Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Facebook Messenger cho Windows và Firefox sẽ ngừng hoạt động vào ngày 3/3

Firefox_Messenger_dong_cua.

Facebook mới đây thông báo rằng ứng dụng Facebook Messenger dành cho Windows cũng như tính năng Messenger tích hợp vào trình duyệt Firefox sẽ ngừng hoạt động vào ngày 3/3 tới đây. Facebook nói họ rất đánh giá cao việc người dùng sử dụng Messenger để giao tiếp với bạn bè, và giải pháp thay thế mà hãng đề xuất đó là chúng ta nên sử dụng trực tiếp giao diện nền web để chat khi đang trên máy tính. Hiện nay bộ cài đặt Messenger cho Windows cũng đã bị gỡ bỏ khỏi trang chính thức của công ty và trên đó chỉ còn đường dẫn trỏ đến app iOS và Android mà thôi. Người phát ngôn cho Facebook xác nhận hai thông tin trên và không giải thích gì thêm về nguyên nhân dẫn đến quyết định của hãng.

Tin tức này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Microsoft công bố rằng họ đang phối hợp với Facebook để mang ứng dụng Facebook Messenger lên Windows Phone. Điều đó cho thấy rằng Facebook hiện đang muốn tập trung nỗ lực của mình vào xây dựng trải nghiệm di động tốt, còn những ứng dụng chat trên PC thì không còn cần thiết nữa (nên hãng mới nói người dùng chuyển sang dùng nền web).

Cũng cần phải nói thêm rằng ứng dụng Facebook dành riêng cho Windows 8.1 thì vẫn còn hoạt động bình thường chứ không bị ảnh hưởng bởi đợt đóng cửa ngày hôm nay. App này đã có sẵn tính năng chat bên trong và được thiết kế theo phong cách Modern UI mới.

Nguồn: The Next Web