độ chi tiết của ảnh cũng ở mức bình thường.

Toàn bộ ảnh dưới đây đều được chụp vào buổi sáng, trời nhiều nắng và chụp trong nhà, tắt Flash. Vibe Z có thân mình mỏng chỉ 7,9 mm nhưng cảm giác cầm máy để chụp không hề khó khăn với trọng lượng máy 145 gram. Một điều đáng tiếc là máy không có phím cứng dùng để chụp hình nên bạn phải nhấn nút chụp trên màn hình. Chip xử lý Snapdragon 800 của máy cho một hiệu năng rất tuyệt vời trong suốt quá trình chụp, máy chạy nhanh, mượt, không lag, không giựt, tốc độ lấy nét nhanh và thời gian lưu hình gần như tức thì.

Máy có thể chụp ảnh liên tục 100 tấm bằng cách nhấn giữ nút chụp hình, tốc độ chụp khá nhanh và chỉ tốn khoảng 12 giây cho toàn bộ 100 tấm hình đó, tốc độ trung bình 8,3 tấm/giây. Chất lượng lấy nét trong lúc chụp tiên tục đạt từ mức khá trở lên. Vì đây là một chiếc điện thoại, không phải máy ảnh chuyên nghiệp nên khi dùng chức năng chụp ảnh liên tục, bạn nên giữ yên máy, để cho máy chụp liên tục và hy vọng sẽ bắt đúng khoảnh khắc mà bạn mong muốn, chứ ta không nên vừa chụp liên tục vừa lia máy vì như thế chắc chắn ảnh sẽ bị mờ, đến máy ảnh đôi khi còn không lấy nét được nên ta không nên kỳ vọng và hiểu sai về chức năng chụp liên tục trên smartphone.

Chất lượng ảnh
Sáng nay mình chỉ chụp lòng vòng xung quanh cafe Tinh Tế, điều kiện ánh sáng không chênh lệch nhiều trừ mấy cảnh chụp trời có ánh sáng gắt. Chất lượng ảnh nhìn chung cho chất lượng khá, đúng sáng nhưng không được chi tiết cho lắm kể cả khi đã chuyển qua chế độ chụp cận cảnh (Macro) và cố gắng để máy thật gần chủ thể chụp.

Khi chụp ngoài trời thì ảnh hơi đục, nhất là những tấm có ánh sáng mạnh hay chụp bầu trời. Chụp trong nhà khá tốt vì ảnh không quá sạn (noise) và vẫn đảm bảo đủ độ sáng.

Các chức năng và tùy chỉnh camera
Camera của Vibe Z có hàng chục hiệu ứng ảnh và chế độ chụp (xem hình dưới), khả năng tùy chỉnh của máy cũng rất phong phú: cho phép thay đổi ISO, cân bằng trắng, thước đo sáng, tăng giảm EV, sáng/tối, tương phản, độ bão hòa màu (Saturation), độ sắc nét...



Xem ảnh chụp bởi Vibe Z:
Tải toàn bộ ảnh gốc (fullsize) tại đây: Link Fshare.