Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Điều tra hành vi phạm pháp của một nhân viên qua hòm thư Hotmail, Microsoft vi phạm quyền riêng tư?

microsoft-privacy.

Hôm nay, một nhân viên của Microsoft đã bị bắt giữ trước cáo buộc tiết lộ bí mật công ty. Microsoft đã tìm thấy bằng chứng sau khi điều tra hòm thư Hotmail của anh ta. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là liệu hành vi truy xuất của Microsoft vào một tài khoản cá nhân khi chưa được cho phép có hợp pháp hay không?

Theo Microsoft, trên thực tế trong điều khoản dịch vụ (Terms of Service - ToS) của Hotmail đã ghi rõ rằng công ty có thể "truy cập hoặc để lộ thông tin về bạn" vì một số lý do nhất định. Do hành động của Microsoft trong vụ việc có phần "mờ ám" nên công ty đã lên tiếng biện minh cho mình bằng các thông báo được trích bên dưới. Theo đó, mặc dù phần điều khoản dịch vụ đã nhấn mạnh rằng công ty có quyền được xem qua một tài khoản người dùng nhưng điều này chỉ được "thực hiện trong các trường hợp ngoại lệ". Microsoft cũng cho biết việc truy xuất hòm thư kỹ thuật số của một người dùng sẽ phải trải qua một quy trình rất nghiêm ngặt. Trong trường hợp trên, một đội ngũ pháp lý đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hòm thư của người vừa bị bắt mặc dù chưa có chỉ thị từ tòa.

Theo thông báo mới nhất, Microsoft cũng tuyên bố việc truy xuất hòm thư Hotmail/Outlook của một cá nhân không phải nhân viên của công ty thậm chí còn được thực hiện nghiêm ngặt hơn. Ngoài ra, công ty cũng hứa hẹn sẽ công bố những tài khoản bị điều tra trong báo cáo minh bạch mỗi 2 năm một lần.

Thông báo từ Microsoft:

Một phần trong điều khoản dịch vụ của Hotmail ghi rõ:

Cam kết bảo vệ quyền riêng tư của Microsoft:

John Frank - phó chủ tịch kiêm phó tổng cố vấn Microsoft đã viết:

Theo: Engadget