Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Volvo giới thiệu hệ thống giao diện HMI thế hệ mới với kiểu dáng tương tự như một chiếc tablet

volvo-hmi-console.

Tesla không hẳn là hãng xe duy nhất trang bị bảng điều khiển trung tâm dạng cảm ứng giống như tablet trên những chiếc xe của mình. Giao diện người dùng HMI (Human Machine Interface) của Volvo thậm chí còn có thiết kế đơn giản hơn. Hãng xe Thụy Điển sẽ chính thức giới thiệu giao diện HMI mới nhất của mình tại triển lãm Geneva sắp diễn ra vào đầu tháng ba tới đây.

Về cơ bản, màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm sẽ được chia ra thành nhiều phần riêng biệt, với chế độ định vị, thông tin giải trí và tình trạng xe ở phần trên cùng và những thông tin ít quan trọng hơn như chế độ điều hòa, kết nối điện thoại... được bố trí bên dưới.

Volvo cho biết rằng, Hệ thống giao diện HMI mới có thể làm giảm đi những yếu tố ảnh hưởng đến người lái một cách hiệu quả. Nó chỉ bao gồm một màn hình cảm ứng hoạt động tương tự như một chiếc tablet và một vài nút bấm cần thiết được bố trí tại những nơi hợp lý, chúng sẽ không làm người lái mất tập trung khi đang vận hành xe.

Tính năng quan trọng và nổi bật nhất của hệ thống HMI này chính là tính linh hoạt của nó. Khi bạn chọn một chế độ, ví dụ như điều chỉnh hệ thống điều hòa, một khu vực lớn sẽ hiện ra cho bạn thao tác, tuy nhiên bạn vẫn có thể nhanh chóng điều chỉnh những tính năng khác thông qua một khu vực nhỏ hơn. Hãng xe Thụy Điển nói rằng hệ thống giao diện người dùng thế hệ mới của hãng sẽ được trang bị đầu tiên trên mẫu xe SUV Volvo XC90 sẽ được ra mắt ngay trong mùa thu năm nay.

Các bạn có thể xem thêm về cơ chế hoạt động của hệ thống HMI này tại đây.

Theo Engadget