Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Trên tay LG G Pro 2 tại Việt Nam

lg g pro 2.

Chỉ khoảng vài ngày sau khi LG trưng bày G Pro 2 tại MWC 2014 thì hôm nay chúng ta đã có chiếc máy đầu tiên nhập về Việt Nam nhờ MSMobile. Phiên bản G Pro 2 hôm nay mình giới thiệu tới anh em là phiên bản của thị trường Hàn Quốc với LTE-A, có ăng-ten, cục pin đi kèm và một chiếc đế sạc pin/dựng máy thường thấy ở những chiếc máy cho thị trường nội địa. Mình cũng có quay một đoạn video ngắn về chiếc G Pro 2 này cũng như tính năng mở khóa thông minh và an toàn mà LG gọi là Knock Code.

G Pro 2 đi theo xu hướng thiết kế của chiếc G2 vì vậy nếu nói về thiết kế và kiểu dáng thì nó là một G2 phóng to. LG từng làm G Pro vuông vắn hơn thì nay trên G Pro 2, chúng được thay thế bằng các đường nét bo tròn hơn nữa, tạo cảm giác mềm mại và nhẹ nhàng. Tương tự như G2, mặt trước của G Pro 2 có viền rất mỏng để cho diện tích phần hiển thị là lớn nhất có thể. Nút cứng duy nhất của G Pro đã bị loại bỏ, các nút chức năng trên G Pro 2 là các nút cảm ứng. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nút tắt/mở máy cũng như nút âm lượng ở ngay cụm camera phía sau, nó có chức năng và vị trí sắp xếp như trên G2 nên chúng ta không phải nói nhiều về chi tiết này.

Dù có màn hình 5”9, gần như ngang bằng với Nokia Lumia 1520 màn hình 6” nhưng G Pro 2 nhỏ hơn đáng kể. Trọng lượng của máy cũng thấp hơn vì thế khi cầm trên tay, G Pro 2 cho cảm giác khá nhẹ tuy rằng vỏ nhựa phía sau có thể tháo ra được, đây là đặc điểm cố hữu trên các máy cho thị trường Hàn Quốc. Mặt lưng của G Pro 2 được làm với các vân nổi chứ không phải nhẵn với các họa tiết in chìm như G Pro của năm ngoái.

Chất lượng hiển thị của màn hình G Pro 2 là rất tuyệt vời, tương tự như G2 vậy. Dù kích thước màn hình lớn hơn (so với G2) nhưng chung độ phân giải (Full-HD) sẽ làm giảm đi mật độ điểm ảnh/inch nhưng độ mịn không giảm đi quá nhiều trừ khi chúng ta nhìn rất kỹ vào cái panel 5”9 này. So với phần lớn các phablet hiện nay, G Pro 2 được cho là một trong những máy có màn hình đẹp nhất.

Nói về tính năng mở khóa Knock Code, đây là một kiểu mở khóa cho phép người dùng thiết lập từ nhiều vị trí khác nhau trên màn hình. Khi thiết lập, Knock Code sẽ chia màn hình ra làm 4 phần bằng nhau, những lần chạm tay ở những vị trí khác nhau của người dùng sẽ là chìa khóa để mở màn hình G Pro 2. Trong trường hợp quên, máy sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu thứ cấp (4 chữ số) để vào màn hình chính. Xin mời xem chi tiết trong đoạn video bên dưới.

Cảm ơn cửa hàng điện thoại MSMobile (16, Trường Chinh, Hà Nội) đã giúp chúng tôi thực hiện bài viết này.

[MWC 2014] Trên tay LG G Pro 2: Viền mỏng, tính năng hay