Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Nhà Trắng hiện đang thử nghiệm việc sử dụng smartphone của Samsung và LG?

Obama_Nha_trang_Samsung_LG_Android.
Obama đang sử dụng chiếc BlackBerry của mình

Theo tờ Wall Street Journal, đội công nghệ của Nhà Trắng hiện đang thử nghiệm một số smartphone do SamsungLG sản xuất để sử dụng nội bộ. Những điện thoại này là một nguy cơ đối với các máy BlackBerry vốn đã được Nhà Trắng và thậm chí là cả Tổng thống Barack Obama sử dụng trong thời gian dài. Quá trình thử nghiệm còn có sự tham gia của Cơ quan Thông tin Nhà Trắng, một đơn vị quân sự chuyên đảm nhiệm việc liên lạc của tổng thống Obama. Tuy nhiên, nguồn tin tiết lộ rằng hiện việc kiểm thử mới chỉ ở trong giai đoạn đầu và chưa có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy Obama sẽ bỏ chiếc BlackBerry được tinh chỉnh của mình để xài điện thoại Samsung, LG.

Phản hồi lại vấn đề này, phát ngôn viên của Cơ quan Thông tin Nhà Trắng chỉ nói rằng họ đang thử nghiệm và sử dụng nhiều loại thiết bị di động khác nhau chứ không trực tiếp nói về các mẫu smartphone chạy Android. Người phát ngôn cho Samsung thì nói hãng nhận thấy "mối quan tâm sâu sắc của các cơ quan chính phủ" đối với sản phẩm của mình và "đang làm việc chặt chẽ với nhiều cơ quan để triển khai các chương trình thử nghiệm". Trong khi đó, LG thì nói hãng không biết gì về việc thử nghiệm của Nhà Trắng. BlackBerry thì chỉ khẳng định lại rằng điện thoại của mình đã được chính phủ Mỹ tin dùng trong nhiều năm qua và "chỉ có BlackBerry mới được thiết kế để đáp ứng nhu cầu bảo mật cao của Mỹ và các đồng minh".

Wall Street Journal chia sẻ thêm rằng Obama đã dùng iPad để đọc sách và tài liệu từ lâu, còn iPhone thì không nằm trong chương trình thử nghiệm của Nhà Trắng.