Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Acer nói kho ứng dụng của Windows Phone vẫn chưa tốt, sẽ tham gia khi thị phần đạt 10-15%

Acer_Windows_Phone.
Chiếc W4 chạy Windows Phone 7 mà Acer từng ra mắt hồi năm 2011

Trong một cuộc nói chuyện mới đây với trang Inquirer, Allen Burnes - phó chụ tịch mảng smartphone của Acer - cho biết rằng hiện công ty "không thể chấp nhận rủi ro" với Windows Phone. Acer cũng không có kế hoạch ra mắt thêm các sản phẩm sử dụng hệ điều hành di động của Microsoft. "Windows Phone Store đang được cải thiện. Nhưng nếu như trong đó có 350.000 ứng dụng nhưng không bao gồm top 100 các app phổ biến thì nó không tốt cho người dùng", Burnes nói. "Có nhiều nhân tố xoay quanh không gian ứng dụng cần được khắc phục, và đối với chúng ta thì những thứ đó rất quan trọng".

Ngoài ra, vị phó chủ tịch cũng cho biết thêm rằng việc nhu cầu của người dùng với Windows Phone còn thấp là một lý do khác khiến công ty chưa lên kế hoạch ra mắt thêm thiết bị mới nào dùng OS này. "Mặc dù Windows Phone hiện chiếm khoảng 7% tại Châu Âu nhưng con số đó vẫn chưa đủ để chúng tôi mạo hiểm. Sự thật là, cho đến khi nào người dùng chưa nói về những trải nghiệm tốt mà họ có được với Windows Phone, thì chúng tôi không thể nhảy vào cuộc chơi".

Tuy nhiên, Burnes không hoàn toàn loại bỏ khả năng Acer ra mắt điện thoại Windows Phone. "Chúng tôi hiện đang đàm phán với Microsoft, và nếu họ tăng thị phần Windows Phone lên vào khoảng 10-15%, chúng tôi sẽ quan tâm". Thực chất thì hồi năm 2011 Acer cũng từng giới thiệu chiếc W4 chạy Windows Phone 7 đấy chứ. Còn trong thời điểm hiện tại, Acer vẫn tiếp tục sử dụng Android làm hệ điều hành cho các thiết bị di động của mình.

Nguồn: The Inquirer