Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

[Video] Câu chuyện phía sau chiếc GT-R nhanh nhất thế giới, tăng tốc từ 0-100km/h trong 1,72 giây

Screen Shot 2014-02-28 at 16.27.14.

AMS Performance là một hãng độ xe nổi tiếng của Mỹ, công ty này chuyên nâng cấp công suất và từ đó tạo ra những chiếc xe nhanh hơn rất nhiều so với nguyên bản của nó. Những cái tên yêu thích của AMS chính là các mẫu xe như Porsche 911, BMW M-Series, Mercedes-Benz AMG, Audi R8 và đặc biệt là mẫu siêu xe đến từ Nhật Bản - Nissan GT-R bởi kết cấu đơn giản và tính "dễ độ" của nó. Hãng độ này đã biến chiếc GT-R (vốn đã là một chiếc siêu xe mạnh mẽ) trở thành một con quái vật thật sự, cả về công suất và hiệu năng với khả năng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 1,72 giây - một con số đáng sợ.

Họ đã làm điều đó như thế nào? Nhóm AMS đã nâng cấp chiếc Nissan GT-R nguyên bản thành một phiên bản độ mới có tên gọi Alpha Omega GT-R với chiếc động cơ được "sáng chế" lại để có thể cho công suất tối đa lên đến gần 2.000 mã lực, các trục cơ sở được gia cường lực kiên cố, hộp số, hệ thống treo và bộ lốp xe đều được tinh chỉnh và thay thế để phù hợp với công suất khủng khiếp của chiếc xe. Tuy có sức mạnh cực kì lớn nhưng chiếc xe vẫn có thể di chuyển từ từ một cách an toàn trong thành phố nhờ vào những điều chỉnh hợp lý của AMS.

Nhóm kỹ sư thiết kế và toàn bộ nhân viên của AMS đã cùng nhau tạo ra một đoạn video ngắn để mô tả lại quá trình phát triển chiếc GT-R đặc biệt này từ năm 2010 cho đến nay. Nó thể hiện quá trình chuẩn bị, những thông số mà họ muốn đạt được, cách làm để đạt được mục tiêu đó và những gì nhóm định làm trong tương lai. Mời các bạn cùng xem qua đoạn video bên dưới.