Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Hãng phim Fox sẽ cung cấp phim 4K cho TV Samsung 4K

tinhte.vn-tv-4k-samsung.

Sắp tới, hãng phim 20th Century Fox của Hollywood sẽ trực tiếp cung cấp các nội dung video 4K cho TV 4K 2014 của Samsung, thông qua phần mềm Smart Hub được cài sẵn trên các TV này. Mối hợp tác được hai công ty thông báo đầu năm nay tại triển lãm CES 2014 để xây dựng một kế hoạch gọi là "Hệ sinh thái Nội dung UHD (4K) mới". Ngoài Fox ra, Samsung còn liên kết các nhiều dịch vụ 4K khác của các hãng như Amazon, M-Go, DirecTV, Comcast và truyền video thông qua dịch vụ streaming 4K của Netflix.

Hiện hai hãng chưa tiết lộ gì thêm về thông tin giá cả sử dụng, băng thông yếu cầu tối thiểu hay thời gian sẽ cung cấp nội dung 4K. Tuy nhiên, để tham khảo thì chúng ta có thể nhìn qua một công ty khác cũng đang có chiến lược tương tự đó là Sony. Hãng này bán ra đầu phát 4K FMP-X1 giá 699 USD và có thể stream video từ bộ thư viện hơn 100 video 4K các loại, giá thuê 24 tiếng là 7,99 USD còn giá mua luôn là 29,99 USD/video.

Bên cạnh dịch vụ xem phim trực tuyến thì trước đó Samsung cũng công bố một thiết bị xem phim offline đó là ổ cứng UHD Video Pack, trong ổ cứng này đã có sẵn nhiều video 4K bao gồm phim "Night at the Museum", "X-Men Origins: Wolverine", "The Counselor", "G.I. Joe: Retaliation", "World War Z" cùng 3 đoạn video tài liệu và clip ngắn khác. Giá của ổ cứng này là 299 USD và chỉ tương thích với TV 4K của Samsung, hãng cho biết sẽ tiếp tục bán ra một ổ cứng thứ hai với nhiều nội dung khác vào nửa cuối năm nay.

Theo CNET